Ngành Nông nghiệp thực hiện chương trình an sinh xã hội tại xã Kim Thủy

  • 07:07 | Thứ Bảy, 20/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 19/8, Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đi kiểm tra các mô hình sinh kế trên địa bàn xã Kim Thủy (Lệ Thủy). 
Lãnh đạo Sở NN-PTNT và Công đoàn ngành NN-PTNT trao tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình anh Hồ Núi ở bản Cồn Cùng, xã Kim Thuỷ.
Lãnh đạo Sở NN-PTNT và Công đoàn ngành NN-PTNT trao tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình anh Hồ Núi ở bản Cồn Cùng, xã Kim Thuỷ.
Tại bản Cồn Cùng, xã Kim Thủy, Sở NN-PTNT phối hợp với Công đoàn ngành NN-PTNT tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Hồ Núi. Gia đình anh Hồ Núi thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Ngôi nhà của gia đình anh bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện để xây mới hay sửa chữa.
 
Trước hoàn cảnh đó, Sở NN-PTNT phối hợp với Công đoàn ngành NN-PTNT hỗ trợ 45 triệu đồng để gia đình anh Hồ Núi xây dựng ngôi nhà mới. Sau 4 tháng thi công, ngôi nhà mới có diện tích hơn 90m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão. 
Lãnh đạo Sở NN-PTNT và Công đoàn Ngành NN-PTNT trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Kim Thuỷ.
Lãnh đạo Sở NN-PTNT và Công đoàn ngành NN-PTNT trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Kim Thuỷ.
Ngoài ra, Sở NN-PTNT cũng đã trao tặng 10 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Kim Thuỷ. Mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng tiền mặt.
 
Thực hiện chủ trương giúp đỡ các xã miền núi phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, Sở NN-PTNT đã thực hiện 8 mô hình sinh kế thuộc các lĩnh vực trồng trọt, lâm nghiệp, chăn nuôi trên địa bàn xã Kim Thủy, 
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp-PTNT thăm mô hình nuôi dê sinh sản tại bản An Bai, xã Kim Thủy.
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp-PTNT thăm mô hình nuôi dê sinh sản tại bản An Bai, xã Kim Thủy.
Cụ thể: Mô hình trồng 1,5ha khoai môn tại bản Cây Bông, Cồn Cùng và bản Chuôn; trồng 2,5ha mít ruột đỏ tại bản Chuôn và bản Hà Lẹc; trồng 13,5ha rừng gỗ lớn bằng giống keo nuôi cấy mô tại bản Cây Bông, Cồn Cùng, Khe Khế và bản Hà Lẹc; mô hình chăn nuôi dê sinh sản tại bản Hà Lẹc và An Bai; chăn nuôi bò sinh sản tại bản Mít Cát; nuôi ngan đen tại bản Chuôn, Bang và Cây Bông....
Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn ngành NN-PTNT đã trao 11 suất quà cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Trạm bảo vệ rừng Bãi Đạn
Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn ngành NN-PTNT trao tặng trang thiết bị phục vụ đời sống tại Trạm kiểm lâm Lâm Thuỷ (Lệ Thuỷ).
Đến thời điểm hiện tại, các mô hình do Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh (Sở NN-PTNT) thực hiện trên địa bàn xã Kim Thủy phát triển tốt, tạo thu nhập ổn định và giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
 
Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn ngành NN-PTNT đã trao 11 suất quà cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Trạm bảo vệ rừng Bãi Đạn (Ban Quản lý rừng phòng hộ Động Châu) và trang thiết bị phục vụ đời sống tại Trạm bảo vệ rừng Bãi Đạn và Trạm kiểm lâm Lâm Thuỷ (Lệ Thuỷ).
 
Lan Chi

tin liên quan

Từ chiều tối 19/8, đề phòng mưa dông, gió giật mạnh ở nhiều khu vực

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ chiều tối 19/8 đến ngày 20/8, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Mưa dông ở các khu vực trên khả năng kéo dài đến ngày 22/8.

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

(QBĐT) - Ngày 18/8, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hoá phối hợp với Ủy ban MTTQVN xã Minh Hoá tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. 

Cần chiếu sáng tượng đài Mẹ Suốt vào ban đêm

(QBĐT) - Nếu từng có cơ hội đến với TP. Đồng Hới, hẳn ít có du khách nào không một lần dạo bước trên bờ Nhật Lệ và kính cẩn nghiêng mình trước tượng đài Mẹ Suốt.