icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ông Lê Hùng Phi tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Di sản văn hóa Việt Nam tỉnh

  • 16:31 | Thứ Năm, 15/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15/12, Hội Di sản văn hóa (DSVH) Việt Nam tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. 
 
Tham dự đại hội có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh và 112/463 hội viên là đại biểu chính thức được triệu tập. 
Toàn cảnh đại hội.
Toàn cảnh đại hội.
Nhiệm kỳ 2017-2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng hoạt động của Hội DSVH Việt Nam tỉnh vẫn đạt được những kết quả đáng phấn khởi, hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ II đề ra. Tính đến 9/2022, Hội DSVH Việt Nam tỉnh có 463 hội viên, 12 hội và chi hội cơ sở trực thuộc.
 
Nhìn chung, các hội và chi hội cơ sở đã có bước phát triển toàn diện về chất lượng hoạt động; đã có sự liên kết tổ chức các hoạt động, sự kiện nhằm tích cực quảng bá, giới thiệu các DSVH của địa phương, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo tồn và phát huy các giá trị DSVH trên địa bàn toàn tỉnh. 
 
Hội tranh thủ tối đa các kênh truyền thông để tuyên truyền, quảng bá các giá trị DSVH của quê hương Quảng Bình, qua đó kêu gọi cộng đồng và toàn xã hội chung tay bảo tồn, phát huy giá trị của DSVH. Trong nhiệm kỳ ,Tỉnh hội đã chỉ đạo các hội, chi hội cơ sở sưu tầm, biên soạn và xuất bản gần 20 ấn phẩm văn hóa có giá trị, phản ánh về văn hoá, vùng đất, con người của từng địa phương.
 
Công tác lưu giữ, truyền dạy và phổ biến giá trị của DSVH, công tác sưu tầm hiện vật, bảo tồn, tôn tạo di tích được chú trọng. Các hội và chi hội cơ sở đã thành lập, duy trì hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ (CLB) mà hầu hết các hạt nhân là hội viên Hội DSVH, như: CLB ca trù Đông Dương (Quảng Trạch), CLB hát Kiều cổ Lâm Lang (Tuyên Hoá), CLB hò khoan Lệ Thuỷ, CLB hò biển Nhân Trạch (Bố Trạch)…
 
Với những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ, Hội DSVH Việt Nam tỉnh đã được Trung ương Hội DSVH Việt Nam, Ủy ban MTTQVN tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, 27 hội viên được Trung ương Hội DSVH Việt Nam tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị của DSVH dân tộc... 
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định phát biểu tại đại hội.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định phát biểu tại đại hội.
Nhiệm kỳ tới, Hội DSVH Việt Nam tỉnh tiếp tục khuyến khích các hoạt động sưu tầm, gìn giữ, truyền dạy và phổ biến các giá trị văn hóa dân tộc cổ truyền, dân gian truyền thống, nhất là các giá trị DSVH có nguy cơ mai một, thất truyền; tăng cường sự phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng triển khai các hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị các DSVH trên địa bàn; thường xuyên thúc đẩy trao đổi công tác thông tin, lý luận, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn về bảo vệ và phát huy giá trị DSVH.
 
Tỉnh hội phấn đấu trong nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ thực hiện 1-2 đề tài khoa học, tổ chức 1-2 hội thảo khoa học cấp tỉnh, xuất bản 1-2 ấn phẩm về DSVH…
 
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Hội DSVH Việt Nam tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, từng bước khắc phục tồn tại, hạn chế nhiệm kỳ qua, đồng chí Cao Văn Định đề nghị Hội DSVH Việt Nam tỉnh và các hội viên tiếp tục quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt sâu sắc tới hội viên các quan điểm của Đảng về văn học, nghệ thuật trong tình hình mới; thường xuyên thúc đẩy trao đổi công tác thông tin, lý luận, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn về bảo vệ và phát huy giá trị DSVH.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội DSVH Việt Nam tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội DSVH Việt Nam tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027.
Nghiên cứu, đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền các chính sách, biện pháp nhằm bảo vệ và phát huy giá trị DSVH, nhất là những vấn đề về DSVH mang tính xã hội; quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ hội viên, nhất là hội viên trẻ, hội viên nữ; coi trọng công tác kiểm tra của hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên…
 
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kỳ vọng Ban Chấp hành hội trong nhiệm kỳ tới sẽ nối tiếp truyền thống, phát huy thành quả đạt được, triển khai thực hiện thật tốt nghị quyết đại hội, đưa sự nghiệp DSVH của tỉnh nhà không ngừng phát triển, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ tỉnh, sự yêu mến, kỳ vọng của nhân dân…
 
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội DSVH Việt Nam tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 14 thành viên. Ông Lê Hùng Phi được bầu giữ vụ Chủ tịch hội.
 
Một số hình ảnh tại đại hội: 
Một tiết mục văn nghệ tại đại hội.
Một tiết mục văn nghệ tại đại hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội DSVH Việt Nam tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội DSVH Việt Nam tỉnh.
CHủ tịch Hội DSVH Việt Nam tỉnh khóa III Lê Hùng Phi tặng hoa cho các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội DSVH Việt Nam tỉnh khóa II không tái cử.
Chủ tịch Hội DSVH Việt Nam tỉnh khóa III Lê Hùng Phi tặng hoa cho các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội DSVH Việt Nam tỉnh khóa II không tái cử.
 
Tâm An
 
 

tin liên quan

HĐND các huyện đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022

(QBĐT) - Trong 2 ngày 15, 16/12, HĐND các huyện Lệ Thủy, Minh Hoá, Tuyên Hoá tổ chức kỳ họp nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng khác.

Thủ tướng dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN-EU

Các lãnh đạo dự hội nghị khẳng định sẽ chú trọng đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại, ổn định chuỗi cung ứng, duy trì mục tiêu thiết lập Hiệp định thương mại tự do (FTA) ASEAN-EU...
 

Sở Giao thông vận tải trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

(QBĐT) - Tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII, các sở, ban, ngành đã trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh. Báo Quảng Bình lược ghi một số nội dung trả lời của Sở Giao thông vận tải về những vấn đề cử tri quan tâm.