Buồn cho ý thức!

  • 16:06 | Thứ Bảy, 13/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Này anh kia! Có bảng ở trước cổng trường đó, anh không để ý à?
 
Nghe một bác lớn tuổi hỏi lớn một ông bố trẻ đi ô tô đưa con tới trường, những bậc phụ huynh khác vội nhìn lại rồi cũng lơ đi. Ai cũng vội để cho kịp giờ đi làm.
 
- Cháu có thấy đấy, đều vội quá bác ơi, cho xe vào tận đây đưa con vào nhanh hơn. - ông bố trả lời.
 
- Bỏ xe đúng chỗ ngoài kia, cậu đi vào mất thêm mấy phút đâu? Ai cũng giống cậu cố chen xe bỏ vào sát tận cổng trường nên nhìn rất lộn xộn, xe máy, xe ô tô đậu sát ngay cổng, chiếm hết đường đi vào của các cháu học sinh.
- Cháu thấy có xe bỏ từ trước nên cũng bỏ theo. Mà sao bác không nhắc nhở mấy người bỏ trước cháu?
 
- Tôi không phải là bảo vệ trường ở đây, tôi chỉ đưa cháu đi học nhưng nhìn cảnh không đẹp mắt tý nào nên nhắc cậu. Những người trước tôi không kịp đến để nhắc. Hàng ngày, thấy chú bảo vệ vẫn mang loa ra nhắc nhở phụ huynh, rồi dán cái bảng “cấm đỗ xe trước cổng trường” mà vẫn chưa thay đổi được tình trạng này. Nhìn buồn cho ý thức quá cậu!
 
- Dạ! Bác nói đúng ạ, cháu sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc!
M.T
 

tin liên quan

Cảnh giác thủ đoạn lừa xuất cảnh "việc nhẹ, lương cao"

(QBĐT) - Nhẹ dạ, cả tin bởi những lời lừa đảo "đường mật" trên mạng xã hội, không ít người dân Quảng Bình bị sập bẫy xuất cảnh trái phép sang Campuchia lao động.
 

Chương trình "Sinh kế hậu Covid-19 và thiên tai mưa lũ"

(QBĐT) - Ngày 12/8, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức chương trình "Sinh kế hậu Covid-19 và thiên tai mưa lũ".
 

Sử dụng 1.155 tỷ đồng để tiếp tục hỗ trợ người lao động

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa ký Nghị quyết số 24/2022/UBTVQH15 về tiếp tục chỉ trả hỗ trợ đối với người lao động theo Nghị quyết số 03/2021/UBTVQH15 ngày 24/9/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.