icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chỉ số PCI của tỉnh Quảng Bình tăng 9 bậc

  • 12:17 | Thứ Ba, 11/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11/4, tại Trung tâm hội nghị quốc tế (ICC) Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022. Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công chủ trì hội nghị. 
 
Buổi lễ có sự tham gia bà Aler Grubbs, Giám đốc Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam và đại điện lãnh đạo các tỉnh, thành trong cả nước. Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình tham dự buổi lễ do đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn.
Ảnh: Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.
Theo công bố, Chỉ số PCI năm 2022 của tỉnh Quảng Bình đạt 63,41 điểm, xếp hạng 48/63, tăng 9 bậc so với năm 2021, trong đó có 4 chỉ số thành phần đã có sự thay đổi theo hướng tích cực so với năm 2021, như: Chỉ số gia nhập thị trường xếp thứ 17/63, tăng 32 bậc so với năm 2021; chỉ số cạnh tranh bình đẳng xếp thứ 24/63, tăng 39 bậc so với năm 2021; chỉ số đào tạo lao động xếp thứ 22/63, tăng 13 bậc so với năm 2021; chỉ số tính minh bạch xếp thứ 3/63, tăng 5 bậc so với năm 2021. 
 
Năm 2022 cũng là năm đầu tiên VCCI giới thiệu và công bố Chỉ số xanh cấp tỉnh và một số kết quả phân tích về chất lượng quản trị môi trường cấp tỉnh từ góc nhìn thực tiễn kinh doanh của doanh nghiệp tại Việt Nam. Tuy là năm đầu tiên được đánh giá nhưng chỉ số xanh (PGI) của tỉnh Quảng Bình cũng có tín hiệu khá khả quan, với thứ hạng 43/63 tỉnh, thành trong cả nước. 
 
Ông Hoàng Đức Thiện, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ: Kết quả xếp thứ hạng Chỉ số PCI của tỉnh Quảng Bình có nhiều chuyển biến trong năm 2022 chính là sự nỗ lực cố gắng trong công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 
 
"Hy vọng trong năm 2023 và những năm tiếp theo, tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng để duy trì, cải thiện hơn nữa Chỉ số năng lực cạnh tranh, cũng như môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh", ông Hoàng Đức Thiện nói. 
A.Tuấn
 

tin liên quan

Tăng cường hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, chiều ngày 10/4, tại Văn phòng Phủ Thủ tướng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên Đội Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ 589

(QBĐT) - Chiều 10/4, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ và chuyên gia tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào; thăm, động viên các cán bộ, chiến sỹ Đội 589, Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ tại tỉnh Khăm Muồn. 

Chính phủ họp chuyên đề pháp luật, xem xét 2 dự án luật quan trọng

Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ chọn các vấn đề trọng tâm, trọng điểm để tập trung thực hiện song ưu tiên số 1 vẫn là thực hiện 3 đột phá chiến lược, trong đó có đột phá về xây dựng, hoàn thiện thể chế.