icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Triển khai công tác thi hành án dân sự, hành chính năm 2023

  • 13:49 | Thứ Ba, 13/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13/12, tại thành phố Đồng Hới, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác THADS, hành chính năm 2023.
 
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan.
Quang cảnh tại hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Năm 2022, Cục THADS tỉnh đã bám sát chương trình, kế hoạch của Tổng cục THADS để chỉ đạo, triển khai đồng bộ các mặt công tác, phấn đấu hoàn thành nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.
 
Tuy nhiên, vẫn còn một số mặt khách quan ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ, như: Vụ Công ty COSEVCO6 có giá trị thi hành rất lớn, thụ lý từ năm 2020 đến nay chưa giải quyết xong; các vụ việc tín dụng ngân hàng có khó khăn, vướng mắc trong xử lý tài sản thế chấp; việc xử lý tài sản là tàu cá vỏ thép vay theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP phải giảm giá nhiều lần kéo dài thời gian thi hành án... 
Các tập thể thuộc Cục THADS tỉnh được biểu dương, khen thưởng nhờ có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022.
Các tập thể thuộc Cục THADS tỉnh được biểu dương, khen thưởng nhờ có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022.
Trong năm, mặc dù số việc thụ lý mới không tăng nhưng số tiền thụ lý mới tăng (125%) so với cùng kỳ năm 2021. Điều này đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thực hiện chỉ tiêu về tiền của đơn vị. Song, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, ngành và sự nỗ lực, cố gắng của tập thể các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh nên công tác THADS, hành chính năm 2022 tại tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
 
Cụ thể, năm 2022, tổng số việc các cơ quan THADS phải thi hành là 3.979 việc, tương ứng với số tiền khoảng 2.242 tỷ đồng, trong đó, số có điều kiện thi hành 3.384 việc, với số tiền hơn 694 tỷ đồng.
 
Trong số việc có điều kiện thi hành, các cơ quan THADS đã thi hành xong 2.928 việc, tương ứng số tiền gần 190 tỷ đồng (tăng 84 tỷ đồng so với năm 2021), đạt tỷ lệ 86,52% về việc (vượt 3,02% so với chỉ tiêu được giao) và 27,32% về tiền, tăng 9% so với năm 2021 (thiếu 12,78% so với chỉ tiêu năm 2022).
 
Tổng số việc chuyển kỳ sau là 1.051, tương ứng với số tiền 2.052 tỷ đồng... 
Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đặc biệt, trong năm, các cơ quan THADS đã ra quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án đối với 74 trường hợp (tăng 10 trường hợp so với năm 2021), trong đó có 23 việc cưỡng chế có huy động lực lượng liên ngành, 51 việc cưỡng chế không huy động lực lượng.
 
Sau khi ban hành quyết định cưỡng chế, đã có 9 trường hợp đương sự tự nguyện thi hành án. Như vậy, số việc tổ chức cưỡng chế thực tế là 65 trường hợp, trong đó số việc cưỡng chế thành công 54 việc, số việc chưa cưỡng chế 11 việc, không có vụ việc cưỡng chế không thành...
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình đề nghị, thời gian tới, lãnh đạo cục và các đơn vị trực thuộc phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục đoàn kết thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023. 
Các cá nhân thuộc Cục THADS tỉnh được biểu dương, khen thưởng nhờ có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022.
Các cá nhân thuộc Cục THADS tỉnh được biểu dương, khen thưởng nhờ có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022.
Nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ đảm bảo đúng quy định pháp luật và thời gian hoàn thành, tuân thủ chặt chẽ quy trình hướng dẫn nghiệp vụ. Tập trung chỉ đạo, tích cực giải quyết các vụ việc có giá trị lớn ảnh hưởng đến kết quả chung của Cục THADS tỉnh.
 
Thực hiện kiểm tra việc phân loại án, tiến độ tổ chức thi hành án nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh kịp thời các sai phạm trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, không để xảy ra trường hợp cán bộ, công chức vi phạm kỷ luật trong thực thi công vụ, vi phạm phẩm chất, đạo đức, lối sống.
 
Chủ động xử lý kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của thủ trưởng các cơ quan THADS, hạn chế các trường hợp khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp làm phức tạp tình hình và không để phát sinh trách nhiệm bồi thường của nhà nước trong THADS...
 
Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của Cục THADS tỉnh đã được biểu dương, khen thưởng nhờ có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022.
 
Văn Minh

tin liên quan

Vận động ủng hộ trực tiếp trên 11.300 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam

(QBĐT) - Ngày 13/12, Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/dioxin tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác hội năm 2023, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và kỷ niệm 13 năm thành lập hội.

Các sở, ban, ngành trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

(QBĐT) - Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý dự án Môi trường và biến đổi khí hậu (QLDA MTBĐKH) TP. Đồng Hới trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ viện Hà Lan

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hà Lan, chiều 12/12, tại La Hay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Chủ tịch Thượng viện Jan Anthonie Bruijn và Chủ tịch Hạ viện Vera Bergkamp.