icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

VPF: Lịch nghỉ V-League 2023 là để phục vụ các đội tuyển và lắp VAR

  • 07:29 | Thứ Ba, 21/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Lịch tạm nghỉ dài của V-League 2023 không chỉ nhằm phục vụ tập huấn cho các đội tuyển quốc gia, thay vào đó tạo điều kiện cho công tác tập huấn trọng tài VAR theo quy định từ FIFA.
V-League 2023 thu hút lượng lớn khán giả và sự quan tâm sau 4 vòng đầu tiên. (Ảnh: VPF)
V-League 2023 thu hút lượng lớn khán giả và sự quan tâm sau 4 vòng đầu tiên. (Ảnh: VPF)
Lịch tạm nghỉ dài của V-League 2023 gây tranh cãi trong bối cảnh giải đấu tạm dừng sau khi mới chỉ bắt đầu được 4 vòng đấu. Theo thông báo của ban tổ chức, các đội bóng sẽ nghỉ 45 ngày kể từ hôm nay (20/2), sau đó trở lại đá 3 vòng đấu trong tháng 4/2023 và tiếp tục nghỉ thêm hơn 30 ngày.
 
Theo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) – đơn vị điều hành các giải đấu, lịch nghỉ như vậy nhằm đáp ứng nhiều mục tiêu khác nhau chứ không chỉ vì lịch tập huấn của các đội tuyển Việt Nam.
 
Tổng giám đốc VPF, ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết: “Các kế hoạch thi đấu của mùa giải 2023 cũng đã có từ đầu tháng 7/2022. Bên cạnh thời gian nghỉ theo lịch FIFA Days cho các đội tuyển quốc gia hay việc tập trung của U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự các mục tiêu quan trọng, chúng tôi cũng tính toán quãng thời gian để các trọng tài tại V-League tham dự khóa đào tạo trọng tài VAR.”
 
Cụ thể, sau khi xin phép và được sự đồng ý của FIFA, khóa học đợt 1 theo quy trình đào tạo trọng tài VAR đã được bắt đầu từ ngày 20/2. Dự kiến khóa học diễn ra liên tục trong 14 ngày. Sau đó, các trọng tài tiếp tục cần khoảng thời gian tập huấn cho bước tiếp theo.
 
"Bởi vậy, để kịp tiến độ cho việc áp dụng VAR tại Việt Nam, thời gian tập huấn trọng tài trong nước là hết sức quan trọng. Chúng tôi cần sắp xếp các quãng thời gian sao cho hợp lý để hoàn thiện được nhiều mục tiêu,” ông Ngọc nói.
 
Theo lịch thi đấu, V-League 2023 được kéo dài từ ngày 3/2 đến 20/8. Ở mùa giải này, Ban tổ chức giải đấu đã cố gắng sắp xếp lịch thi đấu liền mạch nhằm gói gọn giúp giải kết thúc sớm và tạo khoảng thời gian trống cho công tác triển khai VAR cũng như phục vụ cho lịch thi đấu mới được thay đổi kể từ năm kế tiếp.
 
Kể từ mùa giải 2024, theo quy định từ Liên đoàn bóng đá châu Á, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ thi đấu với lịch thi đấu từ mùa Thu năm trước kéo dài đến mùa Hè năm sau, giống với lịch thi đấu thường thấy tại châu Âu.
 
Với mỗi mùa giải, các quãng nghỉ là điều không thể tránh khỏi nhằm tạo điều kiện cho các đội tuyển quốc gia tập trung cũng như hoạt động thể thao đáng chú ý khác. Mùa giải 2023 không ngoại lệ khi Ban tổ chức đã cố gắng sắp xếp lịch thi đấu đạt hiệu quả tối đa, đặc biệt trong bối cảnh áp dụng thể thức hai giai đoạn thi đấu.
 
Lịch nghỉ dài V-League 2023 có thể khiến một số huấn luyện viên trưởng các câu lạc bộ phàn nàn vì lý do chuyên môn, song đảm bảo tiến trình tổ chức của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.
 
Tại V-League, trường hợp lịch thi đấu gây tranh cãi từng nhiều lần xuất hiện, đặc biệt khi giải đấu tạm nghỉ dài nhường chỗ cho các đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là điều thường thấy tại các giải đấu trên thế giới hoặc trong khu vực Đông Nam Á.
Bảng xếp hạng V-League 2023 mới nhất. (Ảnh: VPF)
Bảng xếp hạng V-League 2023 mới nhất. (Ảnh: VPF)
Tuy nhiên, các câu lạc bộ Việt Nam vẫn luôn giữ quan điểm ủng hộ giải đấu cũng như các đội tuyển tập trung. Thế nên, chưa từng xuất hiện trường hợp các đội bóng cấm cầu thủ quan trọng lên tuyển hay phản đối công tác tập huấn của các đội tuyển quốc gia.
Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)

tin liên quan

Lần đầu tiên tổ chức Giải vô địch trẻ Trượt băng tốc độ quốc gia

Trong bối cảnh môn trượt băng ngày càng phổ biến và sẽ được đưa vào tranh tài tại SEA Game, Giải vô địch trẻ Trượt băng tốc độ là cơ sở để tuyển chọn các vận động viên xuất sắc cho đội tuyển quốc gia.

Bế mạc giải cờ vua, cờ tướng tỉnh Quảng Bình lần thứ 26

(QBĐT) - Ngày 19/2, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức lễ bế mạc giải cờ vua, cờ tướng tỉnh Quảng Bình lần thứ 26, năm 2023. 
 

Ngày xuân xem hội đua thuyền trên sông Lý Hòa

(QBĐT) - Lễ hội đua thuyền trên sông Lý Hòa ở xã Hải Phú (Bố Trạch) trong những ngày đầu xuân năm mới vừa để cầu cho mưa thuận gió hòa, tàu thuyền thuận buồm xuôi gió, ngư dân mang về những chuyến biển bội thu, vừa thể hiện sức mạnh đoàn kết.