icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình chúc Tết Bun-pi-may tại tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt

  • 18:51 | Thứ Tư, 12/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12/4, đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình do đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bun-pi-may.
Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã trao tặng 200 triệu đồng cho chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào tỉnh Savannakhet
Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã trao tặng 200 triệu đồng cho chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào tỉnh Savannakhet
Tham gia đoàn có đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương. Tiếp đoàn có đồng chí Phu-văng Kệt-kẹo-phôm-phon, Phó Bí thư tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt và đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt.
 
Gửi lời chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt nhân dịp đón Tết cổ truyền Bun-pi-may, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin với đoàn về tình hình kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng của tỉnh Quảng Bình thời gian qua.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh, tỉnh Quảng Bình và tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt có mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt, sự hợp tác toàn diện và không ngừng được hai tỉnh củng cố và vun đắp trong những năm qua.
 
Hai tỉnh thường xuyên, định kỳ gặp mặt, triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể; đặc biệt trong năm 2022, đoàn đại biểu cấp cao của hai tỉnh đã tổ chức hội đàm và ký kết Biên bản hợp tác tại tỉnh Quảng Bình; hai tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam; phối hợp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Quảng Bình tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tin tưởng rằng, trong thời gian tới, dưới sự lãnh đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp tích cực, chặt chẽ giữa hai tỉnh, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Quảng Bình và Sạ-vẳn-na-khệt sẽ tiếp tục được tăng cường và phát triển, mang lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân hai tỉnh, góp phần vào việc củng cố và vun đắp tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam. 
 
Nhân dịp Tết Cổ truyền Bun-pi-may của nhân dân các bộ tộc Lào anh em, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã gửi đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền cùng toàn thể nhân dân các bộ tộc Lào tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm
Đồng chí Phu-văng Kệt-kẹo-phôm-phon, Phó Bí thư tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt chân thành cám ơn những tình cảm tốt đẹp của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Bình dành cho tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt.
 
Đồng chí Phu-văng Kệt-kẹo-phôm-phon cũng đã thông tin về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt, đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua, tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt đã thường xuyên tạo mọi điều kiện các sở, ngành của 2 tỉnh tăng cường giao lưu, học hỏi cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp Quảng Bình tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh.
 
Đồng chí Phó Bí thư tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt tin tưởng với sự lãnh đạo của 2 tỉnh, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Quảng Bình - Sạ-vẳn-na-khệt sẽ ngày càng phát huy trên các lĩnh vực, “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.
 
Dịp này, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã trao tặng 200 triệu đồng cho chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt để thực hiện công tác an sinh xã hội.
 
Quốc Việt

tin liên quan

Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình chúc Tết Bunpimay tại tỉnh Khăm Muồn

(QBĐT) - Chiều ngày 11/4, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình do đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Khăm Muồn.

Xử lý dứt điểm các bãi tập kết rác thải tại bãi biển Nhật Lệ

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra một số địa điểm đón khách du lịch ở thành phố Đồng Hới vào sáng nay, 12/4. 

Đâu là giải pháp để bảo vệ rừng hiệu quả?

(QBĐT) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra một số vụ phá rừng. Bên cạnh trách nhiệm quản lý của cơ quan chức năng, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và cần được rà soát, xem xét, giải quyết thấu đáo để chủ rừng yên tâm, gắn bó với nhiệm vụ, ngăn ngừa các vụ việc vi phạm, góp phần bảo vệ và phát triển rừng bền vững.