icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8

  • 17:32 | Thứ Năm, 29/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 29/12, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hoá, tp.Đồng Hới và Quảng Trạch sau kỳ họp thứ 8 (kỳ họp thường lệ cuối năm), HĐND tỉnh khóa XVIII.  
 
Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Lương Bình và Bùi Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Minh Hóa đang trò chuyện với cử tri huyện Minh Hóa
Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Lương Bình và Bùi Anh Tuấn trò chuyện với cử tri huyện Minh Hóa

* Tại bản Yên Hợp, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Bùi Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Minh Hóa; Dương Văn Hùng đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) huyện Minh Hóa.

Các đại biểu HĐND tỉnh đang tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa.
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2022; phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và kết quả kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII; thông báo kết quả giải quyết một số kiến nghị mà cử tri huyện Minh Hóa nêu trước kỳ họp… 

Qua nghe các báo cáo, cử tri huyện Minh Hóa bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đóng góp ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề, như: Mở đường để di dân tại bản Yên Hợp, xã Thượng Hóa; giải quyết việc làm cho con em đồng bào Rục sau khi học đại học, cao đẳng; đẩy nhanh tiến độ sửa chữa tuyến đường vào đồng bào Rục; có chính sách cấp đất để đồng bào Rục trồng rừng, phát triển kinh tế… 
 
Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Bùi Anh Tuấn đã ghi nhận, tiếp thu và giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm. Đối với những ý kiến, kiến nghị còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh trình các cấp, ngành có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới. 
 
Các đại biểu HĐND tỉnh tặng quà cho đồng bào Rục
Đại biểu HĐND tỉnh tặng quà cho đồng bào Rục
Cũng trong dịp này, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho một số hộ đồng bào Rục, học sinh và Đồn Biên phòng Cà Xèng tại xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa. 
 
Cụ thể, các đại biểu HĐND tỉnh đã tặng 20 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các hộ nghèo, ốm đau, bệnh tật trên địa bàn 3 bản đồng bào Rục, gồm: Bản Ón, Yên Hợp và Mò O Ồ Ồ; tặng 600 hộp váng sữa cho Trường mầm non số 2 Thượng Hóa.  
Tặng sữa cho Trường mầm non số 2 Thượng Hóa
Đoàn trao tặng váng sữa cho học sinh Trường mầm non số 2 Thượng Hóa
Thăm, tặng quà cho Đồn Biên phòng Cà Xèng, đồng chí Nguyễn Lương Bình và các đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của đơn vị trong thời gian vừa qua, nhất là công tác bảo vệ an ninh biên giới, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, giúp đỡ bà con phát triển kinh tế-xã hội, xoá bỏ các hủ tục lạc hậu… 
Đồng chí Nguyễn Lương Bình tặng quà cho Đồn Biên phòng Cà Xèng
Đồng chí Nguyễn Lương Bình tặng quà cho Đồn Biên phòng Cà Xèng
Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị Đồn Biên phòng Cà Xèng cần tiếp tục bám dân, bám biên giới để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, chú trọng công tác bảo đảm an ninh trật tự thời gian trước, trong, sau Tết Nguyên đán, cùng cấp ủy đảng, chính quyền đảm bảo cho nhân dân đón Tết đầy đủ.
 
X.V
 
 
* Tại Trung tâm văn hóa phường Phú Hải, tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII gồm các đại biểu: Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; Phan Phong Phú, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư đã có buổi TXCT các xã, phường trên địa bàn TP. Đồng Hới sau kỳ họp cuối năm 2022. Tham dự còn có tổ đại biểu HĐND TP. Đồng Hới; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và thành phố.
 
Các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Đồng Hới TXCT thành phố.
Các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Đồng Hới TXCT thành phố.
Tại buổi TXCT, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 8 tỉnh khóa XVIII.
 
Cử tri thành phố phản ánh về những vấn đề, như: xây dựng đường giao thông và hệ thống cảnh báo an toàn giao thông; môi trường bị ô nhiễm do ngập cục bộ và hệ thống cống thoát nước thải trên địa bàn phường Phú Hải xây dựng chưa đồng bộ; cần khắc phục sửa chữa lòng đường cầu Ngắn (tại thôn Phú Thượng, phường Phú Hải) để bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện khi tham gia giao thông; quy hoạch vùng nuôi cá lồng trên địa bàn phường Phú Hải và có các phương án giải quyết việc làm cho người dân…
 
Nhiều cử tri thành phố có chung ý kiến về việc cần đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng, phục vụ dân sinh.
Đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.
Đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.
Sau khi đại diện lãnh đạo phường Phú Hải và thành phố giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong đã tiếp thu, ghi nhận, đánh giá cao, giải trình rõ hơn các ý kiến phản ánh; đồng thời trực tiếp chỉ đạo giải quyết những ý kiến tâm huyết, có tinh thần xây dựng của cử tri.
Các đại biểu dự buổi TXCT.
Các đại biểu dự buổi TXCT.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ngành phối hợp chính quyền địa phương có biện pháp giải quyết kịp thời những đề xuất, kiến nghị chính đáng của cử tri trên địa bàn trong thời gian sớm.
 
Hương Trà
 
* Tại xã Quảng Châu, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Phan Thanh Dũng, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Thị Lệ Hằng đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã phía Bắc huyện Quảng Trạch sau kỳ họp thứ 8.  Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Quảng Trạch.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026. 
 
Cử tri huyện Quảng Trạch bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết quả của kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVIII, đồng thời có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến các vấn đề, như: Cần có hướng dẫn cụ thể để người dân làm các chế độ chính sách cho người có công, người kháng chiến được thuận lợi; cần đẩy mạnh cải cách hành chính tại Trung tâm một cửa huyện; tình trạng thiếu thuốc BHYT ở các trạm y tế xã; hỗ trợ phòng, chống Covid-19 cho lực lượng thôn, bản trong thời gian qua…
Cử tri huyện Quảng Trạch phát biểu ý kiến bày tỏ tâm tư nguyện vọng.
Cử tri huyện Quảng Trạch phát biểu ý kiến bày tỏ tâm tư nguyện vọng.
Cử tri xã Quảng Châu kiến nghị cần cấp kinh phí tu sửa nhà văn hóa thôn Lý Nguyên và một số công trình giao thông, thủy lợi trên địa bàn đã xuống cấp nghiêm trọng; cần xử lý dứt điểm tình trạng tranh chấp đất rừng ở vùng Ngàn giữa người dân xã Quảng Châu và xã Quảng Hợp.
 
Cử tri xã Cảnh Dương đề nghị bố trí nguồn vốn để xây dựng giai đoạn 2 dự án cảng cá ở sông Roòn, tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân bám biển sản xuất. 
Đông đảo cử tri tham dự buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh tại xã Quảng Châu.
Đông đảo cử tri tham dự buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh tại xã Quảng Châu.
Tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu đã tiếp thu, ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri và trả lời các kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại được các đại biểu tập hợp đầy đủ để gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. 
 
Phan Phương
 

tin liên quan

Đẩy mạnh cải cách hành chính, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm chủ thể

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của ngành nội vụ, diễn ra chiều 29/12. 

Thanh tra tỉnh Quảng Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(QBĐT) - Với những thành tích đã đạt được trong công tác thanh tra thời gian qua, năm 2022, Thanh tra tỉnh Quảng Bình vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tổng kết 20 năm triển khai tín dụng đối với người nghèo và đối tượng chính sách

(QBĐT) - Sáng 29/12, Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4/10/2002 của Chính phủ.