Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quảng Ninh: Trạm trộn bê tông nhựa tại xã Trường Xuân hiện không hoạt động

  • 07:22 | Thứ Hai, 27/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bạn đọc Báo Quảng Bình ở hai bản Khe Ngang và Khe Dây, xã Trường Xuân (Quảng Ninh) vừa có phản ánh đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, xử lý nhằm bảo vệ môi trường trong khu dân cư do hoạt động nấu nhựa đường của Công ty TNHH Thục Linh gây khói bụi và ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, qua kiểm tra của Sở Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) và xác minh hiện trường của phóng viên Báo Quảng Bình từ giữa tháng 11-2021 đến nay cho thấy, cơ sở này không hoạt động.
 
Cụ thể, cuối tháng 11-2021, Sở TN-MT phối hợp với Phòng TN-MT huyện Quảng Ninh và UBND xã Trường Xuân tiến hành kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại cơ sở bãi chế biến vật liệu xây dựng và trạm trộn bê tông nhựa tại xã Trường Xuân của Công ty TNHH Thục Linh.
 Từ giữa tháng 11-2021 đến nay, trạm trộn bê tông nhựa dừng hoạt động hoàn toàn.
Từ giữa tháng 11-2021 đến nay, trạm trộn bê tông nhựa dừng hoạt động hoàn toàn.
Kết quả kiểm tra cho thấy: Cơ sở bãi chế biến vật liệu xây dựng và trạm trộn bê tông nhựa của Công ty TNHH Thục Linh đã được UBND huyện Quảng Ninh cấp giấy xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường số 66/GXN-UBND, ngày 1-9-2021, với công suất thiết kế trạm trộn bê tông là 80 tấn/ngày; khoảng cách từ trạm trộn bê tông nhựa đến khu dân cư gần nhất khoảng 700m. Trạm trộn bê tông nhựa được trang bị đồng bộ hệ thống thu gom và xử lý khí thải phát sinh.
 
Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không hoạt động (do không có đơn đặt hàng) và theo báo cáo của công ty do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên trạm trộn bê tông nhựa vận hành không thường xuyên, thời gian mỗi lần vận hành trong khoảng từ 3-4 giờ đồng hồ.
 
Qua công tác kiểm tra, để bảo đảm vệ sinh môi trường trong quá trình hoạt động, Sở TN-MT đã yêu cầu Công ty TNHH Thục Linh nghiêm túc thực hiện các nội dung như: Trước khi có kế hoạch vận hành trạm trộn bê tông trở lại phải báo cáo với chính quyền địa phương để giám sát, quản lý; thực hiện đúng và đầy đủ các biện pháp bảo vệ môi trường theo kế hoạch bảo vệ môi trường đã được UBND huyện Quảng Ninh xác nhận và các quy định khác của pháp luật về bảo vệ môi trường; trong quá trình vận hành nếu xảy ra sự cố phải dừng ngay hoạt động để khắc phục và kịp thời báo với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng có liên quan.
 
Sở TN-MT cũng đề nghị UBND huyện Quảng Ninh và UBND xã Trường Xuân tiếp tục giám sát việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với hoạt động tại cơ sở bãi chế biến vật liệu xây dựng và trạm trộn bê tông nhựa của Công ty TNHH Thục Linh và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.
 
                                                                             Nhóm PV Bạn đọc

tin liên quan

Chính quyền xã "ngâm" hồ sơ cấp "sổ đỏ" của dân?

(QBĐT) - Mặc dù đã hoàn thành thủ tục chuyển nhượng, có chứng thực của UBND xã nhưng hơn 3 năm nay, nhiều hộ dân mua lại đất quy hoạch của UBND xã Liên Trường (Quảng Trạch) vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) do xã cố ý gây khó dễ, dẫn đến kéo dài thủ tục... Đó là phản ánh của người dân đến Báo Quảng Bình. 

Có nên đương đầu với biển?

(QBĐT) - Vùng cát ven biển Quảng Bình có tiềm năng phát triển kinh tế lớn, chính vì vậy, tình trạng sạt lở, đổ vỡ kè biển Hải Thành-Quang Phú (TP. Đồng Hới) thời gian qua là một vấn đề không nhỏ và nếu không rút kinh nghiệm nghiêm túc thì sẽ gây hệ lụy lâu dài, không chỉ ảnh hưởng đến một bãi tắm và khu du lịch dịch vụ quan trọng.

Cần sớm xử lý trạm biến áp bỏ hoang

(QBĐT) - Hàng ngày, một hộ dân có 5 thành viên (trong đó có 3 cháu nhỏ) trú tại thôn Sa Động, xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới phải sống trong cảnh thấp thỏm, bởi lo ngại những thanh sắt gỉ sét cùng các quả sứ điện từ trạm biến áp bị bỏ hoang nằm sát cạnh nhà có thể rơi xuống bất cứ lúc nào...