Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chiến đấu cơ của Nga bám đuổi máy bay do thám Mỹ trên Biển Đen

  • 07:35 | Thứ Bảy, 11/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Một máy bay chiến đấu Su-30 thuộc các lực lượng phòng không của Quân khu miền Nam đã được xuất kích, bám đuổi máy bay do thám P-8A của Hải quân Mỹ trên Biển Đen.
 
Máy bay do thám P-8A của Mỹ. (Nguồn: Wikipedia)
Máy bay do thám P-8A của Mỹ. (Nguồn: Wikipedia)
Phát biểu với báo giới, Trung tâm kiểm soát quốc phòng (NDCC) của Bộ Quốc phòng Nga thông báo một máy bay chiến đấu Su-30 của nước này ngày 10-12 đã bám đuổi máy bay do thám P-8A của Mỹ trên Biển Đen.
 
Theo NDCC, radar của Nga đã phát hiện một mục tiêu tiếp cận biên giới Nga trên vùng biển trung lập thuộc Biển Đen trước đó cùng ngày.
 
NDCC nêu rõ: "Để nhận dạng và ngăn chặn mục tiêu trên không này xâm phạm biên giới Nga, một máy bay chiến đấu Su-30 thuộc các lực lượng phòng không của Quân khu miền Nam đã được xuất kích. Phi hành đoàn trên máy bay chiến đấu Nga nhận dạng mục tiêu này là một máy bay do thám P-8A của Hải quân Mỹ và đã bám đuổi mục tiêu trên Biển Đen."
 
Sau khi máy bay quân sự nước ngoài này đổi hướng ra xa khỏi biên giới Nga, chiếc Su-30 đã trở lại sân bay an toàn. Việc thực hiện hoạt động nói trên phù hợp với các quy định quốc tế về sử dụng không phận./.
 
Theo Xuân Phong (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

Nguy cơ xuất hiện biến thể nếu không giải quyết bất bình đẳng vaccine

Trong bối cảnh biến thể Omicron lây lan mạnh trên toàn cầu, giới chuyên gia y tế cho rằng "mảnh đất bất bình đẳng vaccine" chính là nơi sẽ sản sinh ra nhiều biến thể virus SARS-CoV-2 mới nguy hiểm.
 

Tổng Thư ký Liên hợp quốc kêu gọi chấm dứt phân biệt đối xử vì khác biệt bản sắc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 9-12 kêu gọi chấm dứt nạn phân biệt đối xử bản sắc, cùng những biện pháp khác, để ngăn chặn thảm họa diệt chủng.

Nhiều binh sỹ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc thiệt mạng tại Mali

MINUSMA nêu rõ một đoàn xe hậu cần của phái bộ đã trúng mìn khi di chuyển giữa hai thị trấn Douentza và Sevare, khiến 7 binh sỹ của lực lượng này thiệt mạng.