Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Vụ xã "ngâm" "sổ đỏ" của dân: Huyện yêu cầu điều chỉnh lại quy hoạch

  • 14:19 | Thứ Sáu, 17/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 17-12, UBND huyện Quảng Trạch cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo quyết liệt các phòng ban, đơn vị liên quan và UBND xã Liên Trường khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trích đo, chỉnh lý địa chính để đẩy nhanh tiến độ cấp đổi lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. 
Dù mua lại đất quy hoạch ở thôn Thu Trường, xã Liên Trường nhưng nhiều năm không làm được thủ tục cấp
Dù mua lại đất quy hoạch ở thôn Thu Trường, xã Liên Trường nhưng nhiều năm không làm được thủ tục cấp "sổ đỏ" khiến người dân rất bức xúc.
Theo đó, sau khi nhận thông tin phản ánh từ các cơ quan báo chí về việc chính quyền xã Liên Trường "ngâm" hồ sơ cấp "sổ đỏ" nhiều năm trời khiến người dân rất bức xúc, ngày 9-12, lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã tổ chức buổi làm việc giữa các phòng, ban, đơn vị liên quan và UBND xã Liên Trường đề bàn các giải pháp, giải quyết vướng mắc cho người dân. 
 
Sau khi kiểm tra thực địa, bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch yêu cầu các phòng, ban, đơn vị liên quan và UBND xã Liên Trường tùy theo chức năng nhiệm vụ, khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ điều chỉnh lại quy hoạch để trình UBND huyện phê duyệt trước ngày 20-12 và trình Sở Tài nguyên-Môi trường ký duyệt trước ngày 22-12. Khi kết quả trích đo, chỉnh lý địa chính đã được ký duyệt, UBND xã Liên Trường phải kịp thời hướng dẫn người dân làm các thủ tục cấp đổi đúng quy định và bảo đảm thời gian.
 
Như Báo Quảng Bình đã đưa tin trước đó, hàng chục hộ dân mua 17 lô đất quy hoạch tại khu vực Động Nghè, thôn Thu Trường, xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch nhưng nhiều năm nay, họ vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Người dân nhiều lần "gõ cửa" UBND xã Liên Trường nhưng chưa được giải quyết khiến họ rất bức xúc, lý do mà UBND xã đưa ra là khu vực đất này bị bị lệch tọa độ so với hồ sơ địa chính thời điểm quy hoạch.
X.Phú
 
 

tin liên quan

Quản lý đất rừng tại Chi nhánh Lâm trường Vĩnh Long: Tập trung xử lý dứt điểm các tồn tại

(QBĐT) - Qua công tác rà soát hiện trạng rừng và đất lâm nghiệp, quản lý tổ chức sản xuất tại đơn vị trực thuộc là Chi nhánh Lâm trường Vĩnh Long (LTVL), Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại (gọi tắt là Công ty Long Đại) đã yêu cầu lâm trường tập trung xử lý dứt điểm một số lĩnh vực chưa tuân thủ đúng các quy định của Nhà nước và công ty trong năm 2020. Tuy nhiên đến nay, vẫn còn một số vấn đề chưa được xử lý dứt điểm.

Vì sao chưa bão, kè Nhật Lệ đã bị sập?

(QBĐT) - Liên quan đến tuyến kè Nhật Lệ bị sóng biển đánh sập, dư luận trên địa bàn tỉnh đề nghị các cơ quan chức năng liên quan cần vào cuộc làm rõ: Tuyến kè Nhật Lệ bị sóng biển đánh sập là do thiết kế, thi công hay do các điểm sập của kè "bị rơi" vào vị trí xung yếu?

Có nên đương đầu với biển?

(QBĐT) - Vùng cát ven biển Quảng Bình có tiềm năng phát triển kinh tế lớn, chính vì vậy, tình trạng sạt lở, đổ vỡ kè biển Hải Thành-Quang Phú (TP. Đồng Hới) thời gian qua là một vấn đề không nhỏ và nếu không rút kinh nghiệm nghiêm túc thì sẽ gây hệ lụy lâu dài, không chỉ ảnh hưởng đến một bãi tắm và khu du lịch dịch vụ quan trọng.