Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thanh niên TX. Ba Đồn sẵn sàng lên đường nhập ngũ

  • 08:54 | Thứ Bảy, 04/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6/2/2023 tới đây, 90 thanh niên của TX. Ba Đồn sẽ chính thức nhập ngũ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong không khí của những ngày đầu năm mới Quý Mão 2023, các tân binh đã sẵn sàng chờ ngày lên đường, với quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 
Những ngày đầu xuân, hay tin cậu con trai Phạm Quang Huy của gia đình anh Phạm Quang Hưng, thôn Biểu Lệ, xã Quảng Trung trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, bà con lối xóm, anh em bạn bè đã thay nhau đến chúc mừng. Cũng như nhiều gia đình ở mảnh đất Quảng Trung, gia đình Huy giàu truyền thống cách mạng nhưng lại có hoàn cảnh rất khó khăn. Ông bà nội bị nhiễm chất độc da cam từ chiến trường, bố mẹ Huy may mắn được bình thường nhưng phải nuôi 1 người chú và 2 cô bị di chứng của chất độc da cam.
 
Huy chia sẻ, ước mơ đi bộ đội đã theo em ngay từ khi còn nhỏ, em mong được vào Quân đội để có thể đóng góp một phần nhỏ bé của mình trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Năm nay, em đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, quyết tâm rèn đức luyện tài trong môi trường quân đội.
 
Bố Huy, anh Phạm Quang Hưng chia sẻ thêm, mặc dù con trai đã sống vất vả từ nhỏ, thế nhưng môi trường quân ngũ sẽ rèn giũa sự chín chắn, kiên nghị để Huy trưởng thành hơn. Trước ngày nhận giấy báo, gia đình luôn động viên để con trai yên tâm lên đường nhập ngũ, đáp ứng mong mỏi và kỳ vọng của gia đình và quê hương.
Công tác khám sức khỏe được tổ chức chặt chẽ, đúng quy định, bảo đảm chất lượng công dân tuyển chọn tham gia nghĩa vụ quân sự.
Công tác khám sức khỏe được tổ chức chặt chẽ, đúng quy định, bảo đảm chất lượng công dân tuyển chọn tham gia nghĩa vụ quân sự.
Cầm trên tay lệnh gọi nhập ngũ, thanh niên Phạm Văn Đồng, phường Quảng Long vui mừng, phấn khởi vì chỉ còn ít ngày nữa thôi là Đồng sẽ được khoác trên mình màu áo xanh của người lính Cụ Hồ.
 
Phạm Văn Đồng tâm sự, bạn bè em khuyên nên đi nước ngoài, hoặc đi làm ăn ở các tỉnh phía Nam để có thêm thu nhập và đỡ vất vả hơn. Thế nhưng với em, đi bộ đội là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với quê hương, với đất nước nên em đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Em biết, thời gian huấn luyện trong quân ngũ sẽ rất khó khăn nhưng em tự hứa là sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và xem đó là môi trường để mình tự rèn bản thân trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn.
 
Cùng chung tâm thế như Phạm Quang Huy, Phạm Văn Đồng, các thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ khác trên địa bàn TX. Ba Đồn cũng đang háo hức, phấn khởi, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
 
Năm 2023, thị xã được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cho các đơn vị nhận quân là Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân; Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sư đoàn 324, Quân khu 4 và Trung đoàn 996, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
 
Thượng tá Ngô Hữu Tình, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TX. Ba Đồn cho biết, xác định công tác tuyển, gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, trước đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự 16 xã, phường khẩn trương rà soát, tổ chức đăng ký, quản lý nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ trên địa bàn; đồng thời xem xét, loại những đối tượng thuộc diện miễn, tạm hoãn nhập ngũ theo quy định của Chính phủ và tiến hành xét duyệt chính trị, sơ tuyển sức khỏe cấp xã. Qua các đợt khám sức khỏe, toàn thị xã có 90 thanh niên có đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự.
 
Những ngày trước Tết, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã phối hợp với các địa phương tổ chức thâm nhập “3 gặp, 4 biết”. Qua đây, chúng tôi hiểu rõ hơn về hoàn cảnh, lối sống, phẩm chất chính trị của các thanh niên để bảo đảm chất lượng, số lượng cho mùa tuyển quân.
 
Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân trên địa bàn TX. Ba Đồn đã cơ bản hoàn tất, các thanh niên đều phấn khởi, xác định rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân tại địa bàn diễn ra thuận lợi, an toàn và đúng quy định.
 
                                                                                                                             P.Vũ

tin liên quan

Tuyên truyền đấu tranh các hành vi vi phạm về pháo

(QBĐT) - Để nhân dân có một cái Tết cổ truyền an ninh, an toàn, thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã đẩy mạnh công tác đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm nói chung và các loại tội phạm về pháo nói riêng. Trong đó, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng, chống các hành vi vi phạm, như: Buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các loại pháo... được chú trọng.

Thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2023

(QBĐT) - Với quyết tâm giữ vững, đưa phong trào thi đua trong lực lượng vũ trang tỉnh lên một tầm cao mới, năm 2022, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tiến hành công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng.

Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh trao các quyết định công tác cán bộ đợt 2 năm 2023

(QBĐT) - Thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, ngày 30/1, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị công bố, trao các quyết định về công tác cán bộ đợt 2 năm 2023.