Minh Hóa:

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

  • 08:04 | Thứ Sáu, 19/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 18/8, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hoá phối hợp với Ủy ban MTTQVN xã Minh Hoá tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.
Lễ bàn giao ngôi nhà Đại đoàn kết cho ông Phố ở xã Minh Hóa
Lễ bàn giao ngôi nhà Đại đoàn kết cho ông Trương Văn Phố ở xã Minh Hóa (Minh Hóa).

Hoàn cảnh được hỗ trợ là ông Trương Văn Phố ở thôn 1 Kim Bảng, xã Minh Hoá. Ông sống độc thân trong căn nhà gỗ tạm bợ, chật hẹp và có nguy cơ sụp đổ.

Với số tiền 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo do Ủy ban MTTQVN tỉnh hỗ trợ, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hoá đã phối hợp với xã Minh Hoá vận động thêm sự giúp đỡ của các cơ quan, doanh nghiệp về nguyên vật liệu, như: Cát, sạn, xi măng... và hỗ trợ ngày công từ các tổ chức đoàn thể tại địa phương để xây nhà Đại đoàn kết cho ông Phố.

Sau 22 ngày xây dựng, đến nay, căn nhà với diện tích hơn 40m2 đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng gần 60 triệu đồng. 
 
Tại lễ bàn giao, Công đoàn UBND xã Minh Hóa và các đoàn thể tại địa phương đã trao tặng cho ông Phố thêm các dụng cụ sinh hoạt và lương thực trị giá trên 3 triệu đồng. Ngôi nhà hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp ông Phố ổn định cuộc sống.
 
Thùy Linh
Trung tâm VH-TT-TT Minh Hóa

tin liên quan

Hiệu quả từ các mô hình bảo vệ an ninh Tổ quốc

(QBĐT) - Thời gian qua, Công an TP. Đồng Hới đã thường xuyên củng cố, duy trì hoạt động và nhân rộng các mô hình bảo đảm an ninh trật tự (ANTT); qua đó, phát huy tốt vai trò làm chủ, tính tích cực, sáng tạo của nhân dân trong phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, phục vụ hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Cần chiếu sáng tượng đài Mẹ Suốt vào ban đêm

(QBĐT) - Nếu từng có cơ hội đến với TP. Đồng Hới, hẳn ít có du khách nào không một lần dạo bước trên bờ Nhật Lệ và kính cẩn nghiêng mình trước tượng đài Mẹ Suốt.

Giải quyết việc làm cho 2.900 lao động

(QBĐT) - Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) huyện Lệ Thủy cho biết, từ đầu năm đến nay, địa phương giải quyết việc làm cho 2.900 lao động, đạt 64,5% kế hoạch năm 2022.