Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tuyên truyền đấu tranh các hành vi vi phạm về pháo

  • 07:46 | Thứ Hai, 30/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để nhân dân có một cái Tết cổ truyền an ninh, an toàn, thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã đẩy mạnh công tác đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm nói chung và các loại tội phạm về pháo nói riêng. Trong đó, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng, chống các hành vi vi phạm, như: Buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các loại pháo... được chú trọng.
 
Trước giờ các xe xuất bến, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức buổi tuyên truyền, phòng, chống các hành vi vi phạm về việc buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo tại bến xe Nam Lý (TP. Đồng Hới).
 
Là lái xe lâu năm, anh Võ Đức Lương luôn xác định chỉ nhận lời vận chuyển hàng hóa hành khách khi biết rõ người giao, người nhận, biết rõ hàng hóa mình vận chuyển. Nếu là hàng vi phạm pháp luật, các loại hàng không rõ ràng hoặc liên quan đến pháo, chất cấm, chất nổ…, anh sẽ cương quyết không nhận lời, dù người gửi có thể trả số tiền cước phí cao hơn bình thường.
 
Theo ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng ban Quản lý bến xe Nam Lý, Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách tỉnh, thời điểm cuối năm, hành khách đi lại đông, tần suất đi lại cao hơn so với ngày thường. Bến xe thường xuyên nhắc nhở các bộ phận điều độ, bảo vệ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và tuyên truyền các quy định của pháp luật đến các nhà xe, lái xe, phụ xe và hành khách đi xe, tuyệt đối chấp hành các chủ trương, các quy định của pháp luật về cấm vận chuyển các vũ khí, công cụ hỗ trợ và pháo.
Đẩy mạnh tuyên truyền đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật về pháo dịp Tết Nguyên đán.
Đẩy mạnh tuyên truyền đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật về pháo dịp Tết Nguyên đán.
Với quyết tâm để người dân có một cái Tết không tiếng pháo, cùng với việc kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách tỉnh, ga Đồng Hới, cảng hàng không, các trường học, khu dân cư trên địa bàn tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; tổ chức ký cam kết đối với các lái xe, phụ xe, không nhận lời buôn bán, tàng trữ, sử dụng, vận chuyển trái phép các loại pháo; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân đến cơ quan Công an giao nộp.
 
Thiếu tá Trần Các, Phó trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh cho biết: "Thời gian vừa qua, chúng tôi cũng đã chọn các địa bàn, như: Bến xe, ga tàu, cảng hàng không, các đơn vị trường học, khu dân cư… để tuyên truyền. Đây là những nơi có tính chất tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất an ninh trật tự. Mỗi đối tượng tuyên truyền mang tính chất khác nhau, do đó, chúng tôi có sự lựa chọn nội dung để tuyên truyền. Chính vì vậy, sau khi tuyên truyền, người dân có tàng trữ các loại vũ khí đã đến để giao nộp".
 
Thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán, Công an Quảng Bình đã đấu tranh bắt giữ 2 vụ, 3 đối tượng vi phạm liên quan đến pháo, thu giữ 98 hộp pháo hoa nổ, 10 bao pháo bi với tổng trọng lượng gần 160kg. Công an tỉnh vận động nhân dân giao nộp 45 súng các loại, trong đó có 2 súng quân dụng; 4,8kg thuốc nổ, 29 kíp nổ, 2 quả mìn tự chế, 126 viên đạn các loại và hơn 80kg pháo các loại.
 
Ngô Quang Văn

tin liên quan

Đánh giá tình hình an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

(QBĐT) - Sáng nay, 27/1, tại Hà Nội, đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị giao ban dưới hình thức trực tuyến đến công an các đơn vị, địa phương nhằm đánh giá tình hình, kết quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão và công tác công an tháng 1/2023. 
 

An ninh trật tự trong dịp Tết Quý Mão 2023 được bảo đảm an toàn

(QBĐT) - Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh trong những ngày trước, trong và sau Tết cơ bản được bảo đảm.

Giữ vững chủ quyền, đảm bảo an ninh khu vực biên giới, sẵn sàng làm nhiệm vụ

(QBĐT) - Trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (21-24/1), các đơn vị Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, xử lý các tình huống, đảm bảo an ninh khu vực biên giới cho nhân dân vui xuân, đón tết.