Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chính quyền quân sự Myanmar giảm án cho bà Aung San Suu Kyi

  • 07:48 | Thứ Ba, 07/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Hãng tin AFP dẫn truyền thông Myanmar ngày 6-12 cho biết Chủ tịch Hội đồng điều hành nhà nước (SAC), kiêm Tổng Tư lệnh quân đội Myanmar, Thống tướng ông Min Aung Hlaing đã quyết định giảm một nửa mức án đối với bà Aung San Suu Kyi so với mức án 4 năm mà một tòa án nước này đưa ra trước đó với các cáo buộc bà phản đối quân đội và vi phạm các quy định phòng dịch COVID-19.
 
Bà Aung San Suu Kyi khi giữ chức Cố vấn nhà nước Myanmar. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Bà Aung San Suu Kyi khi giữ chức Cố vấn nhà nước Myanmar. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Theo ông Min Aung Hlaing, bà Aung San Suu Kyi và cựu Tổng thống Win Myint đều lĩnh nhận mức án 2 năm tù giam. 
 
Myanmar rơi vào bế tắc chính trị kể từ ngày 1-2 vừa qua sau khi quân đội bắt giữ các lãnh đạo chính phủ, các thủ hiến vùng và bang cùng các thành viên cấp cao của đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) với cáo buộc có hành vi gian lận bầu cử. Sau khi tạm nắm quyền điều hành đất nước, quân đội Myanmar ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 1 năm, đồng thời cam kết sẽ tổ chức bầu cử và chuyển giao quyền lực.
 
Ngày 26-7 vừa qua, chính quyền quân sự đã hủy kết quả cuộc bầu cử năm 2020, trong đó NLD của bà Aung San Suu Kyi giành chiến thắng. Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã kêu gọi các bên ở Myanmar theo đuổi "đối thoại, hòa giải" cũng như sớm đưa tình hình trở lại bình thường.
 
Theo Lan Phương (TTXVN)
 

tin liên quan

Mỹ và Nhật Bản nhất trí phối hợp đối phó với biến thể Omicron

Bộ trưởng Suzuki Junichi nhấn mạnh việc thúc đẩy cơ chế hợp tác giữa Nhật Bản và Mỹ là yếu tố quan trọng, mang tính quyết định để đối phó với đại dịch đang diễn ra cũng như trong tương lai.
 

Trung Quốc: Bí quyết khống chế dịch COVID-19 thành công của Thượng Hải

Sau khi phát hiện 3 ca mắc COVID-19, các nhà điều tra dịch tễ phải đến hiện trường trong 2 giờ, hoàn tất các cuộc điều tra cốt lõi trong 4 giờ và hoàn thành các báo cáo dịch tễ học trong vòng 24 giờ.
 

Anh kêu gọi họp khẩn Bộ trưởng y tế G7 thảo luận về dịch COVID-19

Anh kêu gọi họp khẩn thảo luận về cuộc khủng hoảng dịch COVID-19 sau khi một số quốc gia châu Âu công bố các ca mắc biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có tên Omicron.