icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thế giới bóng đá tiếc thương vĩnh biệt huyền thoại Pele

  • 15:13 | Thứ Sáu, 30/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Chủ tịch FIFA cùng các ngôi sao bóng đá như Kylian Mbappe, Neymar, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Gary Lineker và Geoff Hurst đã bày tỏ sự tiếc thương khi Pele qua đời.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và huyền thoại Pele. (Nguồn: Getty Images)
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và huyền thoại Pele. (Nguồn: Getty Images)
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cùng các ngôi sao bóng đá đã bày tỏ sự tiếc thương vô hạn sau khi huyền thoại Brazil Pele qua đời ở tuổi 82.
 
Chủ tịch FIFA viết: "Đối với những người thích các trận đấu đẹp mắt thì đây là ngày mà chúng tôi không bao giờ muốn đến, ngày chúng ta mất Pele. Ông ấy là cầu thủ duy nhất 3 lần vô địch FIFA World Cup, kỹ năng cũng như trí tưởng tượng của ông ấy là không thể so sánh được."
 
"Ông ấy đã thay đổi nhận thức theo hướng tốt đẹp hơn ở Brazil, Nam Mỹ và toàn thế giới," ông Gianni Infantino chia sẻ. "Hôm nay, tất cả chúng ta đều thương tiếc cho sự ra đi của Pele thân yêu. Nhưng Pele đã là người bất tử từ lâu, nên ông ấy sẽ ở bên chúng ta mãi mãi."
 
Cùng với chủ tịch FIFA, các ngôi sao bóng đá như Kylian Mbappe, Neymar, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Gary Lineker và Geoff Hurst cũng đã bày tỏ sự tiếc thương.
 
Trên trang cá nhân, Neymar viết: "Trước Pele, số 10 chỉ là một con số. Tôi đã đọc cụm từ này ở đâu đó, vào một thời điểm nào đó trong đời. Câu nói này, nó đẹp nhưng chưa đầy đủ. Tôi sẽ nói trước khi Pele xuất hiện, bóng đá chỉ là một môn thể thao. Pele đã thay đổi tất cả. Ông biến bóng đá thành nghệ thuật, thành giải trí.
 
Ông đã lên tiếng cho người nghèo, người da đen và hầu hết: Mang tầm nhìn đến Brazil. Bóng đá và Brazil nâng tầm nhờ Nhà vua! Pele đã ra đi nhưng phép thuật của ông vẫn còn. Pele là mãi mãi!!!'."
 
Còn Lionel Messi, anh đã đăng tải hai bức ảnh chụp chung với Pele trên trang cá nhân, và viết ngắn gọn: "Yên nghỉ nhé, Pele."
 
Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chia sẻ: "Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới toàn thể người dân Brazil, đặc biệt là gia đình của Edson Arantes do Nascimento. Chỉ một lời "tạm biệt" dành cho Vua bóng đá Pele sẽ không bao giờ đủ để nói lên nỗi đau mà cả thế giới bóng đá hiện đang trải qua. Pele là nguồn cảm hứng cho hàng triệu người, một tài liệu tham khảo ngày hôm qua, hôm nay và mãi mãi.
 
Tình yêu mà ông luôn thể hiện với tôi đã được đáp lại trong mọi khoảnh khắc. Pele sẽ không bao giờ bị lãng quên và ký ức về ông sẽ sống mãi trong lòng mỗi người chúng ta, những người yêu bóng đá. Hãy yên nghỉ Vua Pelé."
 
Huyền thoại tuyển Anh Geoff Hurst đã bày tỏ lòng kính trọng đối với Pele bằng một bài đăng mạng xã hội. Gary Lineker cũng đã lên Twitter gửi lời chia buồn sau cái chết của Pele ở tuổi 82.
Theo Huy Khánh (Vietnam+)

tin liên quan

Thắng Malaysia 3-0, đội tuyển Việt Nam giành vị trí nhất bảng

Tối 27/12, trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0 để giành về 3 điểm quan trọng tại vòng bảng AFF Cup 2022, qua đó đứng đầu bảng B với hiệu số tốt nhất.

Lịch thi đấu và trực tiếp AFF Cup 27/12: Việt Nam "đại chiến" Malaysia

Trận cầu tâm điểm ở lượt thứ 2 của bảng B AFF Cup 2022 chính là màn so tài giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình vào lúc 19g30 tối nay.

Lịch thi đấu, trực tiếp AFF Cup 26/12: Bước vào giai đoạn căng thẳng

Thái Lan cùng Indonesia sẽ bứt tốp trong cuộc đua vé vào bán kết AFF Cup 2022 nếu như cùng giành chiến thắng ở lượt trận thứ 3 bảng A diễn ra vào hôm nay (26/12).