icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổ chức Tết Quý Mão 2023 bảo đảm chu đáo, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm

  • 12:19 | Thứ Tư, 14/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Đó là nội dung ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để nghe báo cáo cáo tình hình bảo đảm an ninh trật tự, thị trường hàng hóa, an sinh xã hội dịp cuối năm, được tổ chức vào sáng nay, 14/12.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình về tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, thời gian qua, các sở, ngành liên quan đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt công tác chăm lo cho đời sống nhân dân, đặc biệt là người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Dự kiến số quà tặng cho người có công, gia đình chính sách và hộ nghèo trong dịp tết khoảng gần 30 tỷ đồng.

Các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho bà con được chuẩn bị chu đáo với nhiều hình thức, hướng về cơ sở. Các lực lượng tăng cường phối hợp, thực hiện tốt việc kiểm soát chất lượng, số lượng, giá cả các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng phục vụ dịp tết, bảo đảm đáp ứng nhu cầu của nhân dân và an toàn trong sử dụng. Về tình hình giao thông, trong bối cảnh nhu cầu tăng cao, các ngành đã xây dựng phương án, chỉ đạo tăng cường phương tiện để đồng hành cùng bà con an toàn, thuận lợi.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc

Lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, các sở, ngành đã xây dựng và triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy; bảo đảm an ninh chính trị, kiểm soát chặt chẽ trật tự an toàn xã hội trên các tuyến biên giới, cửa khẩu; ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi buôn bán, vận chuyển các loại pháo, hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng… Bên cạnh đó, lực lượng vũ trang phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động vui xuân, đón tết ý nghĩa cho đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, đồng bào công giáo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Cùng với chăm lo tết, các hoạt động sẵn sàng chiến đấu, công tác tuyển quân năm 2023 cũng được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm chất lượng, số lượng theo yêu cầu đề ra.

Các ý kiến thảo luận tại buổi làm việc đã làm rõ nội dung kế hoạch, phương án phối hợp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trong dịp tết, nhất là các hoạt động tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho nhân dân bảo đảm ấm áp, đủ đầy.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu: Các lực lượng tăng cường phối hợp, bảo đảm cho nhân dân đón tết bình yên
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu: Các lực lượng tăng cường phối hợp, bảo đảm cho nhân dân đón tết bình yên

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan trong thực hiện Chỉ thị số 24 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Trên cơ sở những kết quả tích cực của Tết năm 2022 và căn cứ tình hình thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục cụ thể hóa các hoạt động trong lĩnh vực an sinh xã hội. Bên cạnh đó kịp thời nắm bắt, thống kê tình hình lao động người Quảng Bình tại các địa bàn bị mất việc làm, gặp khó khăn về quê đón tết để có phương án hỗ trợ bà con. Đối với các doanh nghiệp trong tỉnh có nhiều công nhân khó khăn, cần chủ động quan tâm và có phương án bảo đảm sinh kế, tạo sự ổn định.

Cùng với việc thực hiện nghiêm Nghị quyết của HĐND tỉnh về chăm lo tết cho người có công, gia đình chính sách và hộ nghèo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương quan tâm hơn nữa đến đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đồng bào có đạo, thăm hỏi thiết thực, động viên tinh thần nhân dân. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp các với các ngành liên quan giải quyết dứt điểm, đúng quy định các trường hợp được hưởng chính sách người có công, thân nhân người có công.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng: UBND tỉnh chỉ đạo bảo đảm nguồn ngân sách chăm lo cho người có công, gia đình chính sách và hộ nghèo trong dịp tết
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng: UBND tỉnh chỉ đạo bảo đảm nguồn ngân sách chăm lo cho người có công, gia đình chính sách và hộ nghèo trong dịp tết

Về các loại hàng hóa thiết yếu trong dịp tết, đồng chí đặc biệt lưu ý mặt hàng xăng dầu và đề nghị cơ quan quản lý có phương án bảo đảm nguồn cung để đáp ứng nhu cầu rất lớn trong dịp tết, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng găm hàng, đầu cơ, tích trữ để tăng giá…

Trên các tuyến biên giới, lực lượng chức năng tăng cường phối hợp phòng, chống buôn lậu, làm rõ các vụ việc buôn lậu trâu bò xảy ra những ngày gần đây. Một số tuyến đường quan trọng như đường 12A cần được kiểm soát chặt chẽ để ngăn ngừa, kiểm soát tốt hơn tình trạng buôn lậu, giữ gìn trật tự an toàn giao thông…      

Các địa phương, đơn vị chủ động trang trí không gian đón tết văn minh, lịch sự, tiết kiệm, tránh phô trương, lãng phí. Đối với Tết trồng cây, cần tổ chức bảo đảm ý nghĩa, chất lượng, hiệu quả, phát động mạnh mẽ phong trào trồng cây trong toàn thể cộng đồng…

Lực lượng vũ trang chuẩn bị chu đáo cho công tác tuyển quân năm 2023, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông cho nhân dân. Các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền về các kết quả tích cực của tỉnh trong năm 2022, những định hướng, mục tiêu của năm 2023 để cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm bắt tình hình kịp thời, đầy đủ.

“Các sở, ban, ngành, địa phương hết sức chủ động, phối hợp hiệu quả, bảo đảm tổ chức Tết Quý Mão 2023 chu đáo, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế và động lực mới cho năm 2023”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Ngọc Mai

tin liên quan

Các sở, ngành trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

(QBĐT) - Tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII, các sở, ban, ngành đã trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh. Báo Quảng Bình lược ghi một số nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về những vấn đề cử tri quan tâm.

Khai mạc Phiên họp thứ 18 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết trong phiên họp quan trọng cuối năm này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến đối với 2 nhóm vấn đề.
 

Triển khai công tác thi hành án dân sự, hành chính năm 2023

(QBĐT) - Ngày 13/12, tại thành phố Đồng Hới, Cục Thi hành án dân sự tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác THADS, hành chính năm 2023.