icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón du khách trong mùa cao điểm

  • 17:42 | Thứ Năm, 20/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới tại buổi làm việc với các xã, phường: Bảo Ninh, Quang Phú, Hải Thành và Đồng Hải để bàn giải pháp, giao nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế-xã hội thời gian tới vào chiều 20/4, tại UBND xã Bảo Ninh. Tham gia buổi làm việc có đại diện lãnh đạo UBND và các ban, ngành của thành phố.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Theo báo cáo của các địa phương, mặc dù vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền, nhân dân trên địa bàn và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng từ đầu năm 2023 đến nay của 4 xã, phường: Đồng Hải, Quang Phú, Bảo Ninh, Hải Thành đã đạt được kết quả tích cực. Trong đó, công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị, tài nguyên, môi trường thực hiện tốt, như: phường Đồng Hải đã tăng cường xử lý các trường hợp buôn bán nhỏ ở xung quanh chợ Đồng Hới, giải tỏa các hộ kinh doanh vỉa hè đường Hương Giang; phường Hải Thành đã chấn chỉnh tình trạng hoạt động, bán hàng rong, loa kẹo kéo,… ở khu vực bãi tắm biển, đã hoàn thành 100% căn cước công dân gắn chip…

 

Đại diện lãnh đạo UBND thành phố phát biểu.
Đại diện lãnh đạo UBND thành phố phát biểu.
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm triển khai toàn diện; tình hình đảng bộ ổn định. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm, trong đó, quý I/2023, Đảng ủy xã Bảo Ninh đã kết nạp 4 đảng viên mới…

 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Tuy nhiên, công tác thu ngân sách một số địa phương đạt thấp, như xã Quang Phú, quý I/2023 thu ngân sách chỉ đạt 1,4 tỷ/168 tỷ đồng (0,85%); công tác giải phóng mặt bằng một số công trình, dự án còn chậm; ý thức bảo vệ môi trường của một bộ phận người dân còn hạn chế; việc kiểm tra, xử lý của UBND một số địa phương vẫn chưa thường xuyên nên tình trạng đổ chất thải sinh hoạt, chất thải xây dựng không đúng nơi quy định vẫn còn xảy ra…

 

Các đại biểu tham gia ý kiến.
Các đại biểu tham gia ý kiến.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong yêu cầu các xã, phường cần thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hoạt động du lịch; chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón và phục vụ du khách trong mùa cao điểm, đặc biệt dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới; bảo đảm an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn đối với du khách, chú ý công tác vệ sinh môi trường. Trước mắt, các xã, phường triển khai thực hiện tốt các hoạt động “Tháng Văn minh đô thị Đồng Hới năm 2023” và “Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2023”. Các địa phương phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để chấn chỉnh trật tự đô thị trên địa bàn; trọng tâm là tại các khu vực chợ Đồng Hới, chợ Đồng Mỹ, công viên Nhật Lệ, khu vực Quảng trường biển, bãi tắm, tuyến đường Trương Pháp và các tuyến đường thường xuyên có hoạt động kinh doanh, lấn chiếm vỉa hè và tình trạng đậu đỗ xe điện không đúng nơi quy định.

 

Các đại biểu tham gia ý kiến.
Các đại biểu tham gia ý kiến.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới lưu ý, các địa phương có liên quan cần tập trung chỉ đạo, xử lý, tháo gỡ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư để triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn, như: Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, Dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới. Đặc biệt, các địa phương chủ động rà soát kỹ việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố, xã, phường và các chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội, chuẩn bị cho công tác đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025… 
 
Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đã phân tích, xem xét và định hướng các phương án giải quyết các kiến nghị đề xuất của các xã phường trong thời gian tới.
 
Hương Trà
 
 

tin liên quan

Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Phiên họp đặc biệt của Quốc hội Cuba

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu quan trọng tại Phiên toàn thể đặc biệt của Quốc hội Cuba khóa X và Lễ kỷ niệm 62 năm ngày Chiến thắng Bãi biển Giron.
 

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng

(QBĐT) - Sáng nay, 20/4/2023, tại TP. Đồng Hới, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Bình, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị "Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TW ngày 12/1/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng" (Chỉ thị số 13) khu vực Bắc Trung bộ.

Đẩy nhanh tiến độ và nâng chất lượng công tác quy hoạch

(QBĐT) - Sáng 20/4, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chính phủ đã tổ chức hội nghị công bố và triển khai Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch thời kỳ 2021-2030.