Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Mỹ, Australia và Nhật Bản tiến hành cuộc tập trận chung hỗn hợp

  • 07:51 | Thứ Bảy, 05/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đây là cuộc tập trận hỗn hợp cả không quân và hải quân, gồm các nội dung hỗ trợ nhân đạo và cứu hộ trong thảm họa, triển khai lực lượng quy mô lớn và diễn tập huấn luyện chiến đấu trên không.
Máy bay MV-22 Osprey của quân đội Mỹ. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)
Máy bay MV-22 Osprey của quân đội Mỹ. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)
Mỹ, Australia và Nhật Bản mới đây đã triển khai cuộc tập trận chung hỗn hợp tại vùng lãnh thổ Guam của Mỹ và một số khu vực khác, dự kiến kéo dài 1 tuần.
 
Truyền thông Mỹ dẫn lời văn phòng quan hệ công chúng của Lực lượng không quân Mỹ tại Thái Bình Dương cho biết cuộc tập trận nhằm thúc đẩy “liên minh hợp nhất” đối phó với các hành động tấn công quân sự tiềm tàng.
 
Trước đó, trong thông cáo đăng tải trên trang web của quân đội Mỹ ngày 26/1, lực lượng này cho biết cuộc tập trận diễn ra ngày 2/2 là cuộc tập trận hỗn hợp cả không quân và hải quân, gồm các nội dung hỗ trợ nhân đạo và cứu hộ trong thảm họa, triển khai lực lượng quy mô lớn và diễn tập huấn luyện chiến đấu trên không.
 
Tham gia tập trận có 130 máy bay, hơn 2.500 quân nhân thuộc các lực lượng không quân, hải quân Mỹ, trong khi Nhật Bản và Australia cử 1.000 binh sỹ./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+

tin liên quan

Tên lửa rơi trúng khu vực sân bay Baghdad và gần căn cứ quân sự Mỹ

Sáu quả tên lửa đã bắn vào sân bay thủ đô Baghdad, trong khi một nguồn tin cho biết ít nhất 3 quả tên lửa rơi trúng khu vực sân bay quốc tế Baghdad và gần một căn cứ quân sự Mỹ cạnh đó.
 

Tuyết rơi hiếm thấy tại Trung Đông

Ngày 27/1, tuyết đã bao phủ vùng Jerusalem và khu vực phía Đông Địa Trung Hải sau khi một cơn bão tuyết hiếm hoi biến thành phố thánh địa thành một miền cổ tích trắng xóa tuyết.
 

Nga cảnh báo hậu quả hành động làm leo thang căng thẳng của phương Tây

Nga cho biết trừng phạt cá nhân Tổng thống Putin sẽ là hành động phá hoại mang tính chính trị, không đem lại hiệu quả, thậm chí phản tác dụng trong nỗ lực giảm căng thẳng liên quan đến Ukraine.