icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Rà soát quy hoạch các dự án giao thông tại TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch

  • 18:39 | Thứ Ba, 20/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 20/12, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra, rà soát việc xây dựng quy hoạch một số dự án đường giao thông trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra quy hoạch tuyến đường giao thông tại huyện Bố Trạch
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra quy hoạch tuyến đường giao thông tại huyện Bố Trạch

Đoàn công tác đã kiểm tra quy hoạch Dự án đường nối từ đường tỉnh 567B với đường ven biển, TP. Đồng Hới. Dự án kết nối từ điểm giao cắt Quốc lộ 1 và đường tỉnh 567B thuộc phường Bắc Lý đến đường ven biển thuộc phường Hải Thành.

Dự án được đầu tư sẽ góp phần phục vụ nhu cầu giao thông, giao thương của người dân, từng bước tạo nên mạng lưới giao thông và diện mạo đô thị hoàn chỉnh theo định hướng phát triển của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra quy hoạch tuyến đường nối  tỉnh lộ 567B với đường ven biển
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra quy hoạch tuyến đường nối tỉnh lộ 567B với đường ven biển

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cùng đoàn công tác cũng đã kiểm tra quy hoạch tuyến đường du lịch kết nối TP. Đồng Hới và Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. Tuyến đường dự kiến có điểm đầu là đường Trương Pháp, TP. Đồng Hới và điểm cuối giao với đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Hoà Trạch, huyện Bố Trạch.

Dự án được đầu tư sẽ góp phần tạo không gian phát triển kinh tế-xã hội của TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch, thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm; phát triển các khu đô thị tại huyện Bố Trạch trong tương lai.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra quy hoạch giao thông tại huyện Bố Trạch
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra quy hoạch giao thông tại huyện Bố Trạch

Tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng yêu cầu, việc quy hoạch các công trình, dự án phải bảo đảm tăng tính gắn kết, hiệu quả các khâu đột phá về hạ tầng, về du lịch và phát triển các khu đô thị hiện đại, bảo đảm phù hợp với nhu cầu phát triển của tỉnh và đời sống nhân dân. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục rà soát quy hoạch, hoàn thiện các đề án để tổ chức xúc tiến, kêu gọi đầu tư trong thời gian tới.

Ngọc Mai

tin liên quan

Chủ tịch nước dự Gặp mặt kỷ niệm 50 năm Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không"

Chiều 19/12, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không-Không quân long trọng tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 50 năm Chiến thắng "Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không" và đón Chủ tịch nước thăm, làm việc tại Quân chủng đúng vào dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 76 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến.
 

Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà cho người có công, nạn nhân chất độc da cam

(QBĐT) -  Sáng nay, 20/12/2022, đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã đi thăm và tặng quà cho cựu chiến binh và người có công có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lệ Thủy.

TP. Đồng Hới: Tổng thu ngân sách ước thực hiện 3.341 tỷ đồng

(QBĐT) - Trong 2 ngày 19-20/12/2022, HĐND TP. Đồng Hới khóa XXII tổ chức kỳ họp thứ 7 (kỳ họp thường lệ cuối năm) nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.