Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lực lượng Công an thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII

  • 22:45 | Thứ Sáu, 28/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 28/10, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức hội nghị thông báo kết quả Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII; nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 56-NQ/TW, ngày 5/3/2020 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 15-CT/TW, ngày 10/8/2022 của Ban Bí thư nhằm phổ biến, quán triệt đến cán bộ chủ chốt Công an các đơn vị, địa phương, kịp thời phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp, tạo sự thống nhất về tư tưởng trong tổ chức thực hiện.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh.
Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ Bộ Công an đến Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Công an tỉnh Quảng Bình có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo, chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương.
 
Tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã trực tiếp thông báo tới các đại biểu kết quả Hội nghị Trung ương 6, trong đó tập trung vào những nội dung chính là tình hình kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước năm 2022, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023; kế hoạch tài chính ngân sách nhà nước 3 năm 2023-2025; phương án điều chỉnh tiền lương, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công trong năm 2023; định hướng quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới; tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa X về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị...
 
Hội nghị cũng được nghe các báo cáo viên quán triệt Chỉ thị số 15 của Ban Bí thư về công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030; Nghị quyết số 56 của Bộ Chính trị về Chiến lược phát triển ngành Cơ yếu Việt Nam đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045.
 
Ngay sau hội nghị này, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, đồng thời cảnh báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng thù địch cũng như hoạt động của các loại tội phạm để nhân dân phòng, tránh…
 
Ngô Quang Văn

tin liên quan

Nỗ lực ngăn chặn khai thác hải sản bất hợp pháp

(QBĐT) - Thời gian qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tích cực triển khai các biện pháp tuyên truyền, quản lý và kiểm soát về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Tổ chức hơn 300 "Tiết học biên cương"

(QBĐT) - Thượng tá Ngô Văn Dũng, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, từ năm 2012 đến nay, các đơn vị trong lực lượng đã phối hợp với các trường học trên 2 tuyến biên giới tổ chức 327 "Tiết học biên cương" cho gần 8.300 lượt cán bộ, giáo viên, học sinh.
 

Bồi dưỡng kiến thức tham mưu CAND năm 2022

(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, trong 2 ngày 27-28/10, Công an tỉnh tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ tham mưu CAND năm 2022 cho đội ngũ làm công tác tham mưu của công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh.