Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Công an tỉnh tổ chức hội thi nghiệp vụ cơ bản của lực lượng an ninh

  • 14:08 | Thứ Hai, 15/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong các ngày 12 và 13-11, Công an tỉnh đã tổ chức Hội thi công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng An ninh nhân dân (ANND) năm 2021. Tham gia hội thi có 17 đội thi thuộc khối an ninh và an ninh công an các huyện, thành phố, thị xã.
 
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi.
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi.
Mỗi đội trải qua 3 phần thi, gồm: chào hỏi, kiểm tra kiến thức và xử lý tình huống. Các đội thi đã thể hiện năng lực, trình độ hiểu biết, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng xử lý các tình huống đột xuất trong công tác hằng ngày. 
 
Mục đích của việc tổ chức hội thi công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng ANND là nhằm nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng an ninh Công an tỉnh về vị trí, vai trò, tầm quan trọng, yêu cầu của công tác nghiệp vụ cơ bản; nội dung các quy trình, quy định hiện hành của Bộ Công an, Công an tỉnh về công tác nghiệp vụ. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho cán bộ, chiến sỹ được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng công tác.
 
Qua hội thi, 17 đội thi đại diện cho các phòng nghiệp vụ an ninh, công an các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh đã phát huy tinh thần học hỏi, trách nhiệm, đoàn kết, ý chí quyết tâm cũng như tính sáng tạo trong quá trình tham gia các phần thi. Nhiều thí sinh đã thể hiện nhận thức hết sức đầy đủ, sâu sắc về công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng an ninh, khả năng xử lý linh hoạt, chính xác các tình huống thực tiễn cũng như bộc lộ rõ những năng khiếu, sở trường của mình.
 
Đây sẽ là động lực, tiền đề để các phòng nghiệp vụ an ninh, an ninh các huyện, thành phố, thị xã nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong triển khai thực hiện tốt các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, đưa việc thực hiện công tác nghiệp vụ cơ bản thành “tự giác”, “tự nguyện” của mỗi trinh sát, chỉ huy an ninh; chất lượng, hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ được nâng cao, đáp ứng yêu cầu bảo vệ ANQG, phục vụ đắc lực nhiệm vụ cũng cố nền ANND, thế trận ANND trong tình hình mới.
 
Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi Công an huyện Quảng Trạch; giải nhì cho 2 đội thi Phòng PA03 và Công an huyện Tuyên Hóa; giải ba cho 3 đội thi là Phòng PA09, PA02 và Công an TP. Đồng Hới; giải khuyến khích cho 4 đơn vị là Phòng PA05, PA07, Công an huyện Bố Trạch và Công an huyện Minh Hóa.
 
Trần Tuấn

tin liên quan

Trở về từ nơi sóng dữ

(QBĐT) - Biển khơi mênh mông đã nuôi sống và giúp cho bà con ngư dân làm giàu, nhưng đó cũng là nơi tiềm ẩn nhiều rủi ro và bất trắc khó lường, nhất là trong mùa mưa bão. Giữa cơn cuồng nộ của biển cả, sự xuất hiện kịp thời của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã giúp các thuyền viên bảo toàn được tính mạng, tài sản và trở về với gia đình.

Bộ Công an chính thức thành lập lực lượng An ninh trên không

Lực lượng An ninh trên không có nhiệm vụ phòng, chống khủng bố, phòng ngừa xử lý hành vi can thiệp bất hợp pháp, đảo bảo an ninh trên chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam.
 

BĐBP Quảng Bình tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp

(QBĐT) - Trong 2 ngày 12 và 13-11, Đồn Biên phòng Nhật Lệ, BĐBP tỉnh phối hợp với UBMTTQVN xã Quang Phú (TP. Đồng Hới) tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền về "Khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định".