icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà cho người có công, nạn nhân chất độc da cam

  • 13:48 | Thứ Ba, 20/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) -  Sáng nay, 20/12, đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho cựu chiến binh và người có công có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lệ Thủy.

Thông qua sự kết nối của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh, tại huyện Lệ Thủy, đoàn đã trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.  

Đồng chí Nguyễn Minh Tâm và đại diện lãnh đạo Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, Hội Cựu chiến binh tỉnh trao quà tại huyện Lệ Thủy
Đồng chí Nguyễn Minh Tâm và đại diện lãnh đạo Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, Hội Cựu chiến binh tỉnh trao quà tại huyện Lệ Thủy

Gửi lời thăm hỏi ân cần đến cựu chiến binh, người có công, bệnh nhân nghèo, chúc bà con đón năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc, đồng chí Nguyễn Minh Tâm đã lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và đời sống của bà con.

Chia sẻ với những khó khăn của các gia đình, đặc biệt là sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng chí mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đến người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, “không để ai bị bỏ lại phía sau”.  

Cùng với các phần quà của Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Minh Tâm cũng đã trao tặng 10 phần quà của cá nhân cho các cựu chiến binh và gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Minh Tâm chúc bà con đón năm mới vui tươi, ấm áp
Đồng chí Nguyễn Minh Tâm chúc bà con đón năm mới vui tươi, ấm áp

Dịp này, đồng chí Nguyễn Minh Tâm và các thành viên đã thăm, tặng quà gia đình cô giáo Đỗ Thị Phương Nhi, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, là vợ của anh Hà Đình Phương, cán bộ Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu bị tử nạn trong khi tuần tra vào tháng 10/2022. Chia sẻ với nỗi mất mát to lớn của gia đình, đồng chí Nguyễn Minh Tâm động viên thân nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Minh Tâm thăm, động viên thân nhân anh Hà Đình Phương tại xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy
Đồng chí Nguyễn Minh Tâm thăm, động viên thân nhân anh Hà Đình Phương tại xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy

. Cùng ngày, tại huyện Minh Hóa, Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Minh Hóa và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 30 trường hợp là những người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam; trao 20 suất quà cho cựu chiến binh, bệnh nhân nghèo và người có công tại các huyện Bố Trạch, Quảng Trạch, tổng trị giá 20 triệu đồng.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tri ân những đóng góp to lớn của những người tham gia kháng chiến đối với quê hương, đất nước, chia sẻ khó khăn với các nạn nhân chất độc da cam, chúc bà con nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đón mùa xuân mới vui tươi, hạnh phúc.

Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà tại huyện Minh Hóa
Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà tại huyện Minh Hóa

Ngoài ra, Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao 50 suất quà với tổng trị giá 50 triệu đồng cho người bị nhiễm chất độc da cam và cựu nữ thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đây là hoạt động thường niên của Đoàn ĐBQH tỉnh nhằm sẻ chia, đồng hành cùng những cá nhân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con đón Tết nguyên đán ấm áp. Tổng kinh phí 110 triệu đồng được trích từ nguồn an sinh xã hội của Đoàn ĐBQH tỉnh.

Ngọc Mai

 

 

tin liên quan

Chủ tịch nước dự Gặp mặt kỷ niệm 50 năm Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không"

Chiều 19/12, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không-Không quân long trọng tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 50 năm Chiến thắng "Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không" và đón Chủ tịch nước thăm, làm việc tại Quân chủng đúng vào dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 76 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến.
 

Hội nghị tổng kết công tác tài chính-ngân sách nhà nước năm 2022

(QBĐT) - Chiều ngày 19/12, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác tài chính - ngân sách nhà nước năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. 

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác tư pháp năm 2023

(QBĐT) - Chiều ngày 19/12, Bộ Tư pháp tiến hành hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác tư pháp năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.