Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp nhận 180 chiến sỹ mới

  • 08:56 | Thứ Năm, 09/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày 6 đến 8/2/2023, tại Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức tiếp nhận 180 chiến sỹ mới nhập ngũ.
Cán bộ Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng hoa, đón nhận cho các chiến sỹ mới.
Cán bộ Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng hoa, đón nhận cho các chiến sỹ mới.
Trong đợt này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tiếp nhận 100 chiến sỹ mới đến từ các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh và huấn luyện cho BĐBP thành phố Đà Nẵng 80 chiến sĩ mới.
 
Ngay sau lễ nhận quân tại các địa phương trên địa bàn của tỉnh Quảng Bình và thành phố Đà Nẵng, các chiến sỹ mới đã hành quân và có mặt tại Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, BĐBP tỉnh.
 
Tại đây, các chiến sỹ mới đã được cán bộ của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra y tế, khám phúc tra sức khỏe, tiêm phòng, khám tổng hợp về ngoại khoa, da liễu, nội khoa, thể lực, thị lực, khám chuyên khoa và tổ chức biên chế về các tiểu đội ổn định nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt và học tập. 
Cán bộ Quân y BĐBP tỉnh, tổ chức tiêm phòng, kiểm tra sức khỏe… cho chiến sỹ mới nhập ngũ năm 2023.
Cán bộ Quân y BĐBP tỉnh, tổ chức tiêm phòng, kiểm tra sức khỏe… cho chiến sỹ mới nhập ngũ năm 2023.
Với sự chuẩn bị chu đáo, công tác giao, nhận quân đã diễn ra đúng kế hoạch. Và để đảm bảo tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới năm 2023, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ khung tiểu đoàn với những kiến thức cơ bản trong công tác huấn luyện cũng như trong công tác quản lý. Đồng thời chuẩn bị tốt mọi mặt như nơi ăn, nghỉ, học tập, sinh hoạt, cơ sở vật chất huấn luyện, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho chiến sỹ mới tự tin hòa nhập trong môi trường quân đội, an tâm tư tưởng, hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới năm 2023.
                                                                          Ngọc Hòa - Thanh Hằng

tin liên quan

Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh trao các quyết định công tác cán bộ đợt 2 năm 2023

(QBĐT) - Thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, ngày 30/1, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị công bố, trao các quyết định về công tác cán bộ đợt 2 năm 2023.
 

Thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2023

(QBĐT) - Với quyết tâm giữ vững, đưa phong trào thi đua trong lực lượng vũ trang tỉnh lên một tầm cao mới, năm 2022, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tiến hành công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng.

Tuyên truyền đấu tranh các hành vi vi phạm về pháo

(QBĐT) - Để nhân dân có một cái Tết cổ truyền an ninh, an toàn, thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã đẩy mạnh công tác đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm nói chung và các loại tội phạm về pháo nói riêng. Trong đó, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng, chống các hành vi vi phạm, như: Buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các loại pháo... được chú trọng.