Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đơn tố cáo Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới): Nội dung không đúng sự thật!

  • 07:19 | Thứ Ba, 07/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Báo Quảng Bình nhận được đơn tố cáo phản ánh về việc Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) không tuân thủ các quy định của pháp luật trong việc thực hiện dự án sửa chữa các phòng học bộ môn, nhà hiệu bộ Trường THCS Bảo Ninh. Qua xác minh cho thấy nội dung tố cáo không đúng sự thật.
 
Một phần hạng mục công trình dự án sửa chữa các phòng học bộ môn, nhà hiệu bộ Trường THCS Bảo Ninh đang được hoàn thành đúng theo thiết kế kỹ thuật.
Một phần hạng mục công trình dự án sửa chữa các phòng học bộ môn, nhà hiệu bộ Trường THCS Bảo Ninh đang được hoàn thành đúng theo thiết kế kỹ thuật.

Đơn có nội dung: Dự án sửa chữa các phòng học bộ môn, nhà hiệu bộ Trường THCS Bảo Ninh hiện đã thực hiện được 50% khối lượng gói thầu xây lắp. Tuy nhiên, đến hiện tại vẫn chưa có hồ sơ, bản vẽ thiết kế của cơ quan nhà nước thẩm định, phê duyệt; quyết định đơn vị quản lý, giám sát công trình; không tổ chức đấu thầu theo quy định... Việc làm này của chủ đầu tư là UBND xã Bảo Ninh mà cụ thể là Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh Nguyễn Quang Vũ đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc quản lý nhà nước, vi phạm pháp luật cần được xử lý nghiêm minh.

Quyết định số 6215/QĐ-UBND, ngày 26-10-2021 của UBND TP Đồng Hới về việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án.
Quyết định số 6215/QĐ-UBND, ngày 26-10-2021 của UBND TP Đồng Hới về việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án.

Qua xác minh của phóng viên cho thấy nội dung đơn nói trên không đúng với thực tế và không có căn cứ. Cụ thể, theo tài liệu mà chúng tôi thu thập được từ các cơ quan chức năng: Dự án sửa chữa các phòng học bộ môn, nhà hiệu bộ Trường THCS Bảo Ninh được UBND TP. Đồng Hới phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình tại Quyết định số 5985/QĐ-UBND, ngày 18-10-2021.

Ngày 21-10-2021, UBND Bảo Ninh có tờ trình số 1719/TTr-UBND gửi UBND TP. Đồng Hới về việc trình duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án và được Phòng Tài chính-Kế hoạch UBND TP. Đồng Hới thẩm định tại Báo cáo thẩm định số 824/BC-TCKH, ngày 26-10-2021.
 
Trên cơ sở đó, ngày 26-10-2021, UBND TP Đồng Hới có Quyết định số 6215/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án. Kèm theo quyết định này là phụ lục lựa chọn nhà thầu cho 4 gói thầu với tổng trị giá là 1,058 tỷ đồng, gồm: Quản lý dự án; giám sát thi công; bảo hiểm công trình và gói thầu xây lắp với giá trị 995,171 triệu đồng. Hình thức lựa chọn nhà thầu là chỉ định thầu.
 
Quyết định số 1776/QĐ-UBND, ngày 4-11-2021 của UBND xã Bảo Ninh về việc chỉ định thầu tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình là Viện Quy hoạch xây dựng Quảng Bình.
Quyết định số 1776/QĐ-UBND, ngày 4-11-2021 của UBND xã Bảo Ninh về việc chỉ định thầu tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình là Viện Quy hoạch xây dựng Quảng Bình.
 
Sau khi có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án của UBND TP. Đồng Hới, ngày 4-11-2021 UBND xã Bảo Ninh đã có các quyết định về việc chỉ định thầu tư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình là Viện Quy hoạch xây dựng Quảng Bình; quyết định về việc phê duyệt chỉ định thầu đơn vị thi công xây dựng công trình là Công ty cổ phần DNA (có địa chỉ ở phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới)...
 
Trả lời về nội dung đơn tố cáo nói trên, ông Nguyễn Quang Vũ, Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh khẳng định, nội dung đơn trên là hoàn toàn sai sự thật, bịa đặt và vu khống nhằm xúc phạm danh dự của ông. Trước sự việc này ông Vũ đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc để xác minh làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
 
Viện Quy hoạch xây dựng Quảng Bình-đơn vị được giao nhiệm vụ tư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình Dự án sửa chữa các phòng học bộ môn, nhà hiệu bộ Trường THCS Bảo Ninh cho biết: Đơn vị đã và đang thực hiện các nhiệm vụ theo đúng các quy định của pháp luật trong việc tư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình cho chủ đầu tư. Hiện qua giám sát thi công cho thấy nhà thầu đang thực hiện theo đúng hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công đã được phê duyệt.
                                                                                                       
Ông Hoàng Ngọc Đan, Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới khẳng định, việc thực hiện dự án sửa chữa các phòng học bộ môn, nhà hiệu bộ Trường THCS Bảo Ninh đến hiện tại đều được phía UBND TP. Đồng Hới, UBND xã Bảo Ninh và các đơn vị liên quan tuân thủ và thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng cơ bản. Và không hề có sự việc như đơn tố cáo phản ánh. Về đơn tố cáo này UBND thành phố đã giao cho Thanh tra tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
 
                                     Phòng Bạn đọc

tin liên quan

Quản lý đất rừng tại Chi nhánh Lâm trường Vĩnh Long: Tập trung xử lý dứt điểm các tồn tại

(QBĐT) - Qua công tác rà soát hiện trạng rừng và đất lâm nghiệp, quản lý tổ chức sản xuất tại đơn vị trực thuộc là Chi nhánh Lâm trường Vĩnh Long (LTVL), Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại (gọi tắt là Công ty Long Đại) đã yêu cầu lâm trường tập trung xử lý dứt điểm một số lĩnh vực chưa tuân thủ đúng các quy định của Nhà nước và công ty trong năm 2020. Tuy nhiên đến nay, vẫn còn một số vấn đề chưa được xử lý dứt điểm.

Vì sao chưa bão, kè Nhật Lệ đã bị sập?

(QBĐT) - Liên quan đến tuyến kè Nhật Lệ bị sóng biển đánh sập, dư luận trên địa bàn tỉnh đề nghị các cơ quan chức năng liên quan cần vào cuộc làm rõ: Tuyến kè Nhật Lệ bị sóng biển đánh sập là do thiết kế, thi công hay do các điểm sập của kè "bị rơi" vào vị trí xung yếu?

Cần xử lý nghiêm hành vi chặn đường vận chuyển đá lạnh

(QBĐT) - Những ngày qua, Phóng viên Báo Quảng Bình nhận được nhiều ý kiến phản ánh của bạn đọc về việc 4 xưởng đá lạnh trên đường bờ kè sông Nhật Lệ ở xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) từ cầu Nhật Lệ 1 đến cầu Nhật Lệ 2 dù đã được nhận tiền đền bù di dời đi nơi khác, song vẫn tiếp tục hoạt động trở lại sau khi hoàn thành việc xây dựng mới cạnh khu vực cũ trước đây và ngang nhiên chặn đường giao thông để vận chuyển đá lạnh ra các tàu cá...