icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xử lý dứt điểm các bãi tập kết rác thải tại bãi biển Nhật Lệ

  • 11:04 | Thứ Tư, 12/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra một số địa điểm đón khách du lịch ở thành phố Đồng Hới vào sáng nay, 12/4. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và TP. Đồng Hới. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong và đoàn đã đi kiểm tra công tác trang trí tại quảng trường Hồ Chí Minh, quảng trường biển Bảo Ninh, bãi biển Nhật Lệ và bãi biển Bảo Ninh. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại cơ sở lưu trú Why Not khu vực bãi biển Nhật Lệ.Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại cơ sở lưu trú Why Not khu vực bãi biển Nhật Lệ.
Đoàn đã đến kiểm tra công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, các hạng mục trang trí, cơ sở lưu trú và các tuyến đường du lịch dọc bãi biển Nhật Lệ, bãi biển Bảo Ninh. 
 
Ngay sau khi đi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đánh giá cao những nỗ lực, sự chủ động của các cấp chính quyền địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong công tác chuẩn bị đón mùa du lịch biển 2023.
Đồng chí Hồ An Phong yêu cầu xử lý dứt điểm các bãi rác thải khu vực dọc tuyến đường Trương Pháp.
Đồng chí Hồ An Phong yêu cầu xử lý dứt điểm các bãi rác thải khu vực dọc tuyến đường Trương Pháp.
Đồng chí nhấn mạnh, dự báo lượng khách đến Quảng Bình trong mùa du lịch biển sẽ rất đông. TP. Đồng Hới và các đơn vị cần chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện đón tiếp tại các điểm vui chơi, giải trí, các điểm du lịch trung tâm thành phố, bảo đảm cho người dân và du khách có những trải nghiệm thú vị, vui tươi khi đến với thành phố biển. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thành phố cần chỉ đạo các ban, ngành, địa phương liên quan xử lý dứt điểm các bãi tập kết rác thải, hàng quán tự phát tại khu vực tuyến đường Trương Pháp, bãi tắm Nhật Lệ.
Kiểm tra khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra khu vực quảng trường Hồ Chí Minh.
Các cơ quan, đơn vị cần thường xuyên kiểm tra, yêu cầu các đơn vị tăng cường thu gom, vận chuyển rác thải, bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý, đặc biệt là các tuyến đường du lịch, bãi tắm, khu vực tập trung đông người dân và du khách để chuẩn bị đón khách du lịch và tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi đến tham quan, du lịch tại thành phố.
 
UBND TP. Đồng Hới cần phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường quy hoạch các bãi đỗ xe, các quán ăn, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho du khách. Đồng chí cũng yêu cầu ngành du lịch cần đẩy mạnh các hoạt động, làm tăng trải nghiệm cho du khách khi đến với phố đi bộ TP. Đồng Hới, tạo các sản phẩm du lịch về đêm… 
Kiểm tra khu vực Quảng trường biển Bảo Ninh.
... và khu vực quảng trường biển Bảo Ninh.
Được biết, Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2023 diễn ra từ ngày 25/4-2/5 sẽ là sự kiện khởi động mùa du lịch biển năm 2023. Đây cũng là nỗ lực nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tăng thêm nhiều trải nghiệm cho người dân và du khách khi đến với TP. Đồng Hới.
 
Dịp lễ 30/4 và 1/5, giỗ Tổ Hùng Vương năm nay hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.  
 
Diệu Hương 

tin liên quan

Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình chúc Tết Bunpimay tại tỉnh Khăm Muồn

(QBĐT) - Chiều ngày 11/4, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình do đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Khăm Muồn.

Đâu là giải pháp để bảo vệ rừng hiệu quả?

(QBĐT) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra một số vụ phá rừng. Bên cạnh trách nhiệm quản lý của cơ quan chức năng, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và cần được rà soát, xem xét, giải quyết thấu đáo để chủ rừng yên tâm, gắn bó với nhiệm vụ, ngăn ngừa các vụ việc vi phạm, góp phần bảo vệ và phát triển rừng bền vững.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chống khai thác IUU tại TX. Ba Đồn

(QBĐT) - Ngày 11/4, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định tại thị xã Ba Đồn.