Minh Hóa:

Trên 3.400 hộ nghèo được hỗ trợ tiền điện

  • 13:48 | Thứ Bảy, 20/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Minh Hóa cho biết: Từ đầu năm đến nay, địa phương trích kinh phí từ ngân sách huyện trên 1,1 tỷ đồng để hỗ trợ tiền điện cho 3.457 hộ nghèo trên địa bàn.
Nhờ có sự hỗ trợ tiền điện, nhiều em học sinh con em hộ nghèo được bảo đảm nguồn điện để học tập
Nhờ có sự hỗ trợ tiền điện, nhiều em học sinh con em hộ nghèo được bảo đảm nguồn điện để học tập.
Theo đó, mức hỗ trợ cho mỗi hộ là 55.400 đồng/tháng. Tiền điện hỗ trợ cho hộ nghèo sinh hoạt hàng tháng tương đương tiền điện sử dụng 30kWh tính theo mức giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 1.
 
Phương thức hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo được chi trả trực tiếp theo hình thức hỗ trợ bằng tiền từng quý. Xã Trọng Hóa là địa phương có số hộ nghèo được hỗ trợ nhiều nhất với 942 hộ, xã Dân Hóa có 850 hộ, xã Tân Hóa là địa phương có số hộ nghèo được hỗ trợ thấp nhất với 35 hộ… 
 
Thời gian thực hiện chính sách hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo từ ngày 1/6/2014 theo quy định tại Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg ngày 7/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Với sự hỗ trợ này đã góp phần giúp các hộ nghèo giảm bớt khó khăn và bảo đảm nguồn điện phục vụ cho bà con sản xuất, sinh hoạt…
 
X.V

tin liên quan

Ngành Nông nghiệp thực hiện chương trình an sinh xã hội tại xã Kim Thủy

(QBĐT) - Ngày 19/8, Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đi kiểm tra các mô hình sinh kế trên địa bàn xã Kim Thủy (Lệ Thủy). 

Từ chiều tối 19/8, đề phòng mưa dông, gió giật mạnh ở nhiều khu vực

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ chiều tối 19/8 đến ngày 20/8, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Mưa dông ở các khu vực trên khả năng kéo dài đến ngày 22/8.

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

(QBĐT) - Ngày 18/8, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hoá phối hợp với Ủy ban MTTQVN xã Minh Hoá tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.