Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Công an Quảng Trạch: Lắng nghe ý kiến vì nhân dân phục vụ

  • 13:47 | Thứ Tư, 26/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” là mục tiêu rất quan trọng để xây dựng hình ảnh đẹp về người Công an luôn gần dân, sát dân, được dân hiểu, tin yêu và giúp đỡ, nhất là trong bối cảnh nhiệm vụ giữ gìn an ninh Tổ quốc còn nhiều thử thách, cần sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn dân.
 
Để đạt được mục tiêu trên, hàng năm, Công an huyện Quảng Trạch đã luôn quan tâm triển khai thực hiện thường xuyên diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” và khảo sát sự hài lòng của người dân với lực lượng Công an thông qua nhiều hình thức phong phú, sáng tạo. Qua đó, xây dựng lực lượng Công an huyện ngày càng chính quy, tinh nhuệ, gắn bó mật thiết với người dân. Đơn vị đã khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị triển khai toàn huyện với sự tham gia của hệ thống chính trị nhằm tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, quyết liệt và hiệu quả nhất. 
 
Hiện, 17 xã trên địa bàn huyện đã tổ chức các hội nghị diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” và phát phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân địa phương đối với lực lượng Công an, tham dự có gần 1.200 đại biểu ở cơ sở và đã có 85 ý kiến đóng góp cho lực lượng Công an huyện tại hội nghị. Các ý kiến của người dân phần lớn quan tâm về công tác phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; bảo đảm an toàn giao thông; phòng cháy, chữa cháy…
 
Đặc biệt, quần chúng nhân dân đã biểu dương các chiến tích của lực lượng Công an huyện thời gian qua khi bắt, xử lý nhiều đối tượng cộm cán trên địa bàn, nhất là các đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, kịp thời phát hiện các đối tượng trộm cắp tài sản, cho vay lãi nặng…; đồng thời khen ngợi lực lượng Công an xã chính quy luôn gần gũi, thân thiện với người dân. Từ khi thực hiện bố trí Công an chính quy về xã, tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở luôn được bảo đảm, các loại tội phạm, tệ nạn giảm rõ rệt.
 Diễn đàn
Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" ở xã Phù Hóa (Quảng Trạch).
Ông Hoàng Đình Liên, người dân thôn Phú Xuân, xã Quảng Phú (Quảng Trạch) chia sẻ: "Hội nghị Công an lắng nghe ý kiến nhân dân là diễn đàn rất thiết thực, bà con chúng tôi được cởi mở trao đổi với lực lượng Công an về những vấn đề ANTT ở thôn, xóm, cũng như được gửi gắm các tâm tư, nguyện vọng, góp ý cho lực lượng Công an. Đây cũng là dịp chúng tôi được giải đáp các thắc mắc về các thủ tục hành chính liên quan hộ khẩu, căn cước công dân".
 
Chủ tịch UBND xã Quảng Tiến Hoàng Văn Thắng cho biết, việc triển khai diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” đã góp phần tăng cường sự gắn kết giữa lực lượng Công an với chính quyền và người dân địa phương, kịp thời nắm bắt, giải quyết các vấn đề nảy sinh liên quan ANTT ở thôn xóm, phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, huy động bà con tích cực tham gia phòng, chống tội phạm. Hàng năm, UBND xã luôn quan tâm phối hợp với Công an huyện thường xuyên tổ chức các diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân một cách hiệu quả nhất.
 
Việc triển khai hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” đã giúp cho mỗi cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an huyện tự soi, tự sửa, tự chỉnh đốn bản thân trên nhiều mặt công tác, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, làm tốt công tác tiếp dân, nâng cao chất lượng phục vụ, không để người dân phải mất thời gian đi lại nhiều lần; tăng cường thành lập các tổ công tác lưu động hướng dẫn, cấp căn cước công dân cho người già yếu, bệnh tật.
 
Đồng thời, với sự giúp sức của bà con, lực lượng Công an huyện sẽ kịp thời nắm chắc tình hình, chủ động thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý với tình trạng trộm cắp, gây rối trật tự công cộng, các loại tệ nạn xã hội và những vấn đề liên quan đến khiếu kiện, khiếu nại trong dân.
 
Theo thượng tá Nguyễn Hoàng Minh, Trưởng Công an huyện Quảng Trạch, thời gian qua, Công an huyện xác định diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là một nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, phải được thực hiện thường xuyên, liên tục trên mọi mặt công tác. Việc tổ chức các hội nghị diễn đàn phải chuẩn bị chu đáo, chất lượng và phải thực sự gần gũi, cầu thị lắng nghe ý kiến bà con, kịp thời giải đáp thỏa đáng các vấn đề còn vướng mắc, nghiêm túc tiếp thu và khẩn trương tham mưu giải quyết, xử lý những vấn đề liên quan tình hình ANTT ở cơ sở mà người dân phản ánh.
 
Bên cạnh đó, Công an huyện đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin để lắng nghe ý kiến nhân dân một cách kịp thời hơn, như: Triển khai trang Zalo Công an huyện Quảng Trạch, sẵn sàng tiếp nhận ý kiến phản ảnh của người dân bằng hình ảnh, video, qua hệ thống tin nhắn; Công an các xã xây dựng “Hòm thư góp ý online”...
 
Thời gian tới, Công an huyện mong muốn được sự quan tâm, đóng góp ý kiến thường xuyên của quần chúng nhân dân để xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân.
 
Đinh Hoàng

tin liên quan

Tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện

(QBĐT) - Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, ngày 20/12/2012, Quân ủy Trung ương đã ban hành Nghị quyết số 765-NQ/QUTW về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo.

Phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Chiến thắng "Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không"

(QBĐT) - Đợt thi đua cao điểm chào mừng Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng "Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không" bắt đầu từ ngày 09/11 đến 28/12/2022.

Khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho chức việc các tôn giáo

(QBĐT) - Ngày 25/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hội đồng giáo dục quốc phòng-an ninh tỉnh đã khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho các vị chức việc trong các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.