icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 10 (vòng IV)

  • 17:49 | Thứ Bảy, 22/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 22/4/2023, tại TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã diễn ra hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 10 (vòng IV) với chủ đề "Báo Đảng với việc tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” do Báo Quảng Trị đăng cai tổ chức với sự tham gia của đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên 19 báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên và 23 báo Đảng ngoài khu vực.

Ảnh: Toàn cảnh hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 10 (vòng IV).
Toàn cảnh hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 10 (vòng IV).

Dự hội thảo có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện lãnh đạo Báo Nhân dân. Về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương. Tham dự hội thảo, đoàn Báo Quảng Bình do đồng chí Đinh Tùng Lâm, Tổng biên tập làm trưởng đoàn.

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, Tổng biên tập Báo Quảng Trị Trương Đức Minh Tứ cho rằng, ngày nay, trong bối cảnh thế giới còn nhiều bất ổn về chính trị, các thế lực thù địch vẫn ra sức chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta thì việc các báo Đảng tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài.

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, hoạt động đấu tranh phê phán các quan điểm sai trái, thù địch, thể hiện trên mặt trận báo chí đã góp phần quan trọng nâng cao cảnh giác cách mạng, bồi dưỡng nhận thức đúng đắn cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa, khẳng định những nguyên tắc cơ bản của công cuộc đổi mới. Nhờ đó nền tảng tư tưởng của Đảng được giữ vững.

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ cùng với sự bùng nổ của mạng internet, các mạng xã hội toàn cầu, những vấn đề nảy sinh từ mặt trái của kinh tế thị trường, tác động của tình hình thế giới…các thế lực thù địch, phản động lợi dụng các trang mạng xã hội, kênh thông tin của một số nước phương Tây tăng cường những chiêu thức, thủ đoạn mới chống phá Đảng, Nhà nước ta. Vì thế, việc phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng càng cần chú trọng hơn…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại hội thảo.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu chào mừng hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang đã khái quát một số nét về quá trình hình thành; truyền thống đấu tranh anh hùng; kết quả đạt được trên các lĩnh vực của tỉnh Quảng Trị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt của bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị đã lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần ổn định tình hình, tăng cường niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị mong muốn tại hội thảo, các cơ quan báo chí, mỗi nhà báo phải trang bị đầy đủ cho mình những kiến thức, kỹ năng; có thái độ tỉnh táo trước những thông tin, luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch, phản động để có phương thức đấu tranh, phản bác hiệu quả…

Phát biểu tại hội thảo, Phó Vụ trưởng vụ báo chí-xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Thị Quỳnh Mai nhấn mạnh: Thời gian qua các tờ báo Đảng đã có những đóng góp tích cực, đáng ghi nhận trong công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền trong lĩnh vực này còn bộc lộ những hạn chế.

Phó Vụ trưởng vụ báo chí-xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Thị Quỳnh Mai phát biểu tại hội thảo.
Phó Vụ trưởng vụ báo chí-xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Thị Quỳnh Mai phát biểu tại hội thảo.

Phó Vụ trưởng vụ báo chí-xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng lưu ý, trong thời gian tới, để công tác tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thủ địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đạt hiệu quả cao hơn nữa, các tờ báo Đảng cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung, như: Tăng cường công tác xây dựng Đảng, phát huy vai trò các tổ chức Đảng trong các cơ quan báo chí; đổi mới tư duy, cách thức chỉ đạo, quản lý báo chí theo hướng chủ động, kịp thời, hiệu quả; tăng cường trách nhiệm, giữ nghiêm kỷ luật thông tin, nhất là đối với các vấn đề chính trị, đối ngoại, các vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm…

Tại hội thảo, báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung- Tây Nguyên đã tập trung thảo luận về sự cấp thiết cho nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chia sẻ, trao đổi, những bài học hay, kinh nghiệm quý; những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực thi nhiệm vụ quan trọng này.

Các đại biểu trình bày tham luận tại hội thảo.
Các đại biểu trình bày tham luận tại hội thảo.

Đoàn Báo Quảng Bình có tham luận với nội dung “Một số kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”. Theo đó, để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền trong lĩnh vực công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đặc biệt là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới, Ban Biên tập Báo Quảng Bình đã có sự phối hợp chặt chẽ với sở, ngành, địa phương, nhất là với ngành công an và Sở Thông tin và Truyền thông trong việc cung cấp, cập nhật, khai thác thông tin, bảo đảm tính nhanh nhạy, kịp thời, đúng định hướng.

Toàn cảnh hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 10 (vòng IV).
Toàn cảnh hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 10 (vòng IV).

Bên cạnh đó, xác định các nội dung cốt lõi của công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới, Báo Quảng Bình đã cụ thể hóa nhiệm vụ gắn với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tỉnh, các vấn đề được dư luận và bạn đọc quan tâm, không ngại chỉ ra những tồn tại, yếu kém của địa phương, đơn vị…

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới, Ban Biên tập Báo Quảng Bình đã và đang quan tâm bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức về Đảng và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng cho đội ngũ cán bộ, phóng viên; phối hợp với Hội Nhà báo và Công an tỉnh mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn ngày cho lực lượng phóng viên nòng cốt về lĩnh vực này…

Trao cờ đăng cai hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 11 (vòng IV) cho Báo Lâm Đồng.
Trao cờ đăng cai hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 11 (vòng IV) cho Báo Lâm Đồng.

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 11 (vòng IV) sẽ do Báo Lâm Đồng đăng cai tổ chức vào năm 2024.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị; đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và thả hoa đăng trên dòng sông Thạch Hãn; viếng, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn; tham quan khu di tích Quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương- Bến Hải; thăm đền thờ vua Hàm Nghi và các tướng sĩ Cần Vương; khu di tích trụ sở Chính phủ cách mạng lâm thời cộng hoà miền Nam Việt Nam; địa đạo Vĩnh Mốc, khu du lịch Cửa Việt.

Các đại biểu tham quan khu di tích Quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải.
Các đại biểu tham quan khu di tích Quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải.

Ngọc Hải

tin liên quan

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt các nhà đầu tư nước ngoài

(QBĐT) - Tại trụ sở Chính phủ, sáng 22/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư nước ngoài. Cùng dự và chủ trì hội nghị tại đầu cầu Hà Nội có Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang. 

Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về công tác bảo vệ bí mật nhà nước

(QBĐT) - Ngày 21/4, Ban Chỉ đạo công tác bảo vệ bí mật nhà nước tỉnh tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá công tác thời gian qua, đồng thời triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và một số nội dung liên quan. 

Hội đàm giữa huyện Tuyên Hóa và Na Kai

(QBĐT) - Ngày 21/4, huyện Tuyên Hóa và huyện Na Kai (tỉnh Khăm-Muồn, nước CHDCND Lào) tổ chức hội đàm về việc tăng cường quan hệ hợp tác phát triển, bảo đảm an ninh khu vực biên giới.