icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và hướng mạnh về cơ sở

  • 14:04 | Thứ Tư, 28/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 28/12, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 12, khóa XVIII (mở rộng) triển khai nhiệm vụ công đoàn năm 2023 do đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và các đồng chí Thường trực LĐLĐ tỉnh chủ trì.
 
Tham dự có đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Năm 2022, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn (CĐ) đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề hoạt động “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động (NLĐ); phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam” phù hợp với tình hình thực tiễn và đúng theo sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
 
Trong năm, LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ 33.778 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 23 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 38 nhà mái ấm công đoàn; giải quyết cho 250 ĐV có hoàn cảnh khó khăn vay Quỹ “Đoàn viên Công đoàn nghèo” để kinh doanh, sản xuất phát triển kinh tế.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Triển khai chương trình “1 triệu sáng kiến-nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, nhiều công đoàn cơ sở đã thành lập “Tổ hỗ trợ sáng kiến” để nắm bắt, hỗ trợ, hướng dẫn NLĐ cập nhật sáng kiến trên cổng thông tin điện tử của Tổng LĐLĐ Việt Nam; phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng cơ chế khuyến khích ĐV, NLĐ phát huy sáng kiến, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
 
Tính đến nay, có 5.265 sáng kiến tham gia chương trình, vượt 31% chỉ tiêu kế hoạch thực hiện trong toàn bộ chương trình (4.000 sáng kiến). Thông qua thực hiện các phong trào thi đua, đã có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, ngành khen thưởng.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo trao bằng khen cho đồng chí Lương Phú Cường, Trưởng ban CSPL và QHLĐ LĐLĐ tỉnh.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo trao bằng khen cho đồng chí Lương Phú Cường, Trưởng ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động, LĐLĐ tỉnh.
Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022; chia sẻ những cách làm hay, sáng kiến kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn và đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn trong thời gian tới.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn trong năm 2022.
 
Nhấn mạnh về những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, đồng chí Lê Văn Bảo yêu cầu công đoàn các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo trao cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022 cho LĐLĐ tỉnh
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo trao cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022 cho LĐLĐ tỉnh
Trước mắt, các cấp CĐ cần chăm lo tốt Tết Nguyên đán Quý Mão cho ĐV, NLĐ với tinh thần đón tết vui tươi, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm; tổ chức tốt “Tết sum vầy 2023”. Đồng chí Lê Văn Bảo cũng lưu ý LĐLĐ tỉnh tăng cường chỉ đạo việc rà soát, đánh giá thực hiện các chỉ tiêu Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2018-2023, chuẩn bị và tổ chức tốt Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028.
 
Dịp này, LĐLĐ tỉnh được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022; 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong các phong trào thi đua được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh khen thưởng. 
 
Một số hình ảnh khen thưởng tại hội nghị:

Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể.
Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể.
 
Hiền Chi

tin liên quan

Phát hiện, xử lý dứt điểm các vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực

(QBĐT) - Ngày 28/12, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp năm 2023. 

Giám sát việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ phòng, chống dịch COVID-19

(QBĐT) - Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh đã giám sát chuyên đề "Việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng".

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8

(QBĐT) - Chiều 27/12, các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, Quảng Trạch , Tuyên Hóa và TX. Ba Đồn.