Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sát cánh cùng nhân dân, hoàn thành "mục tiêu kép"

  • 06:09 | Thứ Hai, 08/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Là thành phố trung tâm tỉnh lỵ, dân số và lưu lượng phương tiện giao thông cao, nhưng đến cuối tháng 10-2021, Đồng Hới là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về giảm tai nạn giao thông (TNGT) trên cả 3 tiêu chí. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông-trật tự (CSGT-TT), Công an TP. Đồng Hới cũng đã phối hợp thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Kết quả này là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, trong đó có đóng góp quan trọng của CSGT-TT thành phố.
 
Để triển khai tốt chủ đề Năm An toàn giao thông (ATGT) 2021 “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự ATGT”, ngay từ đầu năm, Đội CSGT-TT, Công an TP. Đồng Hới đã xây dựng kế hoạch, chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Đơn vị đã phối hợp với công an các xã, phường triển khai 1.522 ca tuần tra kiểm soát (TTKS) trên tuyến đường bộ với gần 7.000 lượt cán bộ, chiến sỹ (CBCS) tham gia. Qua đó, đã lập biên bản trên 1.000 trường hợp, phạt tiền gần 2,5 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe có thời hạn 133 trường hợp, tạm giữ 355 phương tiện…
 
Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành quy định về trật tự ATGT cho nhân dân, Đội CSGT-TT, Công an thành phố đã triển khai nhiều chuyên đề phù hợp với nhiệm vụ chính trị của thành phố, của tỉnh và đất nước theo từng giai đoạn. Các chuyên đề, như: Tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; xử lý xe vi phạm tải trọng; hưởng ứng “Tháng văn minh đô thị”; thực hiện năm chỉnh trang đô thị; bảo đảm ANTT, an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; hưởng ứng “Tuần văn hóa, du lịch TP. Đồng Hới”… đã mang lại hiệu quả tích cực, giữ vững ANTT trên địa bàn, góp phần mang lại thành công cho các sự kiện và bình yên cho nhân dân.
 
Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT-TT Công an TP. Đồng Hới tham gia hỗ trợ các khu cách ly, chung tay phòng, chống dịch Covid-19.
Cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT-TT Công an TP. Đồng Hới tham gia hỗ trợ các khu cách ly, chung tay phòng, chống dịch Covid-19.
TP. Đồng Hới là địa bàn đặc thù nên ngoài nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT nói chung, đơn vị được giao nhiệm vụ tham mưu và triển khai các phương án bảo vệ các đoàn công tác của Trung ương và các sự kiện quan trọng của tỉnh, thành phố.
 
Từ đầu năm đến nay, đội đã phối hợp tham mưu và thực hiện gần 60 phương án, kế hoạch bảo đảm trang trọng, an toàn tuyệt đối cho các đoàn công tác, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhiều sự kiện lớn, được cấp trên và dư luận nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Không chỉ thực hiện tốt những nhiệm vụ nêu trên, hình ảnh quen thuộc của CBCS tại các khu vực trọng điểm về ATGT, nhất là trong thời gian cao điểm và thiên tai, mưa lũ đã tạo ấn tượng đẹp và sự yên tâm, tin tưởng cho người dân.
 
Sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và quá trình phối hợp đồng bộ của lực lượng đã mang lại những con số ấn tượng. Đó là trong 10 tháng, toàn thành phố chỉ xảy ra 7 vụ TNGT, làm chết 4 người, bị thương 3 người. So với cùng kỳ năm 2020, giảm 12 vụ (63%), 5 người chết (56%) và 10 người bị thương (77%). Thiệt hại về tài sản trong các vụ TNGT cũng giảm 160 triệu đồng (93%).
 
Không chỉ bảo đảm ATGT trên địa bàn, với tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông, Đội CSGT-TT, Công an TP. Đồng Hới đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp hiệu quả với các lực lượng bảo đảm ANTT trên địa bàn. Qua đó, đã có 10 vụ vi phạm pháp luật được phát hiện và bắt giữ, chuyển các đơn vị liên quan điều tra, xử lý. Trong đó, nhiều vụ vi phạm về kinh tế, như: Vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ; vận chuyển, kinh doanh pháo nổ; một số vụ việc buôn bán ma túy. Ngoài ra, tình trạng học sinh dưới 18 tuổi tổ chức đua xe trái phép trên một số tuyến đường, tiềm ẩn nguy cơ TNGT và gây bức xúc trong nhân dân đã được lực lượng nắm và theo dõi, xử lý nghiêm, bước đầu góp phần răn đe và hạn chế các hành vi nguy hiểm, nâng cao ý thức cho các em học sinh và cả phụ huynh.
 
Từ tháng 8-2021 là thời điểm dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, quá trình triển khai nhiệm vụ, Đội CSGT-TT, Công an thành phố đã phối hợp tuyên truyền, nhắc nhở người dân tại các khu vực tập trung đông người như chợ, các điểm tiêm vắc-xin; tham gia các chốt kiểm soát dịch Covid-19; bố trí lực lượng đồng hành, bảo vệ bà con từ các tỉnh, thành phía Nam về quê tránh dịch qua địa phận tỉnh an toàn.
 
Trong thời gian cao điểm, lực lượng đã triển khai hiệu quả mô hình “Điểm sửa chữa xe, hỗ trợ lương thực và nước uống cho người dân di chuyển về quê từ các tỉnh phía Nam” góp phần rất thiết thực đồng hành cùng nhân dân trên hành trình về quê. Nhiều CBCS trong đội còn tham gia gặt lúa giúp nhân dân, chuyển cơm cho các khu cách ly tập trung, tặng rau, củ cho người dân trong các khu phong tỏa…, tạo sự gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân, chung sức cùng toàn tỉnh trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, lan tỏa hình ảnh đẹp của CBCS Công an nhân dân trong giai đoạn mới.
 
Phát huy những kết quả đạt được, đơn vị đang triển khai các kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT trong các tháng cao điểm cuối năm, dịp lễ tết với phương châm giữ vững ổn định tình hình và an toàn tuyệt đối trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. ATGT đường thủy tiếp tục được chú trọng, bảo đảm không chủ quan, bị động, bất ngờ trước mọi tình huống.
 
Không chỉ hoàn thành “mục tiêu kép” là bảo đảm an ninh trật tự, ATGT của thành phố, CBCS Công an, trong đó có CSGT-TT, đã đóng góp rất tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ở những thời điểm khó khăn nhất, các CBCS đã có nhiều việc làm ý nghĩa để giúp nhân dân, chúng tôi yên tâm hơn rất nhiều. Tôi cũng tin trong thời gian tới, lực lượng Công an sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình để thành phố ngày càng an toàn, trật tự hơn!”, chị Võ Thị Hồng Lĩnh, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới chia sẻ.
 
Ngọc Mai

tin liên quan

BĐBP Quảng Bình kiểm tra công tác chống khai thác IUU

(QBĐT) - Thực hiện đợt cao điểm ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân tỉnh Quảng Bình khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài, từ ngày 27 đến 30-10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã thành lập 2 đoàn công tác tiến hành kiểm tra công tác thực hiện nhiệm vụ chống khai thác IUU tại các đơn vị tuyến biển.

Bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông

(QBĐT) - Từ ngày 22-10, (thời điểm ra quân) đến nay, lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh-cơ động 141-QB (141QB) triển khai đồng bộ các hoạt động bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

 

Triển khai công tác tuyển quân năm 2022 bảo đảm nền nếp, chất lượng, hiệu quả

QBĐT) - Sáng nay, 28-10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 do đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) tỉnh chủ trì.