Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tên lửa rơi trúng khu vực sân bay Baghdad và gần căn cứ quân sự Mỹ

  • 08:17 | Thứ Bảy, 29/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Sáu quả tên lửa đã bắn vào sân bay thủ đô Baghdad, trong khi một nguồn tin cho biết ít nhất 3 quả tên lửa rơi trúng khu vực sân bay quốc tế Baghdad và gần một căn cứ quân sự Mỹ cạnh đó.
Khói bốc lên sau một vụ tấn công tại Baghdad, Iraq. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khói bốc lên sau một vụ tấn công tại Baghdad, Iraq. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Các nguồn tin an ninh Iraq ngày 28/1 cho biết 6 quả tên lửa đã bắn vào sân bay thủ đô Baghdad, trong khi một nguồn tin cho biết ít nhất 3 quả tên lửa rơi trúng khu vực sân bay quốc tế Baghdad và gần một căn cứ quân sự Mỹ cạnh đó.
 
Các tên lửa này rơi xuống các đường băng và khu vực đỗ máy bay của sân bay.
 
Một máy bay dân dụng bỏ không đã bị hư hại và không có ai thương vong.
 
Căn cứ quân sự Mỹ trên có tên Camp Victory nằm gần sân bay dân dụng của thủ đô Baghdad và là mục tiêu tấn công tên lửa thường xuyên trong những năm gần đây.
 
Mỹ cáo buộc các nhóm vũ trang Hồi giáo dòng Shi'ite phản đối sự hiện diện quân sự của Mỹ trong khu vực đứng sau các vụ tấn công này./.
 
Theo Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Tuyết rơi hiếm thấy tại Trung Đông

Ngày 27/1, tuyết đã bao phủ vùng Jerusalem và khu vực phía Đông Địa Trung Hải sau khi một cơn bão tuyết hiếm hoi biến thành phố thánh địa thành một miền cổ tích trắng xóa tuyết.
 

Triều Tiên phóng vật thể bay: Hội đồng an ninh Hàn Quốc họp khẩn

Hội đồng an ninh quốc gia (NSC) Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên nhanh chóng hưởng ứng nỗ lực giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại, hướng tới hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.
 

Nga cảnh báo hậu quả hành động làm leo thang căng thẳng của phương Tây

Nga cho biết trừng phạt cá nhân Tổng thống Putin sẽ là hành động phá hoại mang tính chính trị, không đem lại hiệu quả, thậm chí phản tác dụng trong nỗ lực giảm căng thẳng liên quan đến Ukraine.