icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tăng cường hợp tác giữa UNDP tại Việt Nam và Quảng Bình

  • 19:58 | Thứ Tư, 14/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 14/12, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc với đoàn công tác Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam. Tham dự cuộc làm việc, có bà Ramla Khalidi, Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam cùng các thành viên; đại diện các sở, ngành liên quan. 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
Các đại biểu tham dự cuộc làm việc.
Tại cuộc làm việc, Sở Kế hoạch-Đầu tư đã đề xuất UNDP tại Việt Nam trong khuôn khổ chương trình hợp tác quan tâm hỗ trợ đầu tư các dự án (sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại), như: Hỗ trợ 1.000 nhà phao vượt lũ cho người dân các địa phương vùng ngập sâu tỉnh Quảng Bình.
 
Đầu tư mua sắm trang thiết bị hỗ trợ dạy và học, xây dựng phòng học; phát triển du lịch dựa vào cộng đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số; xây dựng nhà nội trú cho học sinh tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật huyện Lệ Thủy...
 
Tiếp đó, UBND tỉnh và Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam đã cùng trao đổi, bàn bạc, thống nhất các nội dung cụ thể của chương trình hợp tác trong thời gian tới, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và mang tính bền vững. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu, đề nghị UNDP tại Việt Nam quan tâm hỗ trợ cho tỉnh các dự án huwongs tới sự phát triển bền vững, thích ứng với viến đổi khí hậu, tạo sinh kế cho người dân. làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đề nghị UNDP tại Việt Nam quan tâm hỗ trợ cho tỉnh các dự án mang tính bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, tạo sinh kế cho người dân.
Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng bày tỏ vui mừng về chuyến thăm và làm việc của bà Ramla Khalidi, Trưởng đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam cùng cộng sự.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự quan tâm và hỗ trợ của UNDP tại Việt Nam nói chung, cá nhân bà Ramla Khalidi cùng cộng sự nói riêng dành cho người dân nghèo, người dân vùng lũ tỉnh Quảng Bình. Đặc biệt là sau trận lũ lịch sử năm 2020, UNDP đã phối hợp với một số tổ chức NGO hỗ trợ cho bà con vùng lũ Việt Nam, trong đó có Dự án ứng phó thiên tai tại Việt Nam.
bà Ramla Khalidi, Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam.
Bà Ramla Khalidi, Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam bày tỏ sẵn lòng chia sẻ với Quảng Bình để triển khai tốt các dự án trong thời gian tới.
Trong chương trình hợp tác giữa tỉnh Quảng Bình và UNDP tại Việt Nam thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà tài trợ quan tâm hỗ trợ đầu tư cho địa phương các dự án về phát triển du lịch cộng đồng; bảo vệ đa dạng sinh học, xây dựng nhà ở cho người dân nghèo vùng ven biển, chịu tác động của biến đổi khí hậu; tập huấn nâng cao nhận thức cho người dân phát triển kinh tế biển. 
 
Bà Ramla Khalidi, Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình đã phối hợp, hỗ trợ triển khai các dự án thời gian qua. Đồng thời, bày tỏ sự vui mừng cũng như sẵn lòng chia sẻ với tỉnh Quảng Bình để triển khai tốt các dự án trong thời gian tới. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng tặng quà cho bà Ramla Khalidi, Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng tặng quà cho bà Ramla Khalidi, Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng mong muốn, với sự quan tâm đầu tư của UNDP tại Việt Nam, người dân nghèo ở vùng biển, vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Bình sẽ được hỗ trợ nhiều hơn nhằm tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu và cải thiện sinh kế bền vững.
A.Tuấn
 

tin liên quan

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm bệnh nhân nghèo tại Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 14/12, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới. 

UBND tỉnh làm việc với Tổ chức chia sẻ thế giới Hàn Quốc

(QBĐT) - Chiều nay, 14/12, UBND tỉnh đã có cuộc làm việc với đoàn công tác của Tổ chức chia sẻ thế giới (World Share) Hàn Quốc, do đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. 

Trao tặng BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Chiều 14/12, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học xã Quảng Đông (Quảng Trạch).