icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Triển khai quyết liệt, hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực

  • 16:57 | Thứ Năm, 22/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 22/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN,TC) tỉnh họp phiên thứ 2 do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo PCTN,TC tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo PCTN,TC tỉnh; đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo PCTN,TC tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Chỉ đạo.

Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo PCTN,TC tỉnh đã đánh giá đầy đủ, toàn diện các mặt. Theo đó, với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa TN,TC đã hạn chế tối thiểu TN,TC. Việc quán triệt, phổ biến các văn bản liên quan được triển khai hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc của cấp ủy đảng đối với công tác PCTN,TC được chú trọng và đẩy mạnh. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo xử lý các vụ việc, vụ án nghiêm trọng, dư luận xã hội quan tâm được thực hiện kịp thời, nghiêm túc.

Hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về PCTN,TC đã góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được đẩy mạnh, thực hiện nghiêm túc. Trách nhiệm xã hội trong PCTN,TC được nâng cao. Chất lượng công tác thanh tra được nâng lên đã góp phần hạn chế thấp nhất các hiện tượng TN,TC trên địa bàn.

Trưởng Ban Chỉ đạo PCTN,TC tỉnh Vũ Đại Thắng: Xây dựng và hoàn thiện cơ chế để “không thể, không dám và không cần tham nhũng”
Đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo PCTN,TC tỉnh Vũ Đại Thắng: Xây dựng và hoàn thiện cơ chế để “không thể, không dám và không cần tham nhũng”

Ban Chỉ đạo PCTN,TC tỉnh đã ban hành các văn bản quan trọng phục vụ hoạt động. Ngay sau khi thành lập, Ban Chỉ đạo đã đưa 4 vụ việc, vụ án vào danh mục các vụ việc, vụ án do Ban Chỉ đạo PCTN,TC tỉnh theo dõi, chỉ đạo. Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo là Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tham mưu hoàn thiện, bảo đảm đúng quy định các văn bản chỉ đạo; đôn đốc, nắm, tổng hợp thông tin, hoàn thiện công tác kiểm tra, rà soát và thực hiện các kiến nghị để tham mưu Ban Chỉ đạo xử lý kịp thời…

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đã báo cáo tiến độ 4 vụ việc, vụ án thuộc danh mục do Ban Chỉ đạo PCTN,TC tỉnh theo dõi, chỉ đạo; những vướng mắc cần tháo gỡ, các nội dung cần bổ sung vào nhiệm vụ năm 2023. Đại biểu cũng đã thảo luận về những vấn đề trọng tâm của năm 2022, trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn những nội dung để chỉ đạo triển khai trong năm 2023.  

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo PCTN,TC tỉnh Vũ Đại Thắng nhấn mạnh: Với những kết quả tích cực sau khi thành lập và đi vào hoạt động, Ban Chỉ đạo đã nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng chí đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo cần tiếp tục nỗ lực thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của nhân dân.

Các đồng chí trong Ban Chỉ đạo PCTN,TC tại hội nghị
Các đồng chí trong Ban Chỉ đạo PCTN,TC dự hội nghị

Thống nhất với các nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo đã đề ra trong năm 2023, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo yêu cầu tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền; xây dựng và hoàn thiện cơ chế để “không thể, không dám và không cần tham nhũng” trong hệ thống cán bộ, công chức cùng hệ thống văn bản nhằm bảo đảm ngăn ngừa TN,TC.

Bên cạnh đó, tập trung đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát, thanh tra, rà soát các lĩnh vực, địa bàn tiềm tàng nguy cơ TN,TC, gây bức xúc trong dư luận nhân dân. Quá trình triển khai cần bảo đảm khoa học, tránh sự chồng chéo, trùng lắp; tăng cường đôn đốc việc thực hiện kết luận thanh tra để phòng ngừa TN,TC.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động, năm 2023 cần lựa chọn một số nội dung trọng tâm, trọng điểm, các lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh TN,TC để tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt. hiệu quả.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Ngọc Mai

 

tin liên quan

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022), sáng nay, 22/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

HĐND TX. Ba Đồn: Thông qua 9 Nghị quyết quan trọng

(QBĐT) - Trong 2 ngày 21 và 22/12, HĐND TX. Ba Đồn khóa XX đã tổ chức thành công kỳ họp thứ 7, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm gia đình các liệt sỹ

 (QBĐT) - Ngày 22/12, đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã đi thăm, tặng quà gia đình các liệt sỹ trên địa bàn TP. Đồng Hới.