Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tiến triển hướng tới giải pháp chính trị cho xung đột tại Syria

  • 07:48 | Thứ Hai, 13/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trong bối cảnh giao tranh lớn bắt đầu giảm bớt từ năm 2020, Syria đã bắt đầu thăm dò khả năng nới lỏng sự cô lập quốc tế, nhất là trong quan hệ giữa Damascus với các nước thành viên khối Arab.
 
Một trạm kiểm soát ở Al-Tanf, biên giới giữa Syria và Iraq. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Một trạm kiểm soát ở Al-Tanf, biên giới giữa Syria và Iraq. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Đặc phái viên của Liên hợp quốc về Syria, ông Geir Pedersen ngày 12-12 kêu gọi cách tiếp cận “từng bước một” trong việc tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc xung đột tại Syria.
 
Phát biểu với báo giới sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Syria Faisal Mekdad tại thủ đô Damascus, ông Geir Pedersen nói: “Tôi nghĩ hiện tại đã xuất hiện một khả năng cho việc bắt đầu thăm dò điều mà tôi gọi là cách tiếp cận từng bước một, nghĩa là đặt lên bàn những bước đi được định nghĩa cụ thể, có thể kiểm chứng, từ đó có thể hy vọng bắt đầu xây dựng lòng tin.”
 
Phát biểu trên được đặc phái viên của Liên hợp quốc đưa ra sau khi ông hoàn thành chuyến thăm đến châu Âu, Mỹ và các nước Arab có can dự lợi ích vào cuộc xung đột tại Syria.
 
Theo ông Geir Pedersen, hiện có thể bắt đầu xem xét lập trường của các nước Arab, Mỹ, châu Âu, Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Trong bối cảnh giao tranh lớn bắt đầu giảm bớt từ năm 2020, Syria đã bắt đầu thăm dò khả năng nới lỏng sự cô lập quốc tế, nhất là trong quan hệ giữa Damascus với các nước thành viên khối Arab./.
 
Theo Tuấn Anh (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Chuyên gia: Trung Quốc có thể đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối 2021

Tỷ lệ người hoàn thành tiêm chủng vaccine COVID-19 ở Trung Quốc đạt 81,9% và đến cuối năm 2021, con số này có thể lên tới 83% - tỷ lệ an toàn để khẳng định Trung Quốc đạt miễn dịch cộng đồng.
 

Toàn thế giới đã ghi nhận 269,5 triệu ca nhiễm virus SARS-CoV-2

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 21h30 ngày 11-12 (giờ Việt Nam), toàn thế giới đã ghi nhận 269.584.311 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, trong đó có 5.315.212 ca tử vong. Số bệnh nhân được điều trị khỏi là 242.531.619 người.

Chiến đấu cơ của Nga bám đuổi máy bay do thám Mỹ trên Biển Đen

Một máy bay chiến đấu Su-30 thuộc các lực lượng phòng không của Quân khu miền Nam đã được xuất kích, bám đuổi máy bay do thám P-8A của Hải quân Mỹ trên Biển Đen.