icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

HLV Park Hang-seo: Điều chỉnh chiến thuật giúp Việt Nam thắng Indonesia

  • 07:36 | Thứ Ba, 10/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Sau khi nghiên cứu kỹ lối chơi của Indonesia, đội tuyển Việt Nam chủ động thay đổi sơ đồ, sử dụng hai tiền đạo để khoét vào khoảng trống bên hàng phòng ngự đối phương.
Đội tuyển vào chung kết AFF Cup 2022 với thành tích giữ sạch lưới. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Đội tuyển vào chung kết AFF Cup 2022 với thành tích giữ sạch lưới. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Sau vượt qua Indonesia tại bán kết AFF Cup 2022 vào tối nay (9/1), huấn luyện viên Park Hang-seo vui mừng cho hay: “Tôi tự hào về các cầu thủ với màn trình diễn đầy nỗ lực ngày hôm nay. Trước mắt chúng ta là trận chung kết,  tuyển Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để giành thêm chiến thắng.”
 
Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng quan trọng 2-0 ở trận đấu lượt về trên sân nhà Mỹ Đình nhờ sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý. Cụ thể, sau khi nghiên cứu kỹ lối chơi của Indonesia, đội tuyển Việt Nam chủ động thay đổi sơ đồ, sử dụng hai tiền đạo để khoét vào khoảng trống bên hàng phòng ngự đối phương.
 
Huấn luyện viên Park Hang-seo đánh giá đội tuyển Việt Nam ngày một hoàn thiện và đã vượt trội hơn so với các đội bóng Đông Nam Á trong thời gian qua.
 
Ông Park nói: “Việc được thi đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 giúp đội tuyển Việt Nam hoàn thiện hơn về việc vận hành chiến thuật. Nhờ vậy, so với các đội bóng khác ở Đông Nam Á, tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam hơn đối thủ một bậc về những trải nghiệm quý giá. Nhiều cầu thủ Việt Nam đã biết cách tự học, tự lĩnh hội được cách chơi bóng đẳng cấp.”
Đội tuyển vào chung kết AFF Cup 2022 với thành tích giữ sạch lưới. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Đội tuyển Việt Nam thắng cách biệt 2-0 trước Indonesia tại bán kết lượt về AFF Cup 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng khéo léo trả lời về những lời khen dành cho bản thân từ truyền thông.
 
Ông Park cho biết: “Tôi cũng chỉ là một huấn luyện viên bình thường và đã nỗ lực hết sức trong công việc của mình. Tôi đã có những trợ lý, cầu thủ giỏi để có được kết quả hôm nay. Tôi đã làm việc 5 năm với đội tuyển Việt Nam. Nhiều cầu thủ đã rất trưởng thành trong thời gian qua.”
 
Đội tuyển Việt Nam thắng cách biệt 2-0 trước Indonesia ở trận bán kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình dù phải trải qua trận đấu lượt đi đầy khó khăn.
 
Thắng lợi giúp đoàn quân áo đỏ sao vàng tiến vào chung kết đồng thời cắt đứng chuỗi trận không thắng Indonesia tại AFF Cup từ năm 1996.
 
Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: “Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua dớp không thắng Indonesia tại AFF Cup. Trước trận đấu, tôi đã nói với cầu thủ rằng phải nỗ lực phá được sự kị dơ như thế này. Nhờ vậy, lứa cầu thủ này không còn khiến đàn em trong tương lai gặp phải áp lực tương tự.”
 
Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Thái Lan hoặc Malaysia tại chung kết AFF Cup 2022 vào ngày 13 và 16/1 sắp tới.
Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)

tin liên quan

Cục diện AFF Cup 2022: Việt Nam dẫn đầu, vẫn rộng cửa vào bán kết

(QBĐT) - Đội tuyển Việt Nam không thể thắng Singapore và sớm giành quyền vào bán kết, song vẫn còn rất nhiều cơ hội để kết thúc vòng đấu bảng với vị trí thứ nhất.

Việt Nam-Singapore: Chờ đoàn quân áo đỏ sao vàng tiến vào bán kết

Đội tuyển Việt Nam hướng đến 3 điểm trọn vẹn trước Singapore, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng B và giành quyền vào bán kết AFF Cup 2022 trước khi đá với Myanmar ở lượt trận cuối cùng trên sân nhà.

Thế giới bóng đá tiếc thương vĩnh biệt huyền thoại Pele

Chủ tịch FIFA cùng các ngôi sao bóng đá như Kylian Mbappe, Neymar, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Gary Lineker và Geoff Hurst đã bày tỏ sự tiếc thương khi Pele qua đời.