icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tiếp tục rút ngắn thời gian, thủ tục hành chính

  • 17:23 | Thứ Bảy, 24/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 24/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh điều hành thảo luận.
Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh điều hành thảo luận.
Thời gian qua, hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công đã góp phần cùng với lãnh đạo các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh xây dựng nền hành chính lành mạnh, minh bạch; không ngừng nâng cao chất lượng hành chính công, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng xã hội được hưởng lợi những dịch vụ tốt nhất; trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.
 
Với việc ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng đồng bộ, hiện đại, thống nhất trong giải quyết TTHC, trung tâm thực hiện tốt vai trò của mình là đầu mối triển khai hệ thống phần mềm xử lý TTHC đến các cơ quan, đơn vị liên quan, bảo đảm kết nối việc quản lý hồ sơ từ trung tâm về các sở, ngành và ngược lại. 
Đại diện các cơ quan, đơn vị tham gia ý kiến.
Đại diện các cơ quan, đơn vị tham gia ý kiến.
Tính đến hết tháng 11/2022, trung tâm đã đón tiếp hơn 90.000 lượt người đến liên hệ giải quyết TTHC; tiếp nhận và giải quyết trên 79.000 hồ sơ các loại; đã trả kết quả 61.521 hồ sơ, đạt trên 77,5% trên tổng số hồ sơ cần giải quyết.
 
Trung bình mỗi tháng, trung tâm tiếp nhận hơn 6.800 hồ sơ, xử lý và trả kết quả hơn 5.600 hồ sơ; trong đó, các TTHC có tần suất tiếp nhận nhiều chủ yếu tập trung ở các đơn vị, như: Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch-Đầu tư, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội… 
Đại diện các cơ quan, đơn vị tham gia ý kiến.
Đại diện các cơ quan, đơn vị tham gia ý kiến.
Đánh giá về sự hài lòng của người dân, trong năm 2022, trung tâm đã tiếp nhận 8.316 lượt đánh giá; trong đó có 8.276 phiếu cho biết các cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC) có tác phong, thái độ lịch sự, nghiêm túc, khiêm tốn và giải quyết nhanh chóng, chiếm 99,80%. Tuy nhiên, vẫn còn 6 phiếu cho biết một số CB, CC, VC có thái độ thiếu nghiêm túc và 11 phiếu có ý kiến phản ánh về hành vi, thái độ gây nhũng nhiễu, phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định pháp luật…
 
Để giải quyết tốt nhất các TTHC cho các tổ chức, cá nhân, các đại biểu đã có nhiều ý kiến nêu khó khăn, tồn tại; đề xuất và thống nhất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.
 
Theo đó, năm 2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp tục phối hợp thực hiện cải cách TTHC; rà soát và đề xuất đưa các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh… đưa vào thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức chỉ đến một nơi để thực hiện giải quyết TTHC; nghiên cứu lồng ghép các thủ tục liên quan để giảm thời gian, hồ sơ và chi phí cho tổ chức, cá nhân; hướng dẫn rõ ràng, công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục, quy trình để người dân và doanh nghiệp biết và thực hiện. Đặc biệt, trung tâm phối hợp với các sở, ban, ngành tăng cường cung cấp dịch vụ công mức độ 3,4 cho các nhân, tổ chức đến giao dịch, giải quyết TTHC tại trung tâm nhằm giảm bớt thời gian đi lại, chi phí thực hiện…
 
Hương Trà

tin liên quan

Tiếp tục tăng cường hợp tác biên giới giữa Quảng Bình và Sạ-vẳn-na-khệt

(QBĐT) - Sáng nay, 24/12, tại thành phố Đồng Hới đã diễn ra hội đàm và ký kết biên bản giữa Đoàn đại biểu biên giới tỉnh Quảng Bình và Đoàn đại biểu biên giới tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt (nước CHDCND Lào).

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2023

(QBĐT) - Sáng 23/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. 

Kịp thời giải quyết theo thẩm quyền những khó khăn, vướng mắc của nông dân

(QBĐT) - Sáng nay, 23/12, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đối thoại nông dân Quảng Bình năm 2022.