icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Công bố Quyết định đặc xá năm 2022

  • 13:28 | Thứ Năm, 01/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 1/9/2022, Trại giam Đồng Sơn, thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (Cục C10), Bộ Công an đã tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước. 
Cán bộ trại giam Đồng Sơn hướng dẫn thủ tục cho phạm nhân trước khi ra trại.
Cán bộ Trại giam Đồng Sơn hướng dẫn thủ tục đặc xá cho phạm nhân.
Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; lãnh đạo Cục C10, Bộ Công an. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Trong đợt này, Trại giam Đồng Sơn có 15 phạm nhân đủ điều kiện đặc xá tha tù trước thời hạn. Các phạm nhân được đặc xá, giảm án phạt tù trong dịp này chủ yếu thuộc các nhóm tội cưỡng đoạt tài sản, buôn bán hàng cấm, tàng trữ trái phép chất ma túy, gây rối trật tự công cộng… Đây là những trường hợp có quá trình nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, cải tạo tốt, phù hợp với những quy định của Luật Đặc xá và được Hội đồng xét đề nghị đặc xá xét duyệt thực hiện chặt chẽ, công khai, công bằng, chính xác và bảo đảm dân chủ theo quy định của pháp luật.
 
Để chuẩn bị cho công tác đặc xá diễn ra đúng pháp luật và đúng quy trình, ngay sau khi có Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá và Kế hoạch số 469 của Bộ Công an về việc triển khai kế hoạch đặc xá dịp Quốc khánh 2/9, lãnh đạo Trại giam Đồng Sơn đã triển khai cho các tổ, đội phạm nhân tổ chức họp, bỏ phiếu bầu chọn những phạm nhân có đủ tiêu chuẩn được đặc xá.
Đợt này, Trại giam Đồng Sơn có 15 phạm nhân cải tạo tốt được đặc xá tha tù trước thời hạn.
Đợt này, Trại giam Đồng Sơn có 15 phạm nhân cải tạo tốt được đặc xá tha tù trước thời hạn.
Trước lễ trao quyết định đặc xá, cán bộ Trại giam Đồng Sơn cũng đã tổ chức nhiều buổi giáo dục, tư vấn tái hòa nhập cộng đồng, phổ biến một số điều luật, các kiến thức cơ bản cho các phạm nhân nhằm bồi dưỡng nền tảng nhận thức, thuận lợi trong quá trình trở về hòa nhập với cuộc sống đời thường.
 
Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao, UBND tỉnh Quảng Bình, Cục C10 đã trao quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước cho 15 phạm nhân.
 
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao khẳng định, công tác đặc xá thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, nhắc nhở các phạm nhân cố gắng nỗ lực hòa nhập với cộng đồng, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội. Đối với phạm nhân chưa được xét đặc xá, cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, học tập, cải tạo tiến bộ để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.
Một số hình ảnh Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2022 tại Trại giam Đồng Sơn:
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân.
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân.

 

Lãnh đạo Cục C10 trao Quyết định đặc xá cho các phạm nhân.
Lãnh đạo Cục C10 trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân.
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân trại giam Đồng Sơn.
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân.
Cán bộ Trại giam Đồng Sơn hướng dẫn thủ tục sau khi ra tù cho các phạm nhân.
Cán bộ Trại giam Đồng Sơn hướng dẫn thủ tục sau khi ra tù cho các phạm nhân.
X.Phú
 

tin liên quan

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chào xã giao lãnh đạo tỉnh Chăm-pa-sắc

(QBĐT) - Tiếp tục chuyến thăm, làm việc tại CHDCND Lào, chiều 31/8, đoàn công tác tỉnh Quảng Bình do đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Chăm-pa-sắc. 
 

Bế mạc hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực II năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 31/8, tại TP. Đồng Hới, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức bế mạc hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực II (miền Trung-Tây Nguyên) năm 2022. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh 2/9, sáng 31/8, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ viếng các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc.