icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khởi tranh giải Vô địch Bóng đá quốc gia - Night Wolf 2023

  • 14:25 | Thứ Sáu, 03/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Chiều 3/2, các trận đấu của vòng 1, Giải Vô địch Bóng đá quốc gia - Night Wolf V.League 1-2023 sẽ chính thức bắt đầu.
Chiều 29/1/2023, trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) diễn ra trận đấu tranh Siêu cúp bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2022 giữa CLB Hà Nội (áo tím) và CLB Hải Phòng (áo trắng). Ảnh: Minh Quyết/TTXVN
Chiều 29/1/2023, trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) diễn ra trận đấu tranh Siêu cúp bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2022 giữa CLB Hà Nội (áo tím) và CLB Hải Phòng (áo trắng). Ảnh: Minh Quyết/TTXVN
Tân binh Công an Hà Nội gặp Bình Định
 
Trong 4 trận đấu sớm của vòng đấu diễn ra hôm nay (3/2), tâm điểm được chú ý là trận đấu của tân binh Công an Hà Nội gặp Topenland Bình Định diễn ra lúc 19 giờ 15 phút trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội). Mùa giải V.League 2022, Bình Định đứng hạng 3 trên bảng xếp hạng. So với Câu lạc bộ Công an Hà Nội vừa thăng hạng, Bình Định có phần ưu thế hơn.
 
Tuy nhiên, bước vào mùa giải 2023, Công an Hà Nội đã có sự đầu tư rất mạnh, trong đội hình có thêm một số cầu thủ nặng ký, như: Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh… cùng các ngoại binh, như: Cley, Fred, Todor và Thủ môn Việt kiều Patrick Lê Giang. Với lực lượng tốt, mức đầu tư lớn, Câu lạc bộ Công an Hà Nội dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Paulo Foiani đang tạo ra tâm điểm chú ý của mùa giải năm nay.
 
Về phía Câu lạc bộ Bình Định, dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng, đội bóng "đất Võ" vẫn duy trì được đội hình mạnh dù có những khó khăn về tài chính. Mặc dù trung vệ Trần Đình Trọng đang bị chấn thương dài hạn, làm giảm sức mạnh của hàng công nhưng Thủ môn Đặng Văn Lâm, được ví như “Người nhện” chấn giữ khung thành sẽ là chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ của Bình Định. Đây sẽ là một trận đấu rất thú vị, hứa hẹn có nhiều diễn biến khó lường.
 
Trước đó sẽ diễn ra 3 cặp đấu. Cùng khởi tranh lúc 17 giờ, Câu lạc bộ Nam Định gặp Thành phố Hồ Chí Minh trên Sân vận động Thiên trường (Nam Định) và Khánh hòa gặp Đông Á Thanh Hóa trên Sân vận động 19/8 (Nha Trang, Khánh Hòa). Đáng nói, Khánh Hòa cũng là tân binh vừa thăng hạng.
 
Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Võ Đình Tân, Khánh Hòa đã có thêm 13 cái tên mới, trong đó có bộ 3 ngoại binh vào đội hình thi đấu chính thức. Do vậy, so với mùa giải 2022, đội hình Khánh Hòa mạnh hơn nhiều. Tuy nhiên, Thanh Hóa là đội giàu kinh nghiệm thi đấu. Mùa giải này, Đông Á Thanh Hóa có tân Huấn luyện viên trưởng là ông Veliar Popov, người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm huấn luyện tại châu Âu, châu Á và Trung Đông.
 
Lúc 18 giờ ngày 3/2, trên Sân vận động Vinh (Nghệ An), Sông Lam Nghệ An gặp SHB Đà Nẵng.
 
Ngày 4/2, lúc 17 giờ, trên Sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong đội hình chính thức, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột và được thay bởi dàn cầu thủ trẻ nên sức thi đấu có khả năng suy giảm. Đây là cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh kiếm điểm trên sân khách.
 
19 giờ 15 phút, trên Sân Lạch Tray, đội Á quân mùa giải trước Hải Phòng gặp Becamex Bình Dương đứng hạng 7. Tuy nhiên, kết quả trận đấu này sẽ khó dự đoán bởi những ngoại binh mạnh mùa giải trước của Hải Phòng là Moses và Rimario nay đã chuyển sang đá dưới màu áo Bình Dương; cộng thêm Tiền vệ ngôi sao Tiến Linh, hàng công của Bình Dương sẽ rất mạnh.
 
