icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lễ dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ Nghĩa trang Ba Dốc

  • 10:16 | Thứ Năm, 22/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 22/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ; tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc, nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022).
Đồng chí Vũ Đại Thắng và đồng chí Trần Thắng thực hiện nghi thức thỉnh chuông.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thực hiện nghi thức thỉnh chuông.
Dự lễ có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang nhân dân và TP. Đồng Hới.
 
Ngày 22/12/1944, tại khu rừng thuộc huyện Nguyên Bình (tỉnh Cao Bằng), Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân chính thức được thành lập, với 34 chiến sĩ, do đồng chí Võ Nguyên Giáp trực tiếp chỉ huy. Đây là đơn vị chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang cách mạng và là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.
 
Kể từ ngày được thành lập, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam đã gắn liền với chiều dài lịch sử của dân tộc. Những thắng lợi của công cuộc chiến đấu giải phóng dân tộc của Quân đội nhân dân Việt Nam đã in đậm trong lòng nhân dân và bè bạn yêu chuộng hòa bình trên thế giới. 
Dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ và các AHLS.
Từ đó đến nay, ngày 22/12 hàng năm là sự kiện quan trọng, là dịp để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tưởng nhớ công lao của các bậc tiền bối cách mạng, các anh hùng, liệt sỹ đã không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi thanh xuân trong các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, vì độc lập dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả.
 
Tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ, trong không khí trang nghiêm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã thực hiện nghi thức thỉnh chuông.
 
Tiếp đó, các đồng chí trong đoàn đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa và dành phút tưởng niệm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, vì hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân trên thế giới; dành phút mặc niệm, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ - những người con ưu tú đã không tiếc máu xương hy sinh vì nền độc lập-tự do của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân.  
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kính cẩn đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kính cẩn đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc.
Ngay sau lễ dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ, đoàn đại biểu tiếp tục tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch. 
 
Trong không khí thiêng liêng, với niềm tri ân sâu sắc các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng người dân đã làm lễ tưởng niệm, đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ” và kính cẩn dâng hương lên hơn 3.000 phần mộ liệt sỹ, tỏ lòng thành kính trước vong linh những người con thân yêu của Tổ quốc đã ngã xuống cho quê hương, đất nước trường tồn.
 
Một số hình ảnh trong sáng 22/12: 

 

Nội Hà
 
 
 
 

tin liên quan

Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

(QBĐT) - Ngày 21/12, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 20/CT-UBND về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Kỷ luật, khai trừ, khiển trách nhiều cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng

Trong các ngày 20 - 21/12/2022, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 24. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.
 

Công nghệ mạng toàn cầu giành giải thưởng cao nhất VinFuture 2022

Vượt qua 970 đề cử đến từ 71 quốc gia trên 6 châu lục, giải thưởng chính VinFuture 2022 trị giá 3 triệu USD được trao cho 5 nhà khoa học phát minh ra công nghệ mạng toàn cầu.