icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giao ban công tác mặt trận quý I/2023

  • 17:38 | Thứ Sáu, 07/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 7/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác mặt trận các huyện, thị xã, thành phố quý I/2023. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn. 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Quý I/2023, mặt trận các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động do mặt trận, các tổ chức thành viên phát động.
 
Đặc biệt, mặt trận các cấp đã thực hiện sáng tạo, hiệu quả chuỗi hoạt động gắn kết trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với nhiều đề án, mô hình thiết thực. Các chương trình an sinh xã hội được thực hiện sáng tạo, hiệu quả, bằng sản phẩm cụ thể, thiết thực, đúng quy định.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Mặt trận các cấp đã chủ động thực hiện tốt các nội dung giám sát, phản biện xã hội; tham gia giải quyết các vấn đề gây bức xúc trong nhân dân và bức thiết trong xã hội. Nội dung công tác của mặt trận có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chung của tỉnh và phù hợp với thực tiễn. Phương thức hoạt động của mặt trận tiếp tục được đổi mới, đạt kết quả toàn diện, được các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành ghi nhận, nhân dân đồng tình, đánh giá cao.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố đã thảo luận, phân tích, làm rõ những kết quả đạt được, chia sẻ những mô hình hay, cách làm mới, khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động và đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác mặt trận thời gian tới.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân phát biểu tại hội hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân phát biểu tại hội hội nghị.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân nhấn mạnh về kết quả hoạt động nổi bật của mặt trận trong quý I/2023.
 
Lưu ý về những nhiệm vụ trọng tâm quý II/2023, đồng chí yêu cầu mặt trận các cấp tiếp tục áp dụng hiệu quả chuyển đổi số vào công tác mặt trận nói chung, công tác thông tin, tuyên truyền, vận động nhân dân nói riêng.
 
Thông qua nhiều kênh thông tin, mặt trận các cấp tổng hợp báo cáo đầy đủ, chất lượng tình hình, tâm tư, nguyện vọng nhân dân, dư luận xã hội quý II và 6 tháng đầu năm để báo cáo tại kỳ họp HĐND các cấp.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Về thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, mặt trận các cấp tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc, triển khai các hoạt động thiết thực, hiệu quả theo đề án đã đề ra cho 8 mô hình điểm cấp tỉnh và các mô hình cấp huyện, cấp xã về xây dựng khu dân cư nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu và đô thị văn minh kiểu mẫu. Trong đó, chú trọng huy động sự đóng góp, hỗ trợ của nhân dân, với phương châm “Lấy sức dân để chăm lo cho đời sống nhân dân”.   
 
Đối với công tác giám sát và phản biện xã hội, mặt trận các cấp cần nâng cao chất lượng kiến nghị, đề xuất sau giám sát và theo dõi việc quan tâm giải quyết kiến nghị, đề xuất của các sở, ban, ngành.
 
Một số hình ảnh tại hội nghị:

Hiền Chi

tin liên quan

Phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình

(QBĐT) - Chiều 31/3, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư lĩnh vực du lịch tỉnh Quảng Bình quý I/2023 với chủ đề "Phục hồi nhanh - Phát triển mạnh, bền vững". 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Bộ Chính trị khẳng định, trí thức Việt Nam là bộ phận nhân lực chất lượng cao, lực lượng lao động sáng tạo có vinh dự và bổn phận tiên phong, trực tiếp tham gia, cống hiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

Tăng cường tuyên truyền các hoạt động du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

(QBĐT) - Chiều nay, 7/4, UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin-Truyền thông tổ chức họp báo định kỳ cung cấp thông tin tình hình kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng của tỉnh và thông tin về các lễ hội cùng các hoạt động du lịch của Quảng Bình trong năm 2023.