Trận derby được mong đợi
 
Ngày 5/2, Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) sẽ lại nóng với trận derby giữa Đương kim Vô địch Câu lạc bộ Hà Nội với Viettel. Đây cũng là trận được Ban Tổ chức lựa chọn là trận khai mạc chính thức của Night Wolf V.League 1-2023. Đội hình của Hà Nội sẽ thiếu vắng vài cầu thủ trụ cột và đội được dẫn dắt bởi tân Huấn luyện viên trưởng Bandovic.
 
Sức mạnh của Hà Nội vẫn được đánh giá cao khi đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia và những ngoại binh chất lượng. Hà Nội có 3 ngoại binh, đều có quốc tịch Brazil, Tiền đạo Lucao được giữ lại từ V.League 2022 và 2 tân binh là William Da Silva và Marcos Silva.
 
Câu lạc bộ Viettel mới đây đã công khai mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch mùa giải 2023 dưới sự dẫn dắt của tân Huấn luyện viên trưởng Thạch Bảo Khanh cùng những cầu thủ trụ cột, như: Hoàng Đức, Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài, Bùi Tiến Dũng và bổ sung thêm ngoại binh người Brazil Jeferson Elias. Mùa giải 2022, Huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh đã dẫn dắt Câu lạc bộ Công an Hà Nội thăng hạng. 
 
Nhìn tổng quan Night Wolf V.League 1-2023 hứa hẹn sẽ hấp dẫn khi những đội bóng mạnh, truyền thống, như: Hà Nội, Viettel, Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An có lực lượng ổn định và đang chú ý là việc đầu tư cầu thủ ngoại được nhiều đội bóng quan tâm. Điểm mới là các đội không thi đấu vòng tròn cả mùa giải, sau trận lượt đi, V.League 1-2023 sẽ tách tốp.
 
Kết thúc giai đoạn 1 (dự kiến tháng 7/2023), 8 đội xếp trên của bảng xếp hạng sẽ thi đấu tranh ngôi vô địch. Năm nay, Giải Vô địch có mức thưởng cao kỷ lục 5 tỷ đồng so với mức 3 tỷ đồng của mùa giải 2022. Đội hạng Nhì nhận 2,5 tỷ đồng và hạng Ba 1,25 tỷ đồng. Còn lại, 6 đội xếp dưới của bảng xếp hạng sau lượt đi sẽ tạo thành một nhóm tiếp tục thi đấu để trụ hạng. Đội cuối bảng xếp hạng sẽ rớt hạng.
 
Ngoài ra, đây là mùa giải có giá trị bản quyền truyền hình và mức thưởng cho các danh hiệu cao nhất từ trước đến nay. Giải cũng có một số điểm mới như mở cửa đón cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch Việt Nam, thẻ phạt có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của câu lạc bộ… Để thuận tiện cho người hâm mộ theo dõi, các trận đấu thuộc V-League 1-2023 sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh sóng của VTV5 và FPT Play.
Theo Ngọc Bích (TTXVN)

tin liên quan

Thắng Hải Phòng, Câu lạc bộ Hà Nội đoạt Siêu cúp quốc gia 2022

Tối 29/1, trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), Câu lạc bộ Hà Nội đã có chiến thắng thuyết phục 2 - 0 trước Hải Phòng, giành Siêu cúp quốc gia 2022 (Cúp Thaco 2022). 

AFF Cup 2022: Thái Lan và Việt Nam thắng thế ở đội hình tiêu biểu

Bốn cái tên của đội tuyển Việt Nam xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022 gồm có thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Văn Hậu, tiền vệ Hoàng Đức cùng tiền đạo Tiến Linh.

"Báu vật" của người Khùa

(QBĐT) - Với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh, từ bao đời nay, chiếc nỏ luôn là một vật dụng quen thuộc. Thực tế, hầu hết các vùng đồng bào DTTS ở tỉnh đều có "nghệ nhân" chế tác được nỏ để cung cấp, sử dụng trong bản làng của mình. Tuy nhiên, để chế tác được những chiếc nỏ có lực bắn mạnh và độ chính xác cao như người Khùa, xã Trọng Hóa (Minh Hóa) thì rất ít. Bởi thế, mỗi chiếc nỏ đều được người Khùa xem như là "báu vật" trong gia đình...