Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

TP. Đồng Hới: Đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ

  • 15:50 | Thứ Sáu, 13/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 13/1, TP. Đồng Hới tổ chức lễ đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương năm 2023. Dự lễ có đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh và TP. Đồng Hới.
Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan trao giấy khen tặng các quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân ngũ.
Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan trao giấy khen tặng các quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân ngũ.
Đợt này, TP. Đồng Hới đón 75 quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ, trở về địa phương. Đây là dịp để thể hiện sự quan tâm và tình cảm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể các cấp nói riêng và của quê hương nói chung đối với các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự.
Đại diện Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TP. Đồng Hới trao quà cho các quân nhân.
Đại diện Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TP. Đồng Hới trao quà cho các quân nhân.
Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Ngọc Đan phát biểu ghi nhận, khoảng thời gian sống, học tập, công tác và rèn luyện tại các đơn vị trong quân ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các quân nhân đã phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, gia đình và các thế hệ cha, anh đi trước; thực hiện đúng lời thề và những điều kỷ luật của quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam.
 
Vì vậy, thành phố yêu cầu các quân nhân sau khi xuất ngũ về địa phương thực hiện tốt việc đăng ký vào ngạch quân nhân dự bị theo đúng quy định, tiếp tục góp phần vào việc xây dựng lực lượng dự bị động viên hùng hậu, vững mạnh; thực hiện tốt chính sách học nghề của Đảng, Nhà nước đối với quân nhân xuất ngũ để có một nghề phù hợp, bảo đảm ổn định cuộc sống; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục phấn đấu học tập, bồi dưỡng phát triển để trở thành công dân gương mẫu, tạo nguồn cán bộ cơ sở của địa phương, không ngừng cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới.
Cơ sở dạy nghề trên địa bàn tư vấn học nghề cho đội ngũ quân nhân vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự.
Cơ sở dạy nghề trên địa bàn tư vấn học nghề cho đội ngũ quân nhân vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Nhân dịp này, thành phố trao giấy khen tặng 23 quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tặng quà cho 100% các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương.

Tại buổi lễ, một số cơ sở dạy nghề trên địa bàn đã trực tiếp tư vấn học nghề cho đội ngũ quân nhân vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự.
 
Hương Trà

tin liên quan

Lan tỏa phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"

(QBĐT) - Những năm qua, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" (ANTQ) trên địa bàn TP. Đồng Hới ngày càng được xây dựng, củng cố vững chắc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc Tết Bộ Tư lệnh Quân khu 4

(QBĐT) - Ngày 13/1, đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình do đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Bộ Tư lệnh Quân khu 4. 

Cần chủ động, nắm chắc tình hình ANTT và các loại tội phạm trên địa bàn

(QBĐT) - Chiều ngày 12/1, Công an TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.