Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tập huấn chuyên đề công tác điều tra hình sự cho lực lượng an ninh

  • 11:49 | Thứ Sáu, 10/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều ngày 9/2, Công an tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề công tác điều tra hình sự cho lực lượng an ninh Công an tỉnh. 
Hội nghị tập huấn chuyên đề công tác điều tra hình sự cho lực lượng an ninh.
Hội nghị tập huấn chuyên đề công tác điều tra hình sự cho lực lượng an ninh.
Tham dự tập huấn có 110 đồng chí chỉ huy các đơn vị nghiệp vụ thuộc lực lượng an ninh; chỉ huy cấp đội nghiệp vụ các đơn vị thuộc lực lượng an ninh; chỉ huy công an các huyện, thị xã, thành phố và đội trưởng đội an ninh.
 
Tại hội nghị tập huấn, báo cáo viên đã phổ biến, quán triệt nội dung cơ bản của các văn bản pháp luật có liên quan, trọng tâm là Thông tư số 75/2019/TT-BCA ngày 20/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về phân công trách nhiệm và quan hệ phối hợp trong hoạt động điều tra hình sự của các cơ quan thuộc lực lượng an ninh trong CAND; quy trình thu thập dữ liệu điện tử trong điều tra các vụ án hình sự; giải đáp, hướng dẫn những vấn đề còn vướng mắc trong hoạt động điều tra hình sự của lực lượng an ninh.
 
Hội nghị tập huấn nhằm kịp thời hướng dẫn, chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong công tác điều tra, xử lý tội phạm, nâng cao trình độ về chính trị, nghiệp vụ, pháp luật và đối ngoại cho đội ngũ điều tra viên, cán bộ điều tra, phòng ngừa oan sai và hạn chế thấp nhất các vi phạm tố tụng trong công tác điều tra hình sự. Đồng thời nhằm góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của chỉ huy, cán bộ chiến sỹ các cấp cũng như tăng cường quan hệ phối hợp giữa cơ quan an ninh điều tra với các phòng nghiệp vụ an ninh và lực lượng an ninh cấp huyện trong hoạt động điều tra hình sự bảo đảm ngày càng chặt chẽ, kịp thời, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.
 
Phát biểu tại hội nghị, đại tá Lê Văn Hóa, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra yêu cầu phải kịp thời tổ chức quán triệt đầy đủ tinh thần, nội dung của hội nghị, các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động điều tra hình sự của lực lượng an ninh để cán bộ, chiến sỹ tham gia tập huấn nắm và triển khai thực hiện nghiêm túc. Chỉ đạo tăng cường công tác nắm tình hình, thực hiện có hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, tập trung phát hiện sớm những vấn đề, vụ việc, đối tượng nổi lên liên quan ANQG, có dấu hiệu tội phạm và vi phạm pháp luật để xác minh, làm rõ, đấu tranh xử lý…
                                           
 Trần Tuấn
 
 
 

tin liên quan

Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh trao các quyết định công tác cán bộ đợt 2 năm 2023

(QBĐT) - Thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, ngày 30/1, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị công bố, trao các quyết định về công tác cán bộ đợt 2 năm 2023.
 

Thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2023

(QBĐT) - Với quyết tâm giữ vững, đưa phong trào thi đua trong lực lượng vũ trang tỉnh lên một tầm cao mới, năm 2022, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tiến hành công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng.

Tuyên truyền đấu tranh các hành vi vi phạm về pháo

(QBĐT) - Để nhân dân có một cái Tết cổ truyền an ninh, an toàn, thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã đẩy mạnh công tác đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm nói chung và các loại tội phạm về pháo nói riêng. Trong đó, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng, chống các hành vi vi phạm, như: Buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các loại pháo... được chú trọng.