Tác phẩm "Khám phá hang Rục Mòn" đoạt giải nhì cuộc thi ảnh "Việt Nam trong tôi"

  • 10:37 | Thứ Bảy, 03/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tác phẩm "Khám phá hang Rục Mòn" của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hải (Chi hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Quảng Bình) vừa được trao giải nhì cuộc thi ảnh trên Smartphone có chủ đề "Việt Nam trong tôi" do Công ty Sony Việt Nam tổ chức. 
Hang Rục Mòn qua sự thể hiện của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hải
Hang Rục Mòn qua sự thể hiện của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hải

Cuộc thi là sân chơi dành cho những người yêu thích nhiếp ảnh thể hiện sự sáng tạo và góc nhìn của mình về bản sắc văn hóa, vẻ đẹp của thiên nhiên, con người trên dải đất hình chữ S bằng Smartphone.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 25/12/2023 đến 21/1/2024 với hơn 200 tác phẩm ảnh dự thi. Tối 2/2, cuộc thi đã tổ chức tổng kết và tác phẩm "Khám phá hang Rục Mòn" của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hải được trao giải nhì.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hải cho hay: Trong một lần đi tham quan thực tế tại hang Rục Mòn (Minh Hóa) anh bị cuốn hút bởi cảnh sắc thiên nhiên nơi đây và ghi lại những hình ảnh đẹp bằng điện thoại. Anh đã lựa chọn bức ảnh ấn tượng nhất để dự thi với mong muốn lan tỏa vẻ đẹp của thiên nhiên, tiềm năng du lịch Quảng Bình đến với bạn bè trong nước, quốc tế. 
 
Nguyễn Hải là “tay máy” trẻ có rất nhiều bức ảnh đẹp về đề tài thiên nhiên, con người Quảng Bình đoạt giải cao tại các cuộc thi ảnh trong nước, quốc tế. Một số tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Hải, như: “Hoa miền cát”, “Đá Nhảy về đêm”, “Khám phá hang Tiên”…
Nh.V

tin liên quan

Bảo đảm nếp sống văn minh trong các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo dịp Tết

Ngày 30/1, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 11/CĐ-TTg về việc bảo đảm nếp sống văn minh, an toàn, tiết kiệm trong các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.

Khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn và lễ hội không gian xưa "Chợ Tết quê" năm 2024

(QBĐT) - Sáng nay, 30/1, tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao-Truyền thông TX. Ba Đồn, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh phối hợp với Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TX. Ba Đồn tổ chức Hội báo Xuân Giáp Thìn và lễ hội không gian xưa "Chợ Tết quê" năm 2024.
 

Đi lấy cát nhang ngày giáp Tết

(QBĐT) - Cát nhang là cách bố tôi gọi thứ cát bỏ vào những bình nhang trên bàn thờ tổ tiên.