Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hơn 10 người thương vong trong vụ nổ tại miền Nam Somalia

  • 13:19 | Thứ Ba, 25/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Vụ nổ xảy ra tại một phòng trà ở thị trấn Qalimow, thuộc khu vực Middle Shabelle, cách thủ đô Mogadishu khoảng 35km về phía Bắc, làm 6 người đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương.
Lực lượng cứu hộ chuyển nạn nhân tại hiện trường vụ đánh bom xe ở Mogadishu, Somalia, ngày 12/1. (Ảnh minh họa: THX/TTXVN)
Lực lượng cứu hộ chuyển nạn nhân tại hiện trường vụ đánh bom xe ở Mogadishu, Somalia, ngày 12/1. (Ảnh minh họa: THX/TTXVN)
Giới chức an ninh Somalia ngày 24/1 cho biết 6 người đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương trong một vụ nổ xảy ra cùng ngày tại một nhà hàng địa phương ở miền Nam nước này. 
 
Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, vụ nổ xảy ra tại một phòng trà ở thị trấn Qalimow, thuộc khu vực Middle Shabelle, cách thủ đô Mogadishu khoảng 35km về phía Bắc.
 
Mặc dù chưa có nhóm nào thừa nhận đứng sau vụ tấn công, song từ trước đến nay, nhóm khủng bố Al-Shabaab thường xuyên thực hiện những hành động tấn công như vậy ở thủ đô Mogadishu và nhiều nơi khác. 
 
Al-Shabaab đã tăng cường hoạt động ở Somalia, bất chấp các lực lượng chính phủ tích cực triển khai nhiều chiến dịch truy quét trong những tháng gần đây ở miền Trung và miền Nam Somalia./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+
 

tin liên quan

Burkina Faso: Chính phủ bác tin đồn quân đội điều hành đất nước

Chính phủ Burkina Faso phủ nhận các thông tin trên mạng xã hội cho rằng quân đội nước này đã nắm quyền điều hành đất nước, đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh.
 

WHO dự đoán Omicron là sự kết thúc "hợp lý" cho đại dịch ở châu Âu

Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực châu Âu Hans Kluge dự đoán biến thể Omicron có thể lây nhiễm cho 60% người dân châu Âu từ nay tới tháng 3.
 

Indonesia nhấn mạnh vai trò của Đồng thuận 5 điểm ASEAN về Myanmar

Ông Jokowi đã nhấn mạnh rằng cách tiếp cận của ASEAN trong vấn đề Myanmar phải dựa trên các nguyên tắc đã được nhất trí, đặc biệt là Đồng thuận 5 điểm đạt được tại Hội nghị Cấp cao ASEAN hồi tháng 4/2.