Tiện ích dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm, chăm sóc sức khỏe tại nhà

  • 07:08 | Thứ Sáu, 17/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phòng khám MEDLATEC Quảng Bình (28 Hà Văn Quan, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới) chính thức đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình từ cuối năm 2020, là một trong những đơn vị y tế tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ xét nghiệm chất lượng cao với đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế có trình độ, luôn tận tâm, nhiệt huyết với người bệnh. Đặc biệt, MEDLATEC Quảng Bình phục vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn địa bàn tỉnh, trở thành dịch vụ tiện ích nhất đối với người bệnh.
 
Từ bộ máy ban đầu chỉ có 10 cán bộ, nhân viên, đến nay Phòng khám MEDLATEC Quảng Bình đã có 30 cán bộ, nhân viên. Với hệ thống phòng sinh học phân tử, an toàn sinh học cấp II và nhiều máy móc hiện đại, trong hơn 2 năm hoạt động, trung bình mỗi năm, Phòng khám MEDLATEC Quảng Bình phục vụ hơn 30.000 lượt khách hàng xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe; thực hiện hơn 300 danh mục xét nghiệm tại cơ sở, như: Sản, nội, nhi, truyền nhiễm, ung bướu...; kết hợp với Trung tâm xét nghiệm MEDLATEC tại Hà Nội đáp ứng gần 2.000 xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu phục vụ người dân.
 
Hiện, MEDLATEC Quảng Bình là đơn vị tiên phong về dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi uy tín, tạo niềm tin cho khách hàng trên toàn địa bàn tỉnh. Cùng với đó, đơn vị cũng đã mở rộng thêm 2 cơ sở chăm sóc sức khỏe tại nhà ở các huyện Lệ Thủy và TX. Ba Đồn nhằm đáp ứng dịch vụ kịp thời cho người dân địa phương; thu hút được nhiều bác sĩ có nhiều kinh nghiệm về công tác. 
Y bác sĩ MEDLATEC Quảng Bình lấy mẫu tầm soát bệnh cho các đơn vị, địa phương trên địa bàn.
Y bác sĩ MEDLATEC Quảng Bình lấy mẫu tầm soát bệnh cho các đơn vị, địa phương trên địa bàn.
Giám đốc MEDLATEC Quảng Bình Hoàng Ngọc Nghĩa cho biết: Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi sẽ đưa đến cho người dân một trải nghiệm kiểm tra sức khỏe rất nhanh chóng, tiện lợi, chính xác với những ưu điểm vượt trội sau: Hẹn lịch nhanh chóng, đơn giản; lấy mẫu tận nơi chuẩn quy trình, an toàn, thuận tiện; nguồn nhân sự đáp ứng triển khai lấy mẫu tại tất cả các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh, bao gồm cả các huyện xa như Minh Hóa, Tuyên Hóa; tiết kiệm thời gian chờ đợi; kết quả chính xác trả đúng hẹn, đa dạng hình thức, bảo mật; phí dịch vụ đi lại chỉ 10.000 đồng và tư vấn kết quả tận tâm.
 
“Từ khi Phòng khám MEDLATEC đi vào hoạt động, nhất là khi có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà với đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyện nghiệp, máy móc thiết bị hiện đại, chất lượng tốt, tôi thấy rất tiện ích trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu. Nhân viên MEDLATEC Quảng Bình rất thân thiện và chuyên nghiệp; kết quả xét nghiệm nhanh chóng, chính xác, trả kết quả trên điện thoại, dù ở đâu tôi cũng có thể nhận kết quả; giá cả cũng hợp lý. Đặc biệt, theo định kỳ, tôi thường được nhân viên ân cần hỏi thăm, nhắc nhở, tư vấn chăm sóc sức khỏe chu đáo, nhiệt tình. Vì vậy, tôi rất yên tâm khi sử dụng các dịch vụ tại MEDLATEC Quảng Bình, sức khỏe ngày càng được cải thiện. Tôi rất biết ơn đội ngũ y bác sĩ và nhân viên MEDLATEC Quảng Bình”, nguyên Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh Trần Hoàng Giang chia sẻ.
 
Khi khách hàng có nhu cầu xét nghiệm tận nơi chỉ cần đặt lịch qua tổng đài 1900565656 hoặc hotline 0915983773, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ gửi thông tin để nhân viên liên hệ lấy mẫu cho khách hàng. Hệ thống tin nhắn tự động sẽ thông báo kết quả về điện thoại cho khách hàng và có các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành tư vấn, giải thích kết quả.
Mặc dù là đơn vị y tế mới, thế nhưng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, MEDLATEC Quảng Bình được ghi nhận là đơn vị nhận được sự công nhận của các đơn vị y tế khác trên địa bàn về chất lượng xét nghiệm. Minh chứng rằng, đã có hơn 300 bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên trên địa bàn đang thực hiện việc cộng tác gửi mẫu xét nghiệm cho đơn vị.
 
Trong giai đoạn dịch Covid-19, MEDLATEC Quảng Bình là đơn vị y tế tư nhân đầu tiên và duy nhất trên địa bàn triển khai được phòng xét nghiệm sinh học phân tử, kịp thời phục vụ nhu cầu sàng lọc, phát hiện và cách ly các trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn một cách nhanh chóng và chính xác, góp sức phòng, chống dịch cùng với CDC Quảng Bình và Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
 
Năm 2021, nhằm chung tay cùng tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh, MEDLATEC Quảng Bình đã ủng hộ TP. Đồng Hới 5.000 bộ kit test nhanh xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 để nhanh chóng sàng lọc được các đối tượng F0 trên diện rộng, kịp thời cách ly điều trị; đồng thời đơn vị cũng điều động nhân lực chịu trách nhiệm thực hiện dịch vụ với 5.000 mẫu xét nghiệm miễn phí với tổng trị giá gần 900 triệu đồng (quy ra giá trị tại thời điểm triển khai). Với những đóng góp tích cực, UBND TP. Đồng Hới đã trao tặng giấy khen cho đơn vị vì thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
 
Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan cho biết, trong điều kiện dịch bệnh lúc bấy giờ diễn biến phức tạp, MEDLATEC Quảng Bình đã hỗ trợ nguồn lực vừa động viên tinh thần để cấp ủy, chính quyền và người dân thành phố có thêm sức mạnh chiến thắng, vượt qua đại dịch. Với những dịch vụ tiện ích trong khám và chữa bệnh, chúng tôi mong muốn, đơn vị tiếp tục mở rộng quy mô, tiếp tục hỗ trợ nguồn lực, góp phần chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn thành phố cũng như trong tỉnh tốt hơn trong thời gian tới.
 
Trong năm 2022, đơn vị thực hiện triển khai 260 chương trình “vì sức khỏe cộng đồng” giúp cho người dân nâng cao ý thức kiểm tra sức khỏe định kỳ và tiếp cận được với chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất; thực hiện xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe cho 72.150 lượt khách hàng.
MEDLATEC Quảng Bình đồng hành, sẻ chia khó khăn cùng người dân trên địa bàn tỉnh.
MEDLATEC Quảng Bình đồng hành, sẻ chia khó khăn cùng người dân trên địa bàn tỉnh.
Cùng với việc góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn, MEDLATEC Quảng Bình xác định luôn song hành với công tác từ thiện xã hội, như: Tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh vượt khó; tặng quà Tết cho trẻ em mồ côi khuyết tật…
 
Và trong một thời gian ngắn đi vào hoạt động, đơn vị đã ủng hộ số tiền lớn cùng các gói dịch vụ tầm soát, chăm sóc sức khỏe, chung tay góp sức vào nhiều chương trình nhân ái, kết nối yêu thương, mở ra cơ hội mới cho nhiều hoàn cảnh kém may mắn, giúp họ vượt lên những khó khăn...
 
“Chúng tôi không ngừng đầu tư mở rộng các danh mục xét nghiệm chuyên sâu cũng như cơ sở vật chất để hỗ trợ tốt hơn trong chẩn đoán và điều trị cho người bệnh. Để hoạt động phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, phát triển về chuyên môn, thời gian tới đơn vị phát triển lên phòng khám đa khoa. Bên cạnh đó, xuất phát từ tấm lòng sẻ chia “lá lành đùm lá rách”, thì các hoạt động từ thiện xã hội luôn được MEDLATEC Quảng Bình chú trọng. Qua đó, kết nối tình yêu thương hướng đến một cộng đồng tốt đẹp tạo điều kiện để cùng nhau phát triển”, Giám đốc MEDLATEC Quảng Bình Hoàng Ngọc Nghĩa bày tỏ mong muốn.
 
MEDLATEC Quảng Bình cung cấp các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu giúp người dân chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ, như:
 
- Theo dõi các chỉ số bệnh mãn tính như mỡ máu, đường huyết, gout…;
 
- Kiểm tra, đánh giá các chức năng của cơ quan trong cơ thể như gan, thận, tim mạch…;
 
- Theo dõi, sàng lọc thai kỳ NIPT; sàng lọc sơ sinh cho trẻ; tìm nguyên nhân sẩy thai, thai lưu, vô sinh hiếm muộn;
 
- Tầm soát nguy cơ các bệnh ung thư;
 
- Tìm nguyên nhân các bệnh sốt, tiêu chảy, thiếu máu…;
 
- Ký sinh trùng như giun, sán, virus…;
 
- Phát hiện chất gây nghiện trong cơ thể như thuốc lắc, ma túy, cần sa, heroin…;
 
- Phát hiện các bệnh xã hội như lậu, HIV, giang mai…;
 
- Kiểm tra các chỉ số vi chất dinh dưỡng trong cơ thể;
 
- Các xét nghiệm chuyên sâu khác khi khách hàng có nhu cầu như ADN, gen ung thư di truyền, các chương trình cộng đồng...
                                                                               
Hương Trà
 

tin liên quan

Tọa đàm kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

(QBĐT) - Chiều 27/2, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tổ chức tọa đàm kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và công bố quyết định thành lập Khoa Khám bệnh và điều trị tự nguyện. 

Nỗ lực triển khai các kỹ thuật mới trong điều trị

(QBĐT) - Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đang ngày càng tạo dấu ấn đặc biệt khi mạnh dạn đầu tư trang thiết bị hiện đại và nỗ lực triển khai các kỹ thuật mới trong điều trị, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được khám, chữa bệnh kỹ thuật cao ngay tại địa phương.

TP. Đồng Hới: Đầu tư cơ sở vật chất các trạm y tế xã, phường

(QBĐT) - Thời gian qua, TP. Đồng Hới chú trọng việc đầu tư cơ sở vật chất khám, chữa bệnh tại cơ sở.