icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư

  • 18:06 | Thứ Sáu, 16/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn quý IV năm 2022 được UBND tỉnh tổ chức vào chiều 16/12.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại hội nghị.
Tham dự hội nghị có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn. 
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh: Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội; cùng với sự ủng hộ, tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân toàn tỉnh nên tình hình kinh tế-xã hội năm 2022 của tỉnh đạt những kết quả quan trọng. Với 18/21 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra; tăng trưởng kinh tế đạt mức khá cao, 7,96%, là mức tăng cao nhất kể từ năm 2010 đến nay. 
 
Sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá; du lịch, dịch vụ phục hồi nhanh và tiếp tục phát triển; thu ngân sách vượt khá cao so với kế hoạch; thu hút đầu tư đạt nhiều kết quả tích cực. Các giải pháp cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh được triển khai quyết liệt; an sinh xã hội tiếp tục được chú trọng quan tâm, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện; an ninh trật tự được đảm bảo. Những kết quả này có sự đóng góp hết sức tích cực của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, lãnh đạo các doanh nghiệp, đơn vị đã dành thời gian thảo luận, chia sẻ, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp như: tình hình đầu tư, thu hút đầu tư trên địa bàn; công tác quản lý bất động sản; khả năng tiếp cận đất đai, tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng; tình hình cấp phép khai thác khoáng sản; tình hình miễn giảm thuế, lãi suất cho doanh nghiệp; những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị giải pháp từ các doanh nghiệp; công tác hỗ trợ doanh nghiệp…
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến rất tâm huyết, rất thực tế của các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại hội nghị, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến sự phát triển của các doanh nghiệp và tỉnh nhà.
 
Đặc biệt, ý kiến của các doanh nghiệp đã cung cấp cho lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có thêm một góc nhìn toàn diện, cụ thể về những trăn trở, tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư trên địa bàn tỉnh. 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
"Hy vọng, với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, với khí thế, nhiệt huyết và trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành, địa phương trao đổi, cam kết trong ngày hôm nay, các doanh nghiệp và nhà đầu tư sẽ phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới", đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn.
 
Nhấn mạnh đến các yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng trong năm 2023, để thực hiện được những mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội mà tỉnh đã đề ra, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành cần vào cuộc quyết liệt, đồng sức, đồng lòng và đặc biệt là sự nỗ lực của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo, thủ trưởng các đơn vị, địa phương nghiêm túc ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư tại hội nghị.
 
Chủ động phối hợp cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư để giải quyết, hỗ trợ, tháo gỡ hoặc tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, trên tinh thần đồng hành, lấy doanh nghiệp làm trung tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận các chính sách hỗ trợ, ưu đãi của Chính phủ, của tỉnh; phát triển các hoạt động kinh doanh trong khuôn khổ pháp luật, triển khai thực hiện các thủ tục nhanh, gọn, đúng quy định của pháp luật, triển khai thực hiện các dự án đúng tiến độ cam kết.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm về việc quán triệt tinh thần cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động do mình quản lý; có những biện pháp xử lý cụ thể đối với các cán bộ có những hành vi, việc làm trái với tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương trong việc phối hợp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp thuộc lĩnh vực mình phụ trách.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Với cam kết “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, “Phục vụ doanh nghiệp” để biến ý tưởng của doanh nghiệp/nhà đầu tư thành hiện thực, xem sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh Quảng Bình”, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn và hy vọng sau hội nghị này, những cam kết của lãnh đạo tỉnh đối với doanh nghiệp sẽ đi sâu vào thực chất hơn, mang lại hiệu quả thiết thực hơn nữa.
 
Về phía doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng phải thực hiện đúng cam kết với tỉnh, quyết tâm
hơn nữa trong việc triển khai thực hiện dự án đầu tư.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
A.Tuấn
 

tin liên quan

Các sở, ban, ngành trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

(QBĐT) - Tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII, các sở, ban, ngành đã trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh. Báo Quảng Bình lược ghi một số nội dung trả lời của các sở, ban, ngành về những vấn đề cử tri quan tâm.
 

Phát triển kinh tế biển khu vực miền Trung trong bối cảnh mới

(QBĐT) - Đó là chủ đề hội thảo khoa học do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Quảng Bình phối hợp tổ chức tại thành phố Đồng Hới vào sáng nay, 16/12/2022.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tham mưu chủ trương, định hướng về công tác nội chính

(QBĐT) - Sáng 16/12, tại TP. Đồng Hới, Ban Nội chính Trung ương tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của các ban nội chính tỉnh ủy, thành ủy Cụm thi đua số III (khu vực miền Trung-Tây Nguyên).