icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương thăm, làm việc với các đơn vị tại cảng Hòn La

  • 18:37 | Thứ Năm, 20/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Quảng Bình, chiều nay, 20/4, đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã thăm và làm việc với các đơn vị tại cảng Hòn La. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo ban, bộ, ngành Trung ương.

Đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh thăm cán bộ, chiến sĩ Trung đội Đảo La
Đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh thăm cán bộ, chiến sĩ Trung đội Đảo La

Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đại tá Đoàn Sinh Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Thăm Trung đội Đảo La, sau khi nghe đại diện đơn vị báo cáo tình hình, đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương ôn lại công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và lực lượng vũ trang (LLVT) trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước, tạo môi trường hòa bình, ổn định để phát triển.

Đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương bày tỏ sự tin tưởng đối với cán bộ, chiến sĩ (CB,CS), LLVT nói chung, Trung đội Đảo La nói riêng. Đánh giá cao sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Bình đối với CB,CS LLVT, đồng chí mong muốn CB,CS LLVT tỉnh không ngừng nâng cao cảnh giác cách mạng, nỗ lực rèn luyện, bảo đảm chủ động trong mọi tình huống.

Thay mặt LLVT, CB,CS Bộ CHQS tỉnh, đồng chí đại tá Đoàn Sinh Hòa bày tỏ niềm vui và cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự tin cậy, ủng hộ của nhân dân, CB,CS, LLVT tỉnh Quảng Bình sẽ không ngừng nỗ lực cố gắng bảo đảm quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội để tỉnh nhà phát triển, xứng đáng với niềm tin của Đảng, của nhân dân.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc.
Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc.

Dịp này, lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế đã báo cáo với đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương về nội dung điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Hòn La, tỉnh Quảng Bình đến năm 2040. Đây là 1 trong 2 trung tâm động lực tăng trưởng kinh tế của Quảng Bình theo quy hoạch chung của tỉnh Quảng Bình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Việc điều chỉnh quy hoạch với mục tiêu xây dựng Khu Kinh tế Hòn La hoàn chỉnh, đồng bộ chủ lực có chất lượng và khả năng cạnh tranh cao trong các ngành công nghiệp, dịch vụ, du lịch và nông nghiệp, tạo thế và lực phát triển lâu dài.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương cũng đã được nghe báo cáo về một số định hướng phát triển năng lượng sạch, đặc biệt là điện gió ven bờ, điện gió ngoài khơi. Với những tiềm năng, lợi thế sẵn có, đây là hướng đi quan trọng góp phần phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của Khu Kinh tế Hòn La, việc điều chỉnh quy hoạch và các định hướng phát triển năng lượng sạch trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình tạo điều kiện cho các nhà đầu tư có tiềm năng đến khảo sát về năng lượng sạch và có các báo cáo cụ thể trong thời gian tới.

Về các kiến nghị, đề xuất của tỉnh, đồng chí ghi nhận và giao các bộ, ngành liên quan xem xét, báo cáo Chính phủ để có sự điều chỉnh phù hợp với giai đoạn phát triển mới.

Nhân kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương và đoàn công tác đã dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh dâng hương viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh và đoàn công tác tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trong không khí thiêng liêng, đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và các đại biểu đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người “Anh Cả” của Quân đội Nhân dân Việt Nam với nhiều đóng góp và công lao to lớn đối với nền độc lập tự do của dân tộc và sự trường tồn, phát triển của đất nước.

Dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các thành viên đoàn công tác hứa trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nguyện một lòng đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các thế hệ cách mạng đã lựa chọn, chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng vững mạnh.

Một số hình ảnh trong chương trình công tác chiều 20/4:

 

Ngọc Mai

tin liên quan

Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Phiên họp đặc biệt của Quốc hội Cuba

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu quan trọng tại Phiên toàn thể đặc biệt của Quốc hội Cuba khóa X và Lễ kỷ niệm 62 năm ngày Chiến thắng Bãi biển Giron.
 

Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón du khách trong mùa cao điểm

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới tại buổi làm việc với các xã, phường: Bảo Ninh, Quang Phú, Hải Thành và Đồng Hải để bàn giải pháp, giao nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế-xã hội vào chiều 20/4, tại UBND xã Bảo Ninh. Tham gia buổi làm việc có đại diện lãnh đạo UBND và các ban, ngành của thành phố.

Triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

(QBĐT) - Chiều 20/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác PCTT và TKCN năm 2023.