Báo động đỏ liên viện cứu sống bệnh nhân đa chấn thương nặng

  • 07:32 | Thứ Sáu, 10/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Các bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện (BVĐK) Minh Hóa và Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (HNVNCBĐH) đã phối hợp cứu sống bệnh nhân C.N.N.L (14 tuổi) ở xã Hồng Hóa (Minh Hóa) bị tại nạn gây chấn thương nặng.
Bác sỹ BVĐK Minh Hóa và Bệnh viện HNVNCBĐH phối hợp kịp thời cứu sống bệnh nhân.
Bác sỹ BVĐK Minh Hóa và Bệnh viện HNVNCBĐH phối hợp kịp thời cứu sống bệnh nhân.
Theo đó, ngày 2/3/2023, em C.N.N.L bị tại nạn giao thông vào cấp cứu tại BVĐK Minh Hóa trong tình trạng nguy kịch, lơ mơ, kích thích, niêm mạc nhợt nhạt, khó thở nặng, huyết áp bệnh nhân không đo được, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, phổi thông khí kém; siêu âm tại giường phát hiện tràn dịch màng phổi, theo dõi có vỡ gan, gãy tay phải. Bệnh nhân được nhanh chóng  cấp cứu, giảm đau, truyền dịch, giảm đau, vận mạch…
 
Báo động đỏ toàn viện được bật, đông đảo y, bác sĩ từ các khoa trong bệnh viện đã có mặt tiến hành hội chẩn cấp cứu ca bệnh nặng; đồng thời, liên hệ xin hỗ trợ từ tuyến trên của Bệnh viện HNVNCBĐH.
 
Nhận được yêu cầu chi viện từ tuyến dưới, Bệnh viện HNVNCBĐH một mặt chỉ đạo hội chẩn và hướng dẫn các bác sỹ BVĐK Minh Hóa dẫn lưu màng phổi giải quyết tình trạng suy hô hấp sớm nhất cho bệnh nhân; mặt khác, cử 2 bác sỹ Khoa Hồi sức cấp cứu và Chống độc và phương tiện cấp cứu nhanh chóng lên BVĐK Minh Hóa hỗ trợ tuyến dưới.
 
Sau khi có mặt tại BVĐK Minh Hóa, các bác sỹ Bệnh viện HNVNCBĐH cùng với các đồng nghiệp hội chẩn đánh giá tình trạng bệnh nhân và quyết định chuyển lên Bệnh viện HNVNCBĐH để tiếp tục điều trị cho bệnh nhân.
Sau hơn 1 tuần điều trị, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe.
Sau hơn 1 tuần điều trị, bệnh nhân C.N.N.L đã ổn định sức khỏe.
Tại đây, bệnh nhân được hồi sức, phẫu thuật cấp cứu dẫn lưu màng phổi, cắt bỏ 1 phần phổi bị dập nát truyền 12 đơn vị máu cùng nhóm.
 
Hiện, sau hơn 1 tuần điều trị, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch ổn định sức khỏe, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, ăn uống được. Được biết, bệnh nhân đi xe máy với bạn và bị tai nạn giao thông kiến cả 2 bị thương nặng.
 
Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Bệnh viện HNVNCBĐH cho biết, thời gian qua, việc áp dụng quy trình “báo động đỏ” và sự phối hợp nhịp nhàng của các chuyên khoa và các bệnh viện tuyến dưới đã cứu sống nhiều bệnh nhân nặng, nguy kịch.
Bắc Lê

tin liên quan

Người bác sĩ của dân bản

(QBĐT) - Bác sĩ Hồ Puôn (SN 1977), người con của dân tộc Bru-Vân Kiều đã chinh phục thành công ước mơ trở thành người thầy thuốc của đồng bào vùng biên giới.

Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân

(QBĐT) - Năm 2023, ngành Y tế Quảng Bình xác định, chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân. 

Nỗ lực triển khai các kỹ thuật mới trong điều trị

(QBĐT) - Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đang ngày càng tạo dấu ấn đặc biệt khi mạnh dạn đầu tư trang thiết bị hiện đại và nỗ lực triển khai các kỹ thuật mới trong điều trị, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được khám, chữa bệnh kỹ thuật cao ngay tại địa phương.