Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

12 binh sỹ Niger thiệt mạng trong vụ đụng độ với các tay súng khủng bố

  • 14:16 | Thứ Hai, 06/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngoài số binh sỹ thiệt mạng, 8 người khác bị thương trong vụ đụng độ với hàng trăm phần tử khủng bố có vũ trang tại khu vực gần làng Fantio, thuộc huyện Tera ở vùng Tillaberio.
 
Binh sỹ Niger gác tại một căn cứ quân sự ở Bosso. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Binh sỹ Niger gác tại một căn cứ quân sự ở Bosso. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Bộ Quốc phòng Niger ngày 5-12 cho biết ít nhất 12 binh sỹ quân đội nước này đã thiệt mạng trong một vụ đụng độ với các phần tử vũ trang khủng bố ở miền Tây.
 
Quân đội đã tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố trong vụ đụng độ này.
 
Theo bộ trên, ngoài số binh sỹ thiệt mạng, 8 người khác bị thương trong vụ đụng độ với hàng trăm phần tử khủng bố có vũ trang tại khu vực gần làng Fantio, thuộc huyện Tera ở vùng Tillaberio.
 
Quân đội Niger đã phá hủy nhiều xe gắn máy của những kẻ tấn công. Lực lượng tiếp viện ở những khu vực gần đó cùng sự hỗ trợ của không quân đã giúp đẩy lùi những kẻ tấn công.
 
Làng Fantio thường là mục tiêu tấn công của các nhóm thánh chiến có quan hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda hoặc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
 
Tháng 5 vừa qua, một vụ tấn công xảy ra tại làng Fantio đã khiến 5 dân thường thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Vào tháng 6, một vụ tấn công khác cũng đã khiến 4 người thiệt mạng.
 
Niger đang đối mặt với các hoạt động nổi dậy của các phần tử thánh chiến ở khu vực miền Tây tiếp giáp Mali và Burkina Faso cũng như ở miền Đông Nam giáp giới Nigeria.
 
Các hoạt động nổi dậy ở miền Tây quốc gia 25 triệu dân này bắt đầu nổ ra năm 2015, leo thang vào năm 2017 với các vụ thảm sát do các nhóm vũ trang cấu kết với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda và IS thực hiện.
 
Tổ chức Giám sát nhân quyền ước tính hơn 420 dân thường đã bị sát hại tại miền Tây Niger trong 8 tháng đầu năm nay./.
 
Theo Trần Quyên (Vietnam+)

tin liên quan

Mỹ và Nhật Bản nhất trí phối hợp đối phó với biến thể Omicron

Bộ trưởng Suzuki Junichi nhấn mạnh việc thúc đẩy cơ chế hợp tác giữa Nhật Bản và Mỹ là yếu tố quan trọng, mang tính quyết định để đối phó với đại dịch đang diễn ra cũng như trong tương lai.
 

Trung Quốc: Bí quyết khống chế dịch COVID-19 thành công của Thượng Hải

Sau khi phát hiện 3 ca mắc COVID-19, các nhà điều tra dịch tễ phải đến hiện trường trong 2 giờ, hoàn tất các cuộc điều tra cốt lõi trong 4 giờ và hoàn thành các báo cáo dịch tễ học trong vòng 24 giờ.
 

Nhiều nước châu Âu ghi nhận các ca nhiễm biến thể Omicron

Nhiều nước châu Âu, trong đó có Italy, Đan Mạch, Đức và Hà Lan, ngày 28-11 đã ghi nhận sự xuất hiện của biến thể mới mang tên Omicron của virus SARS-CoV-2 được đánh giá có khả năng lây lan nhanh hơn